ทรงผมผู้หญิงผู้หญิง

10 เทรนด์สีผม 2567 สุดปังสไตล์สาวเกาหลี เปลี่ยนลุคสะดุดตา!

สาว ๆ หลายคนคงอยากเปลี่ยนสีผมให้สวยปังรับปีใหม่ 2567 กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเทรนด์สีผมสุดฮอตที่กำลังมาแรงในเกาหลีใต้ในปีนี้ รับรองว่าทำแล้วสวยเป๊ะ เสริมลุคให้ดูแพงและทันสมัยสุด ๆ

เทรนด์สีผมปี 2567 เน้นไปที่โทนสีธรรมชาติที่ให้ความสดใสและมีชีวิตชีวา เหมาะกับสาว ๆ ทุกโทนสีผิว ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลอมแดง สีน้ำตาลอมม่วง สีบลอนด์ทอง หรือสีบลอนด์อ่อน ต่างก็ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยสีน้ำตาลอมแดงเป็นสียอดฮิตที่ยังคงฮอตต่อเนื่องมาหลายปี เพราะเป็นสีที่ขับผิวให้ดูสว่างและอ่อนเยาว์ ถัดมาคือสีน้ำตาลอมม่วง สีที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในขณะนี้ เพราะเป็นสีที่ให้ความหวานละมุนแต่แฝงไปด้วยความเปรี้ยวเท่ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูมีสไตล์มากขึ้น และสุดท้ายคือสีบลอนด์ทองและสีบลอนด์อ่อน สีที่ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้า เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวหรือผิวสองสี

สีผมน้ำตาลเข้ม (Dark Brown)

สีผมน้ำตาลเข้ม (Dark Brown) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/HYERI_0609

สีผมน้ำตาลเป็นโทนสีผมสวยที่เหมาะกับคนเอเชียมากที่สุด เพราะมีความใกล้เคียงกับพื้นผมสีเดิม ซึ่งที่ส่วนใหญ่จะเป็นสีดำเวลาย้อมผมสีน้ำตาลออกมา ก็จะยังดูกลมกลืนและมีความเป็นธรรมชาติสูง รวมถึงยังมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าสว่างกระจ่างใส และทำให้ดูอ่อนวัยลง

สีผมดำ / มิดไนท์บลู (Black/Midnight Blue)

สีผมดำ / มิดไนท์บลู (Black/Midnight Blue) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/TIFFANYYOUNGOFFICIAL

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วผมสีน้ำตาลจะเป็นที่นิยมของดาราเกาหลี แต่สีดำก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมในการสร้างลุคที่ดูแข็งแกร่งขึ้น และให้ความแตกต่างอย่างชัดเจนกับผิวที่เป็นสีขาว ดาราบางคนเลือกสีผมดำที่มีโทนสีน้ำเงิน เพื่อให้โดดเด่น

สีผมทองแดง (Copper)

สีผมทองแดง (Copper) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/TAEYEON_SS

สีผมทองแดง (Copper) เป็นสีของแร่โลหะชนิดหนึ่ง ที่จะผสานสีแดงและสีทองมารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งด้วยสีสันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “ผมสีทองแดง” จึงกลายเป็นอีกหนึ่งโทนสีผมที่สาว ๆ หลายคนนิยมทำกัน เพราะสีทองแดงนั้นช่วยเสริมลุคให้ดูเซ็กซี่ และช่วยทำให้ผิวที่ดูหมองคล้ำสดใสมากยิ่งขึ้น

ผมสีทองน้ำผึ้ง (Pale Honey Blonde)

ผมสีทองน้ำผึ้ง (Pale Honey Blonde) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/SEOJUHYUN_S

ผมสีนี้ทำให้หน้าสว่างดูเป็นสาวหวานน่ารัก เป็นสีสว่างที่ดูไม่แรงมาก เป็นลุคน่ารัก ๆ แต่ไม่ได้ทำได้เฉพาะสาวหวานเพียงอย่างเดียว และยังเป็นที่นิยมในสาวเอเชีย

สีผมทรายสีเบจ (Sand Beige)

สีผมทรายสีเบจ (Sand Beige) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/ROSES_ARE_ROSIE

เติมความสะดุดตาด้วยสีไล่เฉด บนความเรียบง่ายของสีบลอนด์อ่อนประกายเบจ แบบธรรมชาติ ดูดี ละมุนละไมอนาคตโคนดำขึ้นสีไม่ตัดกัน ไม่ต้องเติมโคนบ่อย ปลายสีอ่อน ๆ

สีผม Mushroom Brown

สีผม Mushroom Brown 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/JENNIERUBYJANE

ผมของสาวเอเชียเหมาะที่จะทำผมเป็นโทนสีน้ำตาล สีผม Mushroom Brown จะมีความเทาขุ่น ๆ ปนน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นสีผมที่เหมาะกับสาวผิวสีแทนและสีโทนร้อนอย่างผิวขาวเหลือง หรือผิวสีน้ำผึ้ง ดูละมุนลุคหวานซึ้งสไตล์สาวเอเชีย และยังบำรุงรักษาง่ายกว่าผมสีอื่น ๆ

สีผมน้ำตาลแทงเจอรีน (Tangerine Brown)

สีผมน้ำตาลแทงเจอรีน (Tangerine Brown) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/RACHEL_MYPARK

สีผมน้ำตาลแทงเจอรีนจะเป็นสีที่ออกน้ำตาลส้ม ๆ เป็นอีกสีที่เหมาะสำหรับสาวผิวขาว จะช่วยเพิ่มความสดใสให้ลุคของสาว ๆ สีนี้เป็นสีที่ฮิตสุด ๆ สำหรับสาวเอเชียนอกจากจะช่วยขับผิวหน้าแล้ว ยังเป็นสีผมที่ ไม่เด่นจนเกินไปเข้ากับทุกโอกาส

ผมสีไวน์แดง (Red Wine)

ผมสีไวน์แดง (Red Wine) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/SKUUKZKY

หากคุณเบื่อผมสีน้ำตาลแล้ว ต้องการที่จะลองอะไรใหม่ ๆ ผมสีไวน์แดง เป็นสีที่ผสานสีม่วง และสีแดงเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ถือเป็นอีกโทนสีหนึ่งที่น่าลองทำมาก ๆ นอกจากจะเป็นสีที่สวยหรูดูคลาสสิกแล้ว ยังช่วยขับผิวหน้าให้ดูสวยเด่น และขาวขึ้นอีกด้วย เหมาะกับสาว ๆ ทุกสีผิว

ผมสีน้ำตาลกุหลาบ (Rose Brown)

ผมสีน้ำตาลกุหลาบ (Rose Brown) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/HEYBIBLEE

สีผมจะออกน้ำตาลหม่น ๆ มีประกายแดงปนแบบละมุน ๆ เหมาะสมกับสาว ๆ ที่อยากเปลี่ยนให้ใบหน้าของคุณให้หวานมากขึ้น

สีผมลาเวนเดอร์ (Lavender)

สีผมลาเวนเดอร์ (Lavender) 2567
PHOTO BY INSTAGRAM/DLWLRMA

สีผมลาเวนเดอร์จะออกเป็นโทนสีม่วงหม่น ๆ ปนเทาหน่อย ๆ ทำแล้วช่วยดึงเสน่ห์ให้ลุคของเธอดูโดดเด่นขึ้น แต่ก็เป็นสีที่ดูแลรักษายากพอสมควร

สรุป

เทรนด์สีผมปี 2567 ยังคงเน้นไปที่โทนสีน้ำตาลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอมแดง น้ำตาลอมม่วง ไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อน โทนสีเหล่านี้ให้ลุคสวยหวาน ละมุน เหมาะกับสาว ๆ ทุกสไตล์ ที่สำคัญยังดูแลง่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีสีผมโทนสว่างอย่างสีบลอนด์และสีพาสเทลที่เริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการความโดดเด่นสะดุดตา แต่ไม่ชอบทำสีผมบ่อย ๆ เพราะสีเหล่านี้สามารถฟอกแล้วลงสีทับใหม่ได้ง่าย

สาว ๆ ที่กำลังมองหาไอเดียเปลี่ยนสีผมใหม่ในปี 2567 ก็สามารถลองนำเทรนด์สีผมเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูได้นะคะ รับรองว่าจะได้ลุคสวยปังสไตล์สาวเกาหลีอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button