รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

[รีวิว-เรื่องย่อ] Tomb Raider: The Legend of Lara Croft

ในโลกของวิดีโอเกม “Tomb Raider” ที่สร้างโดย Crystal Dynamics มีเรื่องราวที่น่าติดตามและตัวละครที่เราคุ้นเคยอย่างลาร่า ครอฟท์ ซึ่งเป็นนักสำรวจที่มีชื่อเสียง ซีรีส์อนิเมชัน “Tomb Raider: The Legend of Lara Croft” เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในไตรภาค Survivor (Tomb Raider, Rise of the Tomb Raider และ Shadow of the Tomb Raider) โดยเล่าถึงการเดินทางของลาร่าหลังจากเผชิญกับความสูญเสียอันเจ็บปวดและการตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว

Advertisement

ในขณะที่ลาร่าต้องกลับมาที่บ้านเกิดเมื่อมีการขโมยโบราณวัตถุจากแมนชั่นของเธอ เธอต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่อาจทำให้เกิดความหายนะอย่างไม่เคยมีมาก่อน ก่อนที่จะสายเกินไป เรื่องราวนี้ทำให้เราได้เห็นถึงความเข้มแข็งและความกล้าหาญของลาร่า แม้ว่าเธอจะต้องต่อสู้กับความรู้สึกภายในตัวเองก็ตาม

ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยความคิดถึง โดยนำเสนอทั้งตัวละคร, กับดัก, สถานที่ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่แฟนๆ คุ้นเคยจากเกม โดยเฉพาะในไตรภาค Survivor การกลับมาของสิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกอบอุ่นใจ แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องที่ทำให้ประสบการณ์การรับชมไม่น่าพอใจนัก

Tomb Raider The Legend of Lara Croft

รีวิวและเรื่องย่อ Tomb Raider: The Legend of Lara Croft

“Tomb Raider: The Legend of Lara Croft” ไม่ได้เป็นเพียงแค่การนำเสนอเรื่องราวใหม่ แต่ยังเป็นการนำเสนอความทรงจำที่แฟนๆ หลายคนมีต่อเกม โดยเฉพาะเมื่อเราเห็นสิ่งต่างๆ ที่คุ้นเคยจากเกม อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีองค์ประกอบที่น่าสนใจมากมาย แต่เนื้อเรื่องกลับไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้เท่าที่ควร

แม้ว่าเราจะได้เห็นสถานที่สวยงามมากมาย แต่เนื้อเรื่องกลับไม่มีอะไรใหม่หรือแปลกใหม่ให้เราได้สัมผัส มันเหมือนกับการนำเสนอสิ่งเดิมๆ ที่เราเคยเห็นในเกมหรือแม้กระทั่งในภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยแองเจลิน่า โจลี่ ซึ่งทำให้รู้สึกว่าเรื่องราวนี้ซ้ำซากและน่าเบื่อ

Advertisement

นอกจากนี้ เรื่องราวยังมีองค์ประกอบเหนือธรรมชาติที่ไม่สมจริง ซึ่งทำให้ความตื่นเต้นของการผจญภัยลดลงไปอีก เมื่อเราคิดถึงลาร่าที่ต้องค้นหาสมบัติในสุสานและซากปรักหักพัง สิ่งเหล่านี้ควรจะมีพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ทำให้มันน่าสนใจ แต่ครั้งนี้กลับรู้สึกแปลกประหลาดและไม่น่าเชื่อถือ

เมื่อพูดถึงตัวละครในซีรีส์นี้ เราจะพบว่าพวกเขามีลักษณะที่จืดชืดและไม่น่าจดจำ แม้ว่าลาร่าจะเป็นตัวเอก แต่เธอก็ต้องเผชิญกับปัญหาทางอารมณ์มากมาย ซึ่งบางครั้งก็ทำให้รู้สึกรำคาญ ตัวละครอื่นๆ ที่อยู่รอบตัวเธอก็ไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเพียงพอ ทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่มีชีวิตชีวา

แม้จะมีตัวละครที่ยังอยู่ แต่พวกเขาก็ได้รับข้อมูลเพียงเล็กน้อยจนทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่มีความสำคัญ นอกจากนี้ การดำเนินเรื่องยังมีความซับซ้อนและไม่แน่นอน ทำให้ตัวละครเหล่านี้รู้สึกเหมือนถูกหลงทางในเส้นทางของเรื่องราว

สุดท้ายแล้ว การสร้างอนิเมชันก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับซีรีส์นี้มากนัก มันกลับทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อหน่าย และไม่มีอะไรที่จะทำให้เราจดจำได้

“Tomb Raider: The Legend of Lara Croft” เป็นซีรีส์ที่ดูเหมือนจะมุ่งหวังที่จะสร้างความสนุกสนานสำหรับเด็กๆ มากกว่าผู้ใหญ่ แม้ว่าจะมีความคิดถึงจากเกม แต่ก็ขาดเสน่ห์และความน่าสนใจในการรับชม เรื่องราวทางอารมณ์ของลาร่าอาจจะหนักหน่วงเกินไปในบางช่วง และการผจญภัยก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจได้

สำหรับแฟนๆ ที่เป็นผู้ใหญ่ ซีรีส์นี้อาจจะดูเหมือนเป็นเพียงการบริการแฟนคลับแบบพื้นฐาน และไม่ได้สร้างสิ่งใหม่ๆ ให้เราได้สัมผัสอย่างแท้จริง มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเราหวังว่าจะได้เห็นการผจญภัยที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยความตื่นเต้นจากโลกของ Tomb Raider มากกว่านี้

  • ประเภท: แอ็กชัน, ผจญภัย
  • วันที่ออกอากาศ: 10 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Hayley Atwell, Allen Maldonado, Earl Baylon, Richard Armitage
  • ผู้กำกับ: Tasha Huo
  • จำนวนตอน/ความยาว: 8 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: –
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button