รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

[รีวิว] เกาะมหาเศรษฐี | Billionaire Island (2024)

เมื่อพูดถึงเกาะและมหาเศรษฐี หลายคนอาจนึกถึงเรื่องราวที่น่าตกใจหรืออื้อฉาว แต่สำหรับ Billionaire Island (เกาะมหาเศรษฐี) ซีรีส์นอร์เวย์ที่สร้างโดย Anne Bjørnstad และ Eilif Skodvin เรื่องราวกลับมุ่งเน้นไปที่ปลาแซลมอนและความสัมพันธ์ภายในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ นี่คือการสำรวจที่น่าสนใจเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอุตสาหกรรมและธรรมชาติ รวมถึงการแบ่งแยกระหว่างคนที่มีและไม่มีอำนาจ

Advertisement

ซีรีส์นี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเล่าเรื่องเกี่ยวกับปลาแซลมอนเท่านั้น แต่ยังเจาะลึกไปถึงความซับซ้อนของครอบครัวที่มีปัญหาและการต่อสู้เพื่ออำนาจในโลกธุรกิจ ในขณะที่เราได้เห็นการต่อสู้ระหว่างสองครอบครัวที่ร่ำรวยที่พยายามควบคุมอุตสาหกรรมปลาแซลมอนในเกาะแห่งนี้

แม้ว่า Billionaire Island จะมีพื้นฐานมาจากแนวคิดของการเป็นรายการเรียลลิตี้ที่ให้มหาเศรษฐีต้องเผชิญกับความท้าทายในการเอาตัวรอด แต่ความจริงแล้วมันคือดราม่าคอมเมดี้ที่มีการเล่าเรื่องที่แห้งแล้งและมีอารมณ์ขันที่ชัดเจน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Succession แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนวัฒนธรรมของนอร์เวย์

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเล่าเรื่องและตัวละคร

Billionaire Island อาจไม่สามารถเปรียบเทียบกับ Succession ได้ในแง่ของความเร็วในการเล่าเรื่อง แต่ก็มีเสน่ห์ในแบบของมันเอง ซีรีส์นี้ประกอบไปด้วยหกตอน โดยแต่ละตอนมีความยาวไม่เกิน 50 นาที ทำให้สามารถสร้างความตึงเครียดและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครได้อย่างละเอียด

ในเรื่องนี้ เราจะได้พบกับครอบครัว Lange ที่บริหาร Marlax และครอบครัว Meyer ที่เป็นคู่แข่งกันในอุตสาหกรรมปลาแซลมอน เมื่อมีการเสียชีวิตของผู้ถือหุ้นใน Meyer Fjordbruk ความตึงเครียดในห้องประชุมและการต่อสู้ทางธุรกิจจึงเริ่มขึ้น การเจรจาในห้องประชุมและการเล่นเกมทางธุรกิจที่ซับซ้อนกลายเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องราว

Advertisement

แม้ว่า Billionaire Island จะไม่เต็มไปด้วยความเร้าใจเหมือนกับ Succession แต่ก็มีการเล่าเรื่องที่ให้ความรู้สึกแตกต่างออกไป มีความดิบและจริงจังที่สะท้อนถึงบรรยากาศของเกาะและครอบครัวที่เกี่ยวข้อง

เกาะมหาเศรษฐี | Billionaire Island (2024)

ความสัมพันธ์และความขัดแย้ง

ความขัดแย้งภายในครอบครัวและระหว่างครอบครัวเป็นธีมหลักที่ปรากฏใน Billionaire Island ตัวละครหลัก เช่น Gjert ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว Meyer ที่มีบุคลิกที่เข้มงวดและ Julie CEO ของ Marlax ที่ประสบความสำเร็จ ทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างความก้าวหน้าและความดั้งเดิม

การเล่าเรื่องยังแสดงให้เห็นถึงผลกระทบของความคาดหวังในครอบครัวที่มีชื่อเสียง โดยมีเด็กๆ ที่พยายามจะได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ ความต้องการที่จะถูกมองเห็นกลายเป็นรางวัลที่มีค่า ซึ่งทำให้เกิดการเสียสละในด้านจริยธรรมและความสัมพันธ์

Billionaire Island มีความสามารถในการสร้างความเห็นอกเห็นใจให้กับตัวละคร แม้ว่าพวกเขาจะมีข้อบกพร่อง แต่ก็ไม่ใช่คนที่เลวร้ายอย่างที่คิด การเล่าเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนนี้ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจและเห็นใจตัวละครได้มากขึ้น

สรุป

Billionaire Island (เกาะมหาเศรษฐี) เป็นซีรีส์ที่น่าสนใจที่สำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ภายในครอบครัวและการต่อสู้ในโลกธุรกิจปลาแซลมอน แม้ว่าจะไม่มีความเร้าใจเหมือนกับซีรีส์อื่นๆ แต่ก็มีเสน่ห์ในแบบของมันเอง ซีรีส์นี้สามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความจริงและความซับซ้อนของชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แบบ

การลงทุนในการรับชม Billionaire Island อาจต้องใช้เวลา แต่เมื่อคุณปรับตัวเข้ากับแนวทางการเล่าเรื่องที่แตกต่าง คุณจะพบกับเรื่องราวที่น่าสนใจและมีความลึกซึ้งที่คุ้มค่าแก่การรับชม

  • ประเภท: คอมเมดี้, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 12 กันยายน 2024
  • นักแสดงนำ: Trine Wiggen, Kåre Conradi, Svein Roger Karlsen
  • ผู้กำกับ: Marit Moum Aune
  • จำนวนตอน/ความยาว: 6 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 6/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button