รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

[รีวิว] เอมิลี่ในปารีส (Emily in Paris) ซีซั่น 4

การรับชมซีรีส์ เอมิลี่ในปารีส (Emily in Paris) ทำให้รู้สึกเหมือนกับการเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่โตเต็มที่วิ่งเข้าไปในกองไฟอย่างไม่คิดหน้าคิดหลังอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการออกอากาศมาแล้วสามฤดูกาล หลายคนอาจคาดหวังว่าผู้สร้างจะนำเสนอเรื่องราวที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือการพัฒนาของตัวละครที่น่าสนใจมากขึ้น แต่ซีรีส์กลับยังคงติดอยู่ในแฟนตาซีของวัยรุ่นฝรั่งเศส ที่เอมิลี่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการทำลายตัวเองได้ และผู้ชมก็ยังคงเชื่อมโยงตัวละครกับคนรักในช่วงเวลานั้นเท่านั้น

Advertisement

แม้ว่าซีรีส์จาก Netflix ที่นำแสดงโดยลิลี่ คอลลินส์ จะมีการถ่ายทำที่สวยงามและเสื้อผ้าที่น่ารัก แต่หลังจากสามฤดูกาลที่ยาวนาน ผู้ชมเริ่มตระหนักว่าซีรีส์นี้สนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเดิม ๆ ซ้ำ ๆ มากกว่าการนำเสนอสิ่งใหม่หรือสิ่งที่ท้าทาย เอมิลี่ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานแต่งงานของกาเบรียลและคามิลล์ในฤดูกาลที่แล้ว กลับมาพร้อมกับการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดอีกมากมาย ในขณะที่ต้องจัดการกับงานและการเลือกระหว่างอัลฟี่และกาเบรียล ผู้หญิงที่โตเต็มวัยคนนี้กลับทำให้ทุกอย่างดูไร้สาระและตัดสินใจที่แย่ที่สุด

ความแปลกประหลาดของเอมิลี่นั้นเคยสร้างความบันเทิงในฤดูกาลแรก (ซึ่งฉันสนุกมากในช่วงที่เกิดการระบาด) และมีความน่ารักในฤดูกาลที่สอง แต่ในฤดูกาลที่สี่นี้ เอมิลี่กลับดูเหมือนจะไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย เธอมักจะละเลยงานเพื่อทำกิจกรรมที่ไม่จำเป็น แต่ด้วย “เกราะป้องกันตัวละครหลัก” เธอจึงสามารถหลีกเลี่ยงผลที่ตามมาได้อย่างง่ายดาย ชายหนุ่มที่เธอทำร้ายและที่ทำร้ายเธอกลับมาหาเธออีกครั้งอย่างไม่รู้จบ สร้างวงจรที่เป็นพิษที่ฉันเริ่มเบื่อหน่าย ในบางจุด คุณต้องเลือกที่จะแยกตัวออกจากสามเหลี่ยมนี้เพื่อก้าวไปข้างหน้า แต่เอมิลี่กลับยอมรับความยุ่งเหยิงที่เธอสร้างขึ้นและยังคงดึงเราลงไปกับเธอ

แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครจะมีความซับซ้อน แต่ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในซีรีส์กลับมีน้ำหนัก และบางสถานการณ์ก็น่าสนใจจริง ๆ อย่างไรก็ตาม แทนที่จะพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่สำคัญและน่าสนใจเหล่านี้ ซีรีส์กลับรีบเร่งไปพูดเกี่ยวกับปัญหาของผู้ชายในครั้งถัดไป ซึ่งทำให้รู้สึกผิดหวัง แต่ เอมิลี่ในปารีส (Emily in Paris) ซีซั่น 4 ยังคงรักษาความน่ารักและความลืมเลือนของตอนก่อนหน้า แม้ว่าจะไม่ได้นำเสนอการพัฒนาหรือความขัดแย้งที่มีน้ำหนัก แต่ก็มีงานเลี้ยงที่น่าสนใจให้ชม หากคุณไม่รู้สึกอยากรับชมอะไรที่จริงจัง

ฤดูกาลนี้ยังมีอีกห้าตอนที่อาจทำให้เราตกใจอย่างสิ้นเชิง บางทีอาจมีบางสิ่งที่ลึกซึ้งเกิดขึ้นซึ่งจะทำให้ตัวละครทุกตัวหยุดทำตัวเด็กและไม่ทำลายตัวเองอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ เราถูกทิ้งไว้บนหน้าผาที่ดูเหมือนจะเปิดโอกาสให้มีการสนทนาที่สำคัญ แต่ในทางกลับกัน ซีรีส์ควรให้ความสำคัญกับบางสิ่งที่สำคัญและขยายมันออกไป แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สะดวกและทำให้เกิดการสร้างรายการที่ขาดความลึกซึ้งและความน่าเชื่อถือ

Advertisement

ในขณะนี้ เอมิลี่ในปารีส (Emily in Paris) ซีซั่น 4 กลายเป็นสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้อง เนื่องจากแทบไม่มีการพัฒนาตัวละครหรือเรื่องราวที่น่าสนใจ ทุกฤดูกาลรู้สึกเหมือนอยู่ในวงจรของความขัดแย้งและการแก้ปัญหาที่ซ้ำซาก และไม่มีตัวละครใดเรียนรู้อะไรจากผลที่ตามมา โดยรวมแล้ว เป็นส่วนที่น่าผิดหวังในเรื่องราวที่ไม่สามารถก้าวข้ามไปได้

ในท้ายที่สุด เอมิลี่ในปารีส (Emily in Paris) ยังคงเป็นซีรีส์ที่มีเสน่ห์ในด้านการถ่ายทำและแฟชั่น แต่การพัฒนาของตัวละครและเรื่องราวกลับไม่สามารถสร้างความน่าสนใจได้อีกต่อไป การสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายและการเติบโตของตัวละครเป็นสิ่งที่ผู้ชมคาดหวัง แต่ในซีซั่นนี้กลับไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าผู้สร้างกำลังวนเวียนอยู่ในวงจรที่ไม่สิ้นสุด

สรุป

เอมิลี่ในปารีส (Emily in Paris) ซีซั่น 4 อาจจะยังคงมีความบันเทิงในบางช่วง แต่การขาดการพัฒนาและการเรียนรู้จากตัวละครทำให้ซีรีส์นี้รู้สึกซ้ำซากและไร้สาระ ในขณะที่เราหวังว่าจะได้เห็นการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงในตัวละคร แต่สิ่งที่เรากลับได้คือการเดินทางที่ไม่สิ้นสุดในวงจรของความไร้เดียงสาและความขัดแย้งที่ไม่เคยจบสิ้น

  • ประเภท: โรแมนติกคอมเมดี้, ดราม่า
  • วันที่เข้าฉาย: พาร์ท 1: 15 สิงหาคม 2024 , พาร์ท 2: 12 กันยายน 2024
  • นักแสดงนำ: Lily Collins, Philippine Leroy-Beaulieu, Ashley Park, Lucas Bravo, Samuel Arnold, Bruno Gouery, Camille Razat, William Abadie, Lucien Laviscount
  • ผู้สร้าง: Darren Star
  • จำนวนตอน: 10 ตอน (แบ่งเป็น 2 พาร์ท พาร์ทละ 5 ตอน)
  • IMDb Rating: 6.8/10
  • ช่องทางการรับชม: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button