รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

[รีวิว] Those About To Die มหากาพย์แห่งโรมันที่น่าตื่นเต้น

ในโลกของจักรวรรดิโรมันโบราณ หากคุณได้รับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของโรงละครแอมฟิเธียเตอร์ คุณจะเลือกจัดการแสดงแบบใดเพื่อความบันเทิงของมวลชน? บางคนอาจเลือกการแสดงที่แปลกประหลาดและสร้างสรรค์ เช่น การเล่นวอลเลย์บอลบนพื้นที่เต็มไปด้วยเนยละลาย แต่ในประวัติศาสตร์จริง จักรพรรดิโรมันมักเลือกการต่อสู้ระหว่างนักรบที่ต้องเอาชีวิตรอดในสนามประลอง

Advertisement

ซีรีส์เรื่อง “Those About To Die” ของ Amazon Prime Video นำเสนอภาพของโลกโรมันที่เต็มไปด้วยการแย่งชิงอำนาจและความอยู่รอด ทั้งในหมู่ชนชั้นสูงและคนยากจน ผู้กำกับ Roland Emmerich และ Marco Kreuzpainter รวมถึงผู้สร้าง Robert Rodat ได้สร้างสรรค์เรื่องราวที่ชวนให้ผู้ชมรู้สึกถึงความตึงเครียดและความไม่แน่นอนของชีวิตในยุคนั้น

เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงราชวงศ์ฟลาเวียน โดยมีจักรพรรดิเวสปาเซียน (รับบทโดย Anthony Hopkins) เป็นตัวละครสำคัญ แม้ว่าจะปรากฏตัวไม่บ่อยนักในซีรีส์ เขามีโอรสสองพระองค์ที่พยายามพิสูจน์ตัวเอง คือ โดมิเทียน (รับบทโดย Jojo Macari) ผู้หลงใหลในการชมการประหารชีวิตในสนามกีฬา และไททัส (รับบทโดย Tom Hughes) นักรบผู้แข็งแกร่งที่ดูเหมือนจะออกกำลังกายอย่างหนักแม้ในยุคโรมันโบราณ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวของนักสู้ที่ต้องเอาชีวิตรอดในสนามประลอง ผ่านตัวละคร Kwame (รับบทโดย Moe Hashim) และมารดาของเขา (รับบทโดย Sara Martins) ที่ต้องทำงานให้กับ Tenax (รับบทโดย Iwan Rheon จากซีรีส์ Game of Thrones) เจ้าของร้านพนันผู้เจ้าเล่ห์

ซีรีส์นำเสนอโลกที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและการต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ทุกฉากเต็มไปด้วยความตึงเครียดและอันตราย ไม่ว่าจะเป็นการถูกรัดคอ การมีเพศสัมพันธ์ในซ่องโสเภณี การวางแผนฆาตกรรม หรือการถูกสัตว์ป่าทำร้าย ชีวิตในยุคนั้นแทบไม่มีเวลาพักผ่อน

Advertisement

การสร้างภาพและเสียงในซีรีส์มีความเกินจริงอยู่บ้าง เช่น เสียงดาบที่ดังแม้จะเหวี่ยงผ่านอากาศเปล่า หรือฉากที่ตัวละครเปลี่ยนใจอย่างรวดเร็วหลังจากได้ยินคำพูดเพียงประโยคเดียว นอกจากนี้ยังมีฉากการต่อสู้กับสิงโตและจระเข้ที่ใช้ CGI อย่างเต็มที่ แม้ว่าบางตอนอาจจะยาวเกินความจำเป็น และฝีมือการแสดงของนักแสดงแต่ละคนอาจไม่เท่าเทียมกัน แต่เมื่อถึงตอนจบ ผู้ชมจะรู้สึกผูกพันกับตัวละครอย่าง Kwame และเพื่อนสนิทของเขา Viggo (รับบทโดย Johannes Haukur Johannesson) มากกว่าที่คิด

“Those About To Die” อาจถูกมองว่าเป็นการนำเสนอดราม่าที่ชัดเจนเกินไปในโลกของการแข่งรถม้าและนักสู้ในสนามกลาดิเอเตอร์ บางคนอาจมองว่าซีรีส์นี้สร้างผลลัพธ์ที่ลดลงจากดราม่าที่ชัดเจนนี้และกลายเป็นเมโลดราม่าในที่สุด แต่อีกมุมมองหนึ่ง ผู้ชมอาจเลือกที่จะนั่งพักผ่อนและหัวเราะไปกับฉากที่จระเข้กัดหัวชายผู้ถูกตัดลิ้นออก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน

สรุป

“Those About To Die” เป็นซีรีส์ที่นำเสนอภาพจักรวรรดิโรมันในมุมมองที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและการต่อสู้เพื่ออำนาจ แม้จะมีข้อบกพร่องบางประการ แต่ก็สามารถสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นให้กับผู้ชมได้อย่างดี การผสมผสานระหว่างเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และความบันเทิงสมัยใหม่ทำให้ซีรีส์นี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับยุคโรมันโบราณ

  • ประเภท: ดราม่า, แอ็คชั่น, ประวัติศาสตร์
  • วันที่ออกฉาย: 19 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Anthony Hopkins, Iwan Rheon, Gabriella Pession, Dimitri Leonidas
  • ผู้กำกับ: Roland Emmerich, Marco Kreuzpaintner
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • คะแนน IMDb: –
  • ช่องทางรับชม: Prime Video

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button