รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

[รีวิว] ซีรีส์ Sunny (2024) บน Apple TV+

ซีรีส์ Sunny (2024) บน Apple TV+ เป็นซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญที่ติดตามเรื่องราวของ “ซูซี่” ผู้หญิงที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียอันน่าสลดใจของสามีและลูกชายของเธอ ซีรีส์เรื่องนี้เกิดขึ้นในเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นในอนาคต โลกที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างมาก แต่ผู้คนยังคงเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เช่นเดียวกับในอดีต

Advertisement

“ซูซี่” ได้รับหุ่นยนต์คู่หูชื่อ “ซันนี่” หลังจากการเสียชีวิตของสามีของเธอ “ซันนี่” ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความช่วยเหลือและเป็นเพื่อนกับ “ซูซี่” ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวของ “ซูซี่” ในขณะที่เธอพยายามปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ของเธอโดยมี Sunny อยู่เคียงข้าง

รีวิวซีรีส์ Sunny (2024) เมื่อโลกไซไฟมาบรรจบกับชีวิตในเกียวโต

“ซันนี่” (Sunny) ซีรีส์ไซไฟระทึกขวัญเรื่องล่าสุดจาก Apple TV+ ที่นำแสดงโดย Rashida Jones ในบท “ซูซี่” สาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกียวโต เธอต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่เมื่อสามีและลูกชายของเธอหายตัวไปอย่างลึกลับจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อซูซี่ได้รับ “ซันนี่” หุ่นยนต์เพื่อนบ้าน (Homebot) ที่สามีของเธอตั้งใจซื้อไว้เป็นของขวัญก่อนเสียชีวิต ซันนี่ถูกออกแบบมาให้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของซูซี่ มีความสามารถในการแสดงอารมณ์และเลียนแบบพฤติกรรมของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง แต่สำหรับซูซี่ ผู้มีโลกส่วนตัวสูงและไม่ชอบสุงสิงกับใคร ซันนี่กลับกลายเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ

อย่างไรก็ตาม ซันนี่ได้กลายมาเป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาการหายตัวไปของสามีและลูกชายของเธอ รวมถึงความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชีวิตของสามี ซูซี่จึงเริ่มต้นการเดินทางเพื่อค้นหาความจริง พร้อมกับซันนี่ หุ่นยนต์เพื่อนที่เธอไม่เคยต้องการ

Advertisement

เกียวโตในโลกอนาคต

ซีรีส์ “ซันนี่” พาเราไปพบกับเกียวโตในโลกอนาคต ที่เทคโนโลยีและวัฒนธรรมดั้งเดิมผสมผสานกันอย่างลงตัว ผู้คนสื่อสารกันผ่านอุปกรณ์แปลภาษา และการซื้อขายโค้ดโปรแกรมก็เป็นเรื่องปกติ

จุดเด่นและจุดด้อยของซีรีส์

แม้ว่า “ซันนี่” จะมีองค์ประกอบที่น่าสนใจมากมาย ทั้งฉากหลังที่สวยงาม นักแสดงที่มีความสามารถ และปมปริศนาที่น่าติดตาม แต่ซีรีส์กลับไม่สามารถดึงศักยภาพเหล่านี้ออกมาได้อย่างเต็มที่ เนื้อเรื่องเดินเรื่องช้าเกินไป และการเปิดเผยปมต่างๆ ก็ทำได้ไม่น่าตื่นเต้นเท่าที่ควร

ตัวละครซูซี่เองก็เป็นอีกหนึ่งจุดอ่อนของซีรีส์ เธอเป็นคนที่เก็บตัว ไม่เปิดใจให้ใคร และไม่ค่อยมีพัฒนาการตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ผู้ชมยากที่จะเอาใจช่วยหรือรู้สึกผูกพันกับเธอ

อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวละครอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น มิซซี่ บาริสต้าสาวผมสีฟ้าที่พยายามเข้าหาซูซี่ และฮิเมะ หญิงสาวลึกลับที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยากูซ่า แต่ตัวละครเหล่านี้ก็ถูกจำกัดด้วยบทบาทที่ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก

สรุป

“ซันนี่” เป็นซีรีส์ที่มีศักยภาพที่จะเป็นซีรีส์ไซไฟที่ยอดเยี่ยม แต่กลับไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่อง ตัวละครที่ไม่น่าจดจำ เนื้อเรื่องที่เดินเรื่องช้า และปมปริศนาที่ไม่น่าตื่นเต้น ทำให้ซีรีส์นี้กลายเป็นเพียงแค่ความบันเทิงที่ผ่านไปเฉยๆ

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button