รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

[รีวิวซีรีส์] เอริค | Eric (2024) ระทึกขวัญกับเบเนดิกต์

“Eric” ซีรีส์ดราม่าระทึกขวัญ 6 ตอน จาก Netflix พาคุณดำดิ่งสู่โลกอันมืดหม่นของ Vincent (รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) ช่างทำหุ่นผู้สูญเสีย Edgar ลูกชายวัย 9 ขวบไปอย่างไร้ร่องรอยในนิวยอร์กยุค 80s Vincent ผู้โศกเศร้าพยายามตามหาลูกชายด้วยความหวังริบหรี่ โดยมี Eric ตุ๊กตาปีศาจสีฟ้าที่ลูกชายวาดไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา

Advertisement

“Eric” ไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องราวการตามหาเด็กหาย แต่ยังพาเราสำรวจความสัมพันธ์ของพ่อลูก ความสูญเสีย ความสิ้นหวัง และด้านมืดของมนุษย์ ด้วยฉากหลังเป็นมหานครนิวยอร์กที่กำลังเผชิญกับการระบาดของโรคเอดส์และปัญหาอาชญากรรม ซีรีส์เรื่องนี้จึงสะท้อนภาพสังคมที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและความหวาดกลัวได้อย่างน่าติดตาม

เนื้อเรื่องย่อ เอริค (Eric)

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Edgar ลูกชายของ Vincent หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย Vincent พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาลูกชาย ทั้งแจ้งตำรวจและออกตามหาเอง แต่ก็ไม่เป็นผล Vincent เริ่มมีอาการทางจิต จนกระทั่งเขาพบว่า Eric ตุ๊กตาปีศาจที่ลูกชายวาดไว้ กลับมีชีวิตขึ้นมาและกลายเป็นเพื่อนคลายเหงาของเขา

ในขณะเดียวกัน ทางฝั่งตำรวจก็ได้เริ่มสืบสวนคดีนี้เช่นกัน Detective Ledroit (รับบทโดย อีวาน แมคเกรเกอร์) พยายามแกะรอยปริศนาการหายตัวไปของ Edgar พร้อมกับต้องเผชิญกับปัญหาคอรัปชั่นภายในกรมตำรวจ ความจริงที่ค่อยๆเปิดเผยทำให้ Vincent และ Detective Ledroit ต้องเผชิญกับความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของ Edgar

การแสดง

เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Doctor Strange) โชว์ฝีมือการแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบท Vincent เขาสามารถถ่ายทอดความเจ็บปวด ความสิ้นหวัง และความคลั่งของพ่อที่สูญเสียลูกได้อย่างสมจริง อีวาน แมคเกรเกอร์ (Obi-Wan Kenobi) ก็ไม่น้อยหน้า เขาสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนของ Detective Ledroit ทั้งความมุ่งมั่นในการทำคดีและความขัดแย้งในจิตใจได้อย่างลงตัว นักแสดงสมทบคนอื่นๆก็ทำหน้าที่ได้ดี ทำให้ตัวละครทุกตัวมีมิติและน่าสนใจ

Advertisement

โปรดักชัน

“Eric” สร้างบรรยากาศหดหู่ของนิวยอร์กยุค 80s ได้อย่างสมจริง ทั้งการออกแบบฉาก เสื้อผ้า และดนตรีประกอบ ที่สำคัญคือการใช้แสงเงาที่สร้างความลึกลับและน่ากลัวได้เป็นอย่างดี การตัดต่อก็ทำได้กระชับและน่าติดตาม ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปกับทุกฉาก

สรุป

“Eric” เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น การแสดงที่ยอดเยี่ยม และโปรดักชันที่สวยงาม ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวที่หดหู่ แต่ก็แฝงไปด้วยข้อคิดเกี่ยวกับความรัก ความสูญเสีย และการให้อภัย หากคุณเป็นแฟนซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ดราม่า และระทึกขวัญ “Eric” เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button