รีวิวหนังฝรั่ง

[รีวิว-เรื่องย่อ] ที่หมายใจโดดเดี่ยว | Lonely Planet (2024)

“Lonely Planet ที่หมายใจโดดเดี่ยว” หนังโรแมนติกจาก Netflix ในปี 2024 ที่นำแสดงโดย Laura Dern และ Liam Hemsworth เสนอเรื่องราวความรักที่เริ่มต้นในโมร็อกโก หนังเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องของ Katherine นักเขียนวัยกลางคนที่มุ่งหน้าไปยังค่ายนักเขียนในโมร็อกโกเพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ใหม่ แต่กลับพบกับความรักจาก Owen ชายหนุ่มในวัยที่ต่างกัน บรรยากาศโมร็อกโกทำให้ผู้ชมหลงใหล แต่ความรักของตัวละครหลักกลับไม่ได้เข้มข้นเท่าที่คาดหวัง

Advertisement

ความตั้งใจของหนังเรื่องนี้คือการถ่ายทอดความงดงามของการเดินทาง ทั้งในเชิงของการท่องเที่ยวและการเปลี่ยนแปลงของชีวิต แต่ในขณะที่ฉากหลังของโมร็อกโกสวยงามจับใจ เรื่องราวของ Katherine และ Owen กลับไม่สามารถดึงดูดความสนใจได้มากพอ สุดท้ายแล้วสิ่งที่ทิ้งความประทับใจให้กับผู้ชมจึงเป็นเพียงแค่บรรยากาศและสถานที่มากกว่าความโรแมนติกระหว่างตัวละคร

ตัวละครของ Laura Dern และ Liam Hemsworth ไม่ได้มีความลึกซึ้งเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นถึงการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ทั้งที่พวกเขาอยู่ในฉากหลังที่งดงามและเต็มไปด้วยมนต์ขลัง การเล่าเรื่องราวจึงถูกเบี่ยงเบนไปจากจุดสำคัญ และทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนพลาดบางสิ่งที่น่าจะเติมเต็มเรื่องราวได้มากกว่านี้

บทความที่เกี่ยวข้อง
ที่หมายใจโดดเดี่ยว (Lonely Planet) 2024

รีวิวและเรื่องย่อ Lonely Planet (ที่หมายใจโดดเดี่ยว)

จากจุดเริ่มต้น “Lonely Planet ที่หมายใจโดดเดี่ยว” พยายามนำเสนอแนวคิดที่ว่าการเดินทางไม่ใช่เพียงแค่การพักผ่อน แต่เป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต Owen ตัวละครที่แสดงโดย Liam Hemsworth บอก Katherine ว่าการเดินทางไม่ได้เปลี่ยนแปลงเรา เพียงแค่เผยให้เห็นว่าเราเป็นใครอยู่แล้ว แม้ว่าเนื้อหานี้จะมีศักยภาพในการนำเสนอแนวคิดที่น่าสนใจ แต่หนังกลับไม่สามารถแสดงออกได้อย่างมีพลังพอ

การพัฒนาเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง Katherine และ Owen กลับขาดความสมจริงและความเข้มข้น แม้จะมีบทสนทนาที่บ่งบอกถึงความรักที่ค่อยๆ เกิดขึ้น แต่การแสดงอารมณ์ของทั้งสองตัวละครกลับไม่ได้สร้างความตื่นเต้นหรือน่าประทับใจ ความสัมพันธ์ของพวกเขาดูจะจืดชืดและไม่น่าจดจำ

Advertisement

สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้พิเศษน่าจะเป็นการสำรวจประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างคนต่างวัย แต่กลับไม่ได้ลงลึกหรือสะท้อนความรู้สึกที่แท้จริงของตัวละคร หากหนังมีการสำรวจความซับซ้อนของความรักที่ต่างวัยมากขึ้น อาจทำให้เรื่องราวมีความน่าสนใจและดึงดูดใจมากกว่าเดิม

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดใน “Lonely Planet” ก็คือฉากหลังของโมร็อกโก ตั้งแต่วินาทีที่ Katherine มาถึงค่ายนักเขียน ผู้ชมจะได้เห็นภาพถ่ายที่สวยงามของห้องพักหรูหราที่ประดับประดาด้วยผ้าไหมสีสันสดใส ไปจนถึงภาพของซากปรักหักพังโบราณที่สร้างความรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ในอดีต

การออกแบบหนังของผู้กำกับ Susannah Grant ชัดเจนว่าสร้างขึ้นเพื่อพาผู้ชมเดินทางไปยังสถานที่ที่สวยงามและเต็มไปด้วยมนต์ขลัง ซึ่งในด้านนี้หนังทำได้ดีมาก การใช้ภาพเมืองเก่าในโมร็อกโกทำให้หนังมีความเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากหนังรักทั่วไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฉากหลังจะน่าตื่นตาตื่นใจมากแค่ไหน แต่กลับไม่สามารถช่วยเพิ่มความเข้มข้นให้กับเรื่องราวความรักที่จืดชืดได้ สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ตราตรึงใจผู้ชมมากที่สุดคือสถานที่ มากกว่าการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร

ปัญหาหลักของ “Lonely Planet” คือการสร้างตัวละครที่ขาดความลึกซึ้ง Katherine ที่รับบทโดย Laura Dern เป็นนักเขียนที่ประสบความสำเร็จ แต่กลับสูญเสียแรงบันดาลใจในการเขียน แม้ว่าเรื่องราวจะมุ่งเน้นไปที่การเดินทางเพื่อค้นพบตัวตนใหม่ของเธอ แต่บทกลับไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับอดีตหรือแรงจูงใจของเธอเพียงพอ ทำให้ยากที่ผู้ชมจะเข้าใจหรือเห็นใจตัวละครนี้

ในส่วนของ Owen ที่แสดงโดย Liam Hemsworth ก็ไม่ได้รับการพัฒนาให้มีความซับซ้อนเช่นกัน ตัวละครของเขาดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่คนหล่อที่มีอารมณ์ขุ่นมัว ไม่มีการเจาะลึกถึงปูมหลังหรือแรงจูงใจของเขา ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและ Katherine ดูเป็นเพียงการพบกันในวันหยุดมากกว่าความรักที่ยั่งยืน

นอกจากตัวละครหลักแล้ว ตัวละครเสริมในเรื่องก็ขาดเสน่ห์เช่นกัน Lily แฟนสาวของ Owen ที่รับบทโดย Diana Silvers ถูกวาดภาพให้เป็นนักเขียนที่ประสบความสำเร็จและหยิ่งยโส แต่บทของเธอไม่ได้ถูกพัฒนามากพอที่จะทำให้ตัวละครนี้มีมิติ

ในทำนองเดียวกัน ตัวละครอื่นๆ ที่เป็นนักเขียนในค่ายก็ไม่ได้มีบทบาทสำคัญมากนัก พวกเขาถูกใช้เป็นตัวละครที่มักจะสร้างเสียงหัวเราะเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ได้มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาของเรื่องราว ทำให้หนังรู้สึกเหมือนขาดความมีชีวิตชีวาในส่วนของตัวละครรอง

โครงเรื่องของ “Lonely Planet” เดินไปตามทางเดิมๆ ที่คาดเดาได้ง่าย: Katherine และ Owen พบกัน เริ่มพูดคุย และความสัมพันธ์ก็เริ่มพัฒนาจากการเป็นเพื่อนจนกลายเป็นความรัก แต่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกลับดูเป็นไปตามสูตรและขาดความตื่นเต้นหรือความประหลาดใจที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกผูกพัน

แม้เมื่อหนังพยายามสร้างดราม่า เช่น เมื่อความสัมพันธ์ของ Owen กับ Lily แตกหัก ทุกอย่างกลับดูเหมือนถูกกำหนดมาแล้วและขาดแรงดึงดูด ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สามารถเชื่อมโยงกับตัวละครหรือตื่นเต้นไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“Lonely Planet ที่หมายใจโดดเดี่ยว” เป็นหนังที่มีภาพสวยงามและบรรยากาศที่งดงามในโมร็อกโก แต่ในด้านเนื้อเรื่องและการพัฒนาตัวละครกลับขาดความลึกซึ้งและความตื่นเต้น แม้ว่าหนังจะมีศักยภาพในการสำรวจประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างวัยและการค้นพบตัวตนใหม่ผ่านการเดินทาง แต่กลับไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่ควร สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ผู้ชมจะจดจำจากหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องราวของความรัก แต่เป็นบรรยากาศของโมร็อกโกที่สวยงามแทน

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้
  • วันที่ออกอากาศ: 11 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Laura Dern, Liam Hemsworth
  • ผู้กำกับ: Susannah Grant
  • จำนวนตอน/ความยาว: 1 ชั่วโมง 34 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: –
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button