รีวิวหนังฝรั่ง

[รีวิว-เรื่องย่อหนัง] ผิดที่ ผิดทาง | Trouble (2024)

“ผิดที่ ผิดทาง” (Trouble) หนังแนวแอคชั่น-คอมเมดี้ของ Netflix ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับเรื่องราวสุดฮาและวุ่นวายของชายธรรมดาชื่อ Conny ชีวิตเขากลับตาลปัตรในวันเดียว เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ตั้งใจ แม้จะเป็นเพียงพนักงานขายธรรมดา ๆ แต่การเข้าไปอยู่ในสถานที่ผิดเวลาผิด นำไปสู่การผจญภัยสุดบ้าคลั่งที่ไม่มีใครคาดคิด

Advertisement

เรื่องราวของ Conny ที่ต้องดิ้นรนเพื่อหาทางเอาชีวิตรอด ทั้งยังต้องทำตามคำขอของลูกสาวที่ต้องการม้า เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมอดเอาใจช่วยไม่ได้ ขณะเดียวกัน เขาก็ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นนักบิน โดยเพื่อนร่วมคุกอย่าง Norinder และ Musse ดึงเขาเข้าร่วมแผนหลบหนี สถานการณ์ที่ยุ่งเหยิงซับซ้อนนี้เต็มไปด้วยความฮาและสถานการณ์ที่ทั้งขำขันและลุ้นระทึก

ด้วยเนื้อเรื่องที่ผสมผสานความฮาและความตื่นเต้น “ผิดที่ ผิดทาง” เป็นหนังที่ทำให้คุณต้องยิ้มกว้างในหลายฉาก ขณะเดียวกันก็ต้องลุ้นกับความพลิกผันของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่คาดไม่ถึง เราจะมาสำรวจเนื้อหาของหนังเรื่องนี้ว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

ผิดที่ ผิดทาง (Trouble) (2024)

รีวิวและเรื่องย่อ ผิดที่ ผิดทาง (Trouble)

“ผิดที่ ผิดทาง” เปิดเรื่องด้วย Conny ที่กำลังติดตั้งทีวีในบ้านลูกค้า แต่กลับกลายเป็นว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้นโดยที่เขาไม่รู้ตัว ความสับสนนี้ทำให้เขาถืออาวุธสังหารโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ความเข้าใจผิดทำให้ Conny ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้มีความพิเศษคือ ความไม่สมจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่กลับสามารถสร้างความบันเทิงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ตัวหนังใช้วิธีการเล่าเรื่องที่ต้องอาศัยการหยุดความเชื่อเล็กน้อย เช่น การที่หูฟังตัดเสียงทำให้ Conny ไม่ได้ยินเสียงการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นข้างหลังเขา ทั้งหมดนี้ทำให้คนดูต้องยอมรับในความไม่สมเหตุสมผลเหล่านี้เพื่อเพลิดเพลินกับความบันเทิงที่หนังมอบให้ “ผิดที่ ผิดทาง” จึงกลายเป็นหนังที่ผสมผสานความคอมเมดี้แบบสุดโต่งเข้ากับความดราม่าของสถานการณ์ที่ตึงเครียดอย่างลงตัว

Advertisement

การแสดงของ Filip Berg ที่รับบทเป็น Conny นั้นน่าประทับใจอย่างยิ่ง ด้วยบุคลิกที่ดูสับสนและไม่มั่นใจ Berg สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ เขาทำให้เราหัวเราะในขณะที่ตัวละครต้องตัดสินใจผิดพลาดอยู่ตลอดเวลา และพาตัวเองเข้าไปสู่สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แต่ทุกครั้งที่ Conny พบกับปัญหา เขากลับเอาตัวรอดได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความวุ่นวายที่แฝงไปด้วยความน่าติดตาม

นอกจากนี้ การแสดงของ Dejan Čukić ในบท Norinder และ Joakim Sällquist ในบท Musse ก็ถือว่าทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะ Musse ที่เป็นนักโทษที่มีนิสัยใจร้อน เขาช่วยเพิ่มความสนุกและความเบาสมองให้กับหนังในหลายช่วง

แม้ว่าเนื้อเรื่องของ “ผิดที่ ผิดทาง” จะมีความซับซ้อน แต่สิ่งที่ทำให้หนังน่าสนใจคือการเผยปริศนาของการตายของ Luka ที่ถูกนำเสนออย่างแยบยล การเล่าเรื่องแบบผสมผสานความฮาและความลุ้นระทึก ทำให้คนดูอยากติดตามตลอดการรับชม อีกทั้งยังมีความพลิกผันที่คาดไม่ถึงเพิ่มเข้ามาในช่วงกลางเรื่อง สร้างความแปลกใจให้กับผู้ชมอย่างมาก

เมื่อ Conny พยายามหลบหนีจากตำรวจ เราจะได้พบกับการเปิดเผยที่น่าตกใจที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ซึ่งเป็นการใช้โครงเรื่องที่ไม่ค่อยพบเห็นในหนังทั่วไป นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ “ผิดที่ ผิดทาง” แตกต่างจากหนังคอมเมดี้อื่น ๆ

ความสัมพันธ์ระหว่าง Conny และลูกสาวของเขา Diana เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีความลึกซึ้งมากขึ้น ความทุ่มเทของ Conny ที่จะทำให้สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกสาว แม้ว่าเขาจะเจอปัญหามากมายเพียงใด เป็นสิ่งที่ทำให้คนดูรู้สึกเชื่อมโยงและเอาใจช่วยตัวละครนี้มากขึ้น ความอบอุ่นระหว่างพ่อและลูกสาวนี้ทำให้เรื่องราวที่วุ่นวายกลับมีมุมที่อบอุ่นและน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านช่วงครึ่งแรกของหนัง เรื่องราวเริ่มซับซ้อนและยากที่จะติดตาม ความวุ่นวายและเหตุการณ์ที่ไม่สมเหตุสมผลเริ่มเพิ่มขึ้น ทำให้บางฉากดูเหมือนถูกบังคับและไม่จำเป็น สิ่งเหล่านี้อาจทำให้ผู้ชมบางคนรู้สึกว่าการดำเนินเรื่องในช่วงกลางของหนังเริ่มตกหล่น แม้ว่าปริศนาหลักของเรื่องจะยังคงน่าสนใจอยู่ก็ตาม

ถึงแม้จะมีบางช่วงที่เนื้อเรื่องดูยุ่งเหยิง แต่สิ่งที่ทำให้ “ผิดที่ ผิดทาง” เป็นหนังที่น่าชมก็คือการผสมผสานความตลกและความลุ้นระทึกได้อย่างลงตัว เสน่ห์ของความตลกที่ไม่สมบูรณ์แบบ บวกกับสถานการณ์ที่บีบคั้น ทำให้หนังนี้มีมิติและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร การแสดงของ Filip Berg นั้นยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการใช้หน้าตาท่ามกลางความโกลาหลได้อย่างมีเสน่ห์

“ผิดที่ ผิดทาง” (Trouble) เป็นหนังที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานระหว่างความตลกขบขันและความลุ้นระทึกอย่างชาญฉลาด หากคุณเป็นคนที่ชอบหนังที่มีทั้งความบ้าคลั่งและความฮา คุณจะสนุกกับหนังเรื่องนี้แน่นอน แม้ว่าเนื้อเรื่องจะมีบางช่วงที่ซับซ้อนและไม่สมจริง แต่การแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงหลักและความตลกที่ไม่เหมือนใครทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในหนังที่ควรค่าแก่การรับชม

  • ประเภท: คอมเมดี้, อาชญากรรม, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 3 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: David Dencik, Charlotta Lövgren
  • ผู้กำกับ: Jörgen Bergmark
  • จำนวนตอน/ความยาว: 1 ชั่วโมง 38 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 6.3/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button