รีวิวหนังฝรั่ง

[รีวิว] ล้มลุกแล้วเจอรัก | Find Me Falling (2024)

เมื่อเรานึกถึงการพักผ่อนในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน สิ่งแรกที่ผุดขึ้นในใจคือ ทะเลสีฟ้าใสสวยงาม หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่ง และอาหารทะเลหลากหลายที่สามารถหาได้ใกล้ๆ นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ John Allman (รับบทโดย Harry Connick Jr.) นักร้องชื่อดังตัดสินใจหลบหนีจากความกดดันในวงการเพลง เพื่อมาหาความสงบสุขที่เกาะไซปรัสที่มีทิวทัศน์สวยงาม อย่างไรก็ตาม เขากลับต้องเผชิญกับปัญหาที่ร้ายแรงกว่าที่คิด เนื่องจากบ้านที่เขาซื้ออยู่บนหน้าผากลับกลายเป็นสถานที่ที่ผู้คนมาหาทางจบชีวิตของตนเอง

Advertisement

ในขณะที่ John พยายามเชื่อมต่อกับคนในท้องถิ่นเกี่ยวกับวิธีการหยุดยั้งการกระทำนี้ เขาได้พบกับ Melina (รับบทโดย Ali Fumiko Whitney) นักร้องที่มีความฝัน และแม่ของเธอ Sia (รับบทโดย Agni Scott) แพทย์ผู้มีชื่อเสียงในเกาะนี้ ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์กับ John เมื่อหลายปีก่อน และตอนนี้มีโอกาสอีกครั้งในการค้นหาความรัก

ผู้กำกับและนักเขียน Stelana Kliris นำเสนอเรื่องราวที่คุ้นเคยในรูปแบบของโรแมนติกคอมเมดี้ในผลงานที่ต่อเนื่องจากภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอในปี 2014 “Committed” ใน “Find Me Falling” เธอให้ผู้ชมได้พบกับความประหลาดใจบางอย่าง แต่ก็ยังคงตามเส้นทางที่คาดเดาได้ของการเชื่อมต่อความรักที่ล่าช้ามาก โดยมีนักแสดงนำที่หล่อเหลาเป็นศูนย์กลาง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นใกล้บ้านของ John กลับรู้สึกไม่เข้ากับบรรยากาศของโรแมนติกคอมเมดี้ ทำให้บรรยากาศของภาพยนตร์นี้รู้สึกหนักหน่วงตั้งแต่เริ่มต้น

ในบางฉาก เรื่องราวนี้ถูกนำเสนอในลักษณะตลก เช่น เมื่อ John ตำหนิชายคนหนึ่งที่ดูเศร้าหมองและกำลังจะไปที่หน้าผาว่า “วันนี้ไม่ใช่วันที่ดีที่จะตาย!” ชายคนนั้นรู้สึกอายและหันหลังกลับ ขณะที่ John ยังคงสนทนาอย่างมีอารมณ์กับ Sia ในขณะเดียวกัน บางช่วงก็มีความเห็นอกเห็นใจมากขึ้น เช่น เมื่อ John พยายามช่วยหญิงสาวที่กลัวให้กลับเข้ามาจากขอบหน้าผาและสัญญาว่าจะช่วยเธอ ซึ่งสร้างความรู้สึกที่ขัดแย้งจากคืนที่ใช้เวลาอยู่ในทาเวิร์นที่มีเสียงเพลง ได้รับแสงแดดที่ชายหาด หรือการจุดไฟรักที่สูญหายไปนาน

ในบทบาทของนักร้องที่เบื่อหน่าย Harry Connick Jr. ดูเหมือนจะมีความเป็นมืออาชีพมากเกินไป แต่กลับแสดงให้เห็นถึงความเหนื่อยล้าจากความยุ่งเหยิงของเมืองเล็กๆ ที่เขาเข้ามา เขาดูเหมือนจะรู้สึกอายเมื่อผู้คนจำเขาได้ และอาจเป็นหนึ่งในนักร้องร็อคที่ไม่ถือตัวที่สุดที่เคยเขียนไว้ในภาพยนตร์ ในขณะที่ Sia ที่รับบทโดย Agni Scott เล่นบทผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จซึ่งก้าวเดินต่อไปในอาชีพและการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้อย่างดี เธอเดินผ่านภาพยนตร์ด้วยความมีสไตล์และไม่แยแส ซึ่งเป็นการแสดงที่ดูเกือบจะเย็นชาและห่างเหิน เพราะแม้ตัวละครของพวกเขาจะพูดถึงความรักต่อกัน แต่เคมีทางกายภาพกลับรู้สึกน้อยลง และช่วงเวลาที่มีความรักของพวกเขาก็ดูไม่น่าตื่นเต้นเท่ากับการโต้เถียงกัน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม บทของ Kliris ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่คู่รักเพียงสองคนนี้เท่านั้น เธอยังสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง Sia กับลูกสาวของเธอ Melina รวมถึงน้องสาวที่เป็นห่วง Koula (รับบทโดย Lea Maleni) ซึ่งรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับชายหนุ่มที่กลับมาไซปรัสเพื่ออะไรที่มากกว่าการเปลี่ยนบรรยากาศ และหัวหน้าครอบครัว Marikou (รับบทโดย Aggeliki Filippidou) ที่คอยเปิดใจและแบ่งปันความรู้กับครอบครัว รวมถึงช่วยทำให้บรรยากาศระหว่างสมาชิกในครอบครัวสงบลง มีพลศาสตร์ในครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรักที่พัฒนาขึ้นควบคู่ไปกับความรักที่ช่วยให้เรื่องราวมีความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมและสถานที่ ไม่ใช่แค่ใช้เป็นฉากหลังของเรื่องราว

แม้กระทั่ง Captain Manoli (รับบทโดย Tony Demetriou) ก็มีบทบาทสำคัญในการพา John ทัวร์เมือง แนะนำเขาให้รู้จักกับทาเวิร์นที่ John พบ Sia เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี และมีปัญหาของตัวเองที่ John ช่วยเขาและครอบครัวในภายหลัง

ในที่สุด “Find Me Falling” กลับมาถึงจุดที่ไม่แน่นอน มันเหมือนกับว่าคอมเมดี้โรแมนติกที่เบาสบายนี้ถูกทำลายด้วยการแทรกแซงที่ดราม่าและเพลงป๊อปที่ไม่มีแรงบันดาลใจ (เพลงฮิตใหญ่ของ John ชื่อว่า “Girl on the Beach” และเสียงเพลงก็ไม่ได้ดีกว่าชื่อ) นี่เป็นทางเลือกที่แปลกซึ่งอาจส่งผลต่อความคาดหวังของผู้ชมสำหรับความรักที่เบาสบาย เหมือนกับการใช้มะนาวแทนเลมอนในจานกรีก มันเปลี่ยนแปลงลักษณะของภาพยนตร์ ทำให้มีรสชาติที่รู้สึกแปลกๆ จากมื้ออาหารที่ดี

ในภาพรวม ล้มลุกแล้วเจอรัก (Find Me Falling) เป็นภาพยนตร์ที่มีบรรยากาศที่สวยงามและมีการตั้งอยู่ในสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่กลับไม่สามารถสร้างความเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งกับผู้ชมได้อย่างที่ควรจะเป็น ด้วยการขาดเคมีระหว่างตัวละครหลักและความขัดแย้งที่ดูเหมือนจะถูกสร้างขึ้นมาอย่างไม่เป็นธรรมชาติ แม้ว่าการกลับมาของความรักเก่าจะมีน้ำหนักทางอารมณ์ แต่มันกลับไม่สามารถสร้างความรู้สึกที่แท้จริงได้

สรุป

ล้มลุกแล้วเจอรัก (Find Me Falling) เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอความรักและการค้นหาความหมายชีวิตท่ามกลางความท้าทายที่เกิดขึ้นในไซปรัส แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องในเรื่องของเคมีระหว่างตัวละครและความลึกซึ้งของเนื้อเรื่อง แต่ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีบรรยากาศที่สวยงาม

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้
  • วันที่ออกฉาย: 7 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Harry Connick Jr., Agni Scott
  • ผู้กำกับ: Stelana Kliris
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.2/10
  • ช่องทางรับชม: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button