รีวิวหนังฝรั่ง

[รีวิว] Skywalkers: คู่รักนักไต่ฟ้า รักผจญภัยบนตึกระฟ้า

ในโลกของโซเชียลมีเดียที่เต็มไปด้วยการแข่งขันเพื่อความสนใจ มีคู่รักคู่หนึ่งที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งยอดไลค์และผู้ติดตาม อันเจลา นิโคเลา และอีวาน เบียร์คัส คือตัวละครเอกในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Skywalkers: คู่รักนักไต่ฟ้า” ที่นำเสนอเรื่องราวของพวกเขาในฐานะนักปีนตึกระฟ้าหรือที่เรียกว่า “rooftopper”

Advertisement

ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยฉากในปี 2019 ที่ทั้งคู่เตรียมตัวปีนขึ้นไปบนยอดตึก Merdeka 118 ในมาเลเซีย ซึ่งมีความสูงถึง 2,227 ฟุต จากนั้นจึงย้อนเล่าถึงที่มาที่ไปของทั้งคู่ก่อนที่จะได้พบกัน

อันเจลาเติบโตมาในครอบครัวนักแสดงละครสัตว์ เธอหลงใหลในการแสดงของพ่อแม่บนราวไต่ แต่ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่นเมื่อพ่อทิ้งไปมีผู้หญิงคนใหม่ ทำให้เธอตั้งปณิธานว่าจะไม่พึ่งพาใครอีก จนกระทั่งได้เห็นภาพของเหล่า rooftopper บนอินสตาแกรม เธอจึงรู้ว่านี่คือสิ่งที่เธอต้องการทำ

ส่วนอีวานนั้นหลงใหลในความตื่นเต้นของการปีนตึกสูง เขาบอกว่ายิ่งปีนสูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกหายใจได้ดีขึ้นเท่านั้น เขามีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุดในรัสเซีย และเมื่อได้เห็นโพสต์ของอันเจลา เขาก็ชวนเธอไปปีนตึกด้วยกันที่จีน

ทั้งคู่เริ่มออกผจญภัยด้วยกัน ทั้งปีนตึก โพสต์ภาพ และบางครั้งก็ถูกจับ พวกเขาได้รับผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและได้รับข้อเสนอสปอนเซอร์มากมาย แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องเผชิญกับความสูญเสียของเพื่อนร่วมอาชีพที่พลัดตกจากที่สูง

Advertisement

ภาพยนตร์พยายามนำเสนอว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นสัญลักษณ์ของความไว้เนื้อเชื่อใจและความใกล้ชิดที่คู่รักทั่วไปต้องเผชิญ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ลึกซึ้งนัก เพราะทั้งคู่ดูจะให้ความสำคัญกับยอดไลค์และสปอนเซอร์มากกว่าชีวิตของเพื่อนร่วมอาชีพที่เสียไป

ภาพยนตร์จบลงด้วยการปีนตึกที่ใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมง โดยมีเสียงเพลงสดใสประกอบ ซึ่งดูจะขัดแย้งกับอันตรายที่พวกเขาเผชิญ

สรุป

“Skywalkers: A Love Story” นำเสนอเรื่องราวของคู่รักนักปีนตึกระฟ้าที่ท้าทายความตายเพื่อความฝันและการยอมรับในโลกโซเชียลมีเดีย แม้ภาพยนตร์จะพยายามนำเสนอมุมมองเรื่องความรักและความไว้ใจ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถลบล้างความรู้สึกว่าทั้งคู่กำลังเสี่ยงชีวิตโดยไม่จำเป็นเพียงเพื่อความนิยมบนโลกออนไลน์ ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจทำให้ผู้ชมต้องตั้งคำถามถึงขอบเขตที่มนุษย์จะยอมทำเพื่อความมีชื่อเสียงในยุคดิจิทัล และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการส่งเสริมพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายเช่นนี้

  • ประเภท: สารคดี, ชีวประวัติ
  • วันที่ออกฉาย: 19 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Angela Nikolau, Vanya Beerkus
  • ผู้กำกับ: Jeff Zimbalist
  • ระยะเวลา: 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • ช่องทางรับชม: Netflix

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button