รีวิวหนังฝรั่ง

[รีวิว] ทวิสเตอร์ส | Twisters (2024)

หนังหน้าฝนปีนี้ดูจะหมุนวนไปในกลิ่นอายวินเทจที่น่าหลงใหล เพียงพิจารณาร่วมกันถึง “Furiosa: A Mad Max Saga” ภาคต่อของ “Mad Max”, การกลับมาของ Eddie Murphy ใน “Beverly Hills Cop: Axel F“, หนังตะวันตกเก๋ไก๋ของ Kevin Costner ใน “Horizon: An American Saga Chapter 1“, เสน่ห์ของการสร้างแรงบันดาลใจแบบคลาสสิกใน “Young Woman and The Sea”, และเสน่ห์ของการตลกคลั่งใน “Hit Man” คุณจะได้รับรสชาติที่ต้องการ

Advertisement

ได้รับการยกระดับอย่างมากจากเสน่ห์เฉพาะตัวของ Glen Powell เหมือนกับหัวข้อสุดท้าย เลือกใดก็ได้จากนักวิทยาศาสตร์ที่น่ารัก, หนุ่มหล่อที่เป็นที่หมายปองของสาวๆ, หรือหนุ่มข้างบ้านที่น่าเชื่อถือ “Twisters” ภาคต่อที่ยิ่งใหญ่ของ Lee Isaac Chung กำลังเข้าร่วมกลุ่มย้อนยุคในสัปดาห์นี้ ในฐานะภาคต่อของหนังที่น่าทึ่งเรื่อง “Twister” ที่กำกับโดย Jan de Bont ในปี 1996 และถึงแม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดบางประการที่ทำให้ภาคนี้ของนักล่าพายุที่กล้าหาญหนักลง “Twisters” ก็เป็นหนังฤดูฝนที่น่าตื่นเต้นโดยรวม ส่วนใหญ่เป็นเพราะความสนุกสนาน น่าเชื่อถือ และแม้กระทั่งความตลกขบขันของ Powell

แต่ก่อนที่เราจะได้พบกับ Tyler นักวิทยาศาสตร์คาวบอยที่ชื่นชอบตัวเองของ Powell เราจะติดตามเรื่องราวของ Daisy Edgar-Jones ในบทบาท Kate นักวิทยาศาสตร์ที่มีความสามารถจากโอคลาโฮมา ผู้ทั้งหลงใหลในความงามของไต้ฝุ่นและกำลังแสวงหาวิธีการควบคุมพลังทำลายล้างของมัน ในตอนเริ่มต้น เหมือนกับการผจญภัยของ De Bont มีความประทับใจและน่าเศร้าจริงๆ เมื่อเล่าถึงกรณีการล่าไต้ฝุ่นที่คำนวณผิดพลาดของ Kate ซึ่งส่งผลให้เพื่อนสนิทสองคนเสียชีวิต อยู่ในกลุ่มนั้น แต่ดูจากระยะไกล คือ Javi (นักแสดงที่ยอดเยี่ยม Anthony Ramos จาก “In the Heights”) นักชื่นชอบพายุคนหนึ่งที่แน่นอนว่ามีใจให้ Kate ผู้มีดวงตาน่ารักอยู่

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัดไปห้าปีหลังจากเหตุการณ์นั้น เมื่อสถานการณ์ทำให้ Javi และ Kate มาพบกันอีกครั้งในเมืองเกิดของพวกเขา โดย Kate กลายเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับบาดแผลในนิวยอร์ก และ Javi เป็นผู้ประกอบการที่มีเจตนาดี ทำงานให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีจริยธรรมน่าสงสัย ด้านตรงข้ามของรางรถไฟพายุ คือ Tyler และทีมงานแบบไม่เป็นทางการของเขา ซึ่งมีชื่อเสียงบน YouTube ในฐานะนักล่าพายุที่ทำความดี ซึ่งรวมถึง Katy O’Brian, Sasha Lane, Tunde Adebi และ Brandon Perea พร้อมกับพาพิธีกรชาวอังกฤษที่ชื่อ Ben (Harry Hadden-Paton) เข้าไปในใจกลางพายุเพื่อหาเรื่องเขียน “สาวเมือง” Kate และ Tyler ที่สวมหมวกเบสบอลพร้อมช่วยเหลือสุนัขพบกันอย่างน่ารัก แลกเปลี่ยนบทสนทนาแบบเย้ยหยันกัน แต่ค่อยๆ ตกหลุมรักในเสน่ห์และทักษะที่เสริมกันของแต่ละฝ่ายในที่สุด

หากจุดอ่อนหลักของ “Twisters” คือการเลือกนักแสดงอย่าง Edgar-Jones ซึ่งเป็นนักแสดงที่มีความประณีตในการแสดงท่าทางและเสน่ห์แบบเงียบๆ ที่สอดคล้องกับบทเพลงเศร้าใน “Normal People” และ “Where the Crawdads Sing” และเพิ่มบางอย่างให้กับเรื่องราวของผู้รอดชีวิตในหนังสยองขวัญ-ล้อเลียน “Fresh” แต่ที่นี่ คุณภาพแบบเงียบๆ ของ Edgar-Jones แทบจะดูดซับพลังงานทั้งหมดออกจาก “Twisters” ทำให้คุณคิดถึงการมีบุคลิกแกร่งและเสน่ห์ที่แรงกล้าอย่างเฮเลน ฮันท์ในบทนำ แต่ความดีนามของ Powell โชคดีที่พิสูจน์ว่าน่าหลงใหลพอที่จะรับภาระหนังไว้ได้ ไปพร้อมกับเอฟเฟกต์พิเศษที่ยอดเยี่ยมและฉากที่น่าตื่นเต้นจริงๆ อย่างหนึ่งที่ส่งกลุ่มคนเปราะบางในเมืองเข้าไปในโรงหนัง ซึ่งเป็นฉากที่เมตาเหมือนกับการเห็นวัวบินเมื่อไต้ฝุ่นดูดจอภาพไปและวางผู้ที่กำลังหลบภัยอยู่ตื่นตระหนกไว้ต่อหน้าพายุที่คำรามอยู่ที่ตรงที่ม่านเคยอยู่ ในขณะที่เราดูฉากที่น่ากลัวอย่างน่าทึ่งบนหน้าจอของเราเอง (ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คู่ควรกับการฉายบน IMAX) ไม่ว่าจะเป็นความตั้งใจของ Chung (และนักเขียนบทอย่าง Mark L. Smith ที่ทำงานจากเรื่องราวของ Joseph Kosinski ผู้กำกับ “Top Gun: Maverick”) หรือไม่ ฉากนี้ก็ส่งสัญญาณชัดเจนว่าบางสิ่งควรจะได้รับการชมในโรงหนังเท่านั้น และโรงหนังเท่านั้น

Advertisement

ที่อื่น Chung สามารถจับภาพทิวทัศน์และความกว้างใหญ่ของหัวใจแผ่นดินได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาพิสูจน์ความคล่องแคล่วของเขาแล้วผ่านงาน “Minari” หนังอินดี้ที่น่าสนใจ ซึ่งอาจจะให้ความเมตตาที่ลึกซึ้งมากขึ้นกับตัวละครหญิง แต่ก็ยังเล่าเรื่องราวของผู้อพยพได้อย่างน่าสนใจด้วยฉากหลังของอเมริกัน ความเข้มแข็งเดียวกันนี้ก็อยู่ใน “Twisters” ด้วย ไม่กลัวที่จะแสดงบางโน้ตทางสังคมที่แทรกอยู่ในแพ็กเกจที่สนุกสนานที่ได้รับการสนับสนุนจากงบประมาณฮอลลีวูดขนาดใหญ่ ในแง่นี้ “Twisters” แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่ทำลายจิตใจของพายุเหล่านี้และเสียดายสิ่งที่พวกมันพรากไปจากผู้คนที่ทำงานหนักแต่มีทรัพยากรจำกัด น่าเสียดายที่ “Twisters” ไม่เคยแตะต้องคำว่า “การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” อย่างชัดเจน แต่การบ่งชี้ก็อยู่ตรงนั้นสำหรับใครก็ตามที่ต้องการจะเห็น พายุเหล่านี้ทำลายมากกว่าที่เคยเป็น และมีเหตุผลที่ควรกังวลเกี่ยวกับอนาคต

ในระหว่างนั้น หากเพียงแค่จบเรื่องแบบโรแมนติกคอมเมดี้ของหนังได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับฮอลลีวูดที่ใจกว้างและให้เราได้เห็นจูบฮอลลีวูดที่จำเป็นระหว่างตัวละครที่หลงรักกัน มันอาจจะดูเหมือนเงินที่เหลือไว้ แต่ถึงกระนั้น “Twisters” ก็หมุนวนและกวนอย่างสนุกสนาน ขูดคันคราบความอยากของหนังภัยพิบัติขนาดใหญ่ด้วยความงามของภาพ อาจจะเป็น “เหมือนเดิม” เมื่อเทียบกับภาคก่อนหน้าของ De Bont ที่ยอดเยี่ยมกว่า

สรุป

ทวิสเตอร์ส | Twisters (2024) เป็นภาคต่อที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจ ที่สานต่อเรื่องราวจากภาคแรกอย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าจะมีจุดบกพร่องบางประการ เช่น การแสดงของ Daisy Edgar-Jones ที่ดูเบาบางไปบ้าง แต่ Glen Powell ก็สามารถชดเชยด้วยพลังงานและเสน่ห์ที่แสดงออกมาได้อย่างน่าทึ่ง หนังเรื่องนี้ยังคงรักษาความตื่นเต้นและความน่าสนใจตลอดทั้งเรื่อง ด้วยฉากแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยม เอฟเฟกต์พิเศษที่ทันสมัย และทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของหัวใจแผ่นดิน

แม้ว่าจะไม่ได้เหนือชั้นกว่าภาคแรก แต่ ทวิสเตอร์ส | Twisters (2024) ก็ยังคงเป็นหนังฤดูฝนที่น่าตื่นเต้นและน่าดู ที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี ด้วยการผสมผสานระหว่างความตื่นเต้นของภัยพิบัติและความรักโรแมนติก ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมทุกเพศทุกวัย หนังเรื่องนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครก็ตามที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์หนังที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานในฤดูฝนนี้

  • ประเภท: แอ็กชัน, ผจญภัย, ระทึกขวัญ
  • วันที่ออกฉาย: 19 กรกฎาคม 2024 (สหรัฐอเมริกา), 11 กรกฎาคม 2024 (ไทย)
  • นักแสดงนำ: Daisy Edgar-Jones, Glen Powell, Anthony Ramos
  • ผู้กำกับ: Lee Isaac Chung
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 57 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.1/10
  • ช่องทางรับชม: โรงภาพยนตร์

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button