รีวิวหนังฝรั่ง

[รีวิว] Beverly Hills Cop: Axel F โปลิศจับตำรวจ: เอ็กเซล เอฟ

Beverly Hills Cop: Axel F โปลิศจับตำรวจ: เอ็กเซล เอฟ (2024) เป็นการกลับมาอันยาวนานที่ Eddie Murphy รับบทเป็น Axel Foley ในหนังภาคใหม่ของแฟรนไชส์แอคชั่นคอมเมดี้ที่เป็นที่รัก คราวนี้ แอคชั่นสตรีมตรงสู่ Netflix โดยข้ามโรงหนังทั้งหมด ในขณะที่ภาคต่อมักทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพ Axel F พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นภาคต่อที่สนุกสนานอย่างน่าประหลาดใจ โดยจับจิตวิญญาณของหนังต้นฉบับเอาไว้พร้อมกับนำเสนอมุมมองใหม่สำหรับผู้ชมยุคใหม่

Advertisement

เรื่องย่อ Beverly Hills Cop: Axel F (โปลิศจับตำรวจ: เอ็กเซล เอฟ)

หนังเปิดขึ้นพร้อมกับ Axel ที่ยังคงทำงานกับกรมตำรวจดีทรอยต์ กำลังสร้างปัญหาในรูปแบบที่เขาคุ้นเคย การไล่ล่าด้วยความเร็วสูงผ่านถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะเป็นการเริ่มต้นของแอคชั่นที่จะเกิดขึ้น ในไม่ช้าเราก็ได้เรียนรู้ว่า Jeffrey Friedman (Paul Reiser) อดีตคู่หูของ Axel ปัจจุบันเป็นผู้บังคับการตำรวจและกำลังจะเกษียณอายุ ข่าวนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการพยายามเอาชีวิต Jane (Taylour Paige) ลูกสาวที่ห่างเหินของ Axel ซึ่งกำลังสืบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับตำรวจทุจริตใน Beverly Hills

ด้วยความรู้สึกที่จะปกป้องลูกสาวของเขา Axel จึงมุ่งหน้าไปยัง Beverly Hills เพื่อตรวจสอบสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ที่นั่น เขากลับมาพบกับเพื่อนเก่า Billy Rosewood (Judge Reinhold) และ John Taggart (John Ashton) ซึ่งทั้งคู่ได้ออกจากกรมตำรวจแล้ว Axel ยังได้พบกับเจ้าหน้าที่ Beverly Hills รุ่นใหม่ รวมถึง Detective Bobby Abbott (Joseph Gordon-Levitt) อดีตแฟนของ Jane และ Captain Cade Grant (Kevin Bacon) ที่น่าสงสัย

เมื่อ Axel เจาะลึกคดีทุจริตมากขึ้น เขาต้องรับมือกับความท้าทายของวัยที่มากขึ้นและอาชีพที่ไม่ได้เห็นคุณค่าของทหารผ่านศึกเสมอไป ระหว่างทาง มีโอกาสมากมายสำหรับเสียงหัวเราะ ฉากแอ็คชั่น และช่วงเวลาที่อบอุ่นใจของความผูกพันระหว่างพ่อกับลูกสาว

การแสดง

Eddie Murphy กลับมารับบท Axel Foley ได้อย่างง่ายดาย นำเสน่ห์และจังหวะการแสดงตลกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขากลับมาอีกครั้ง เคมีระหว่าง Murphy และนักแสดงสมทบเป็นจุดเด่นของหนัง Taylour Paige มอบการแสดงที่แข็งแกร่งในบท Jane หญิงสาวผู้มีความสามารถและมุ่งมั่นที่ไม่กลัวที่จะลุกขึ้นยืนเพื่อตัวเอง Joseph Gordon-Levitt มอบสถานะที่มั่นคงในฐานะคู่หูของ Axel ในขณะที่ Kevin Bacon เคี้ยวฉากในฐานะ Captain Grant ผู้ร้าย นักแสดงที่กลับมา ได้แก่ Judge Reinhold และ John Ashton เพิ่มความรู้สึกคิดถึงในหนัง แม้ว่าบทบาทของพวกเขาจะลดลงบ้าง

โปรดักชัน

Beverly Hills Cop: Axel F (โปลิศจับตำรวจ: เอ็กเซล เอฟ) เป็นหนังที่ดึงดูดสายตา จับภาพสุนทรียภาพของแคลิฟอร์เนียที่มีแสงแดดจ้าของหนังต้นฉบับ ฉากแอ็คชั่นได้รับการจัดฉากอย่างดีและน่าตื่นเต้น ทำให้หวนนึกถึงยุครุ่งเรืองของหนังแอ็คชั่นยุค 80 คะแนนของหนังประกอบด้วยองค์ประกอบของเพลง Harold Faltermeyer ต้นฉบับพร้อมกับเพลงร่วมสมัย สร้างการผสมผสานระหว่างความคิดถึงและความสดใหม่

สรุป

Beverly Hills Cop: Axel F (2024) เป็นเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดีที่นำชีวิตใหม่มาสู่แฟรนไชส์อันเป็นที่รัก การแสดงอันเป็นสัญลักษณ์ของ Eddie Murphy ได้รับการเติมเต็มอย่างสมบูรณ์แบบด้วยนักแสดงสมทบที่มีความสามารถ หนังเรื่องนี้นำเสนอแอ็คชั่น, ความตลกขบขัน, และช่วงเวลาที่อบอุ่นหัวใจ ทำให้เป็นหนังที่น่าพึงพอใจสำหรับแฟน ๆ ของหนังชุดดั้งเดิมและผู้มาใหม่

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button