รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Landscape with Invisible Hand (2023) หนังสุดแหวกแนว

“Landscape with Invisible Hand” เป็นหนังไซไฟที่สร้างสรรค์โดย Cory Finley ซึ่งเล่าเรื่องราวของโลกในอนาคตที่ถูกเอเลี่ยนปกครอง หนังเรื่องนี้ดึงดูดผู้ชมด้วยภาพอันสวยงามและเนื้อหาชวนคิดเกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำทางสังคมและความสำคัญของศิลปะในสังคมที่กดขี่

Advertisement

เนื้อเรื่องย่อ Landscape with Invisible Hand

ในโลกอนาคต เอเลี่ยนทรงพลังได้เข้ายึดครองโลกและสร้างระบบสังคมที่แบ่งแยกชนชั้นอย่างเข้มงวด คนร่ำรวยอาศัยอยู่ในเมืองที่ลอยอยู่กลางอากาศ ส่วนคนจนต้องอยู่อาศัยในพื้นที่เสื่อมโทรมบนพื้นโลก ในขณะที่เอเลี่ยนปกครองโลกจากหอคอยสูงตระหง่าน พวกเขาใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อควบคุมประชากรและรักษาระเบียบสังคม แต่เอเลี่ยนเหล่านี้ก็ไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกและศิลปะของมนุษย์

เรื่องราวหลักของหนังเรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่ Adam (Asa Butterfield) เด็กหนุ่มผู้มีความฝันที่จะเป็นศิลปินและใช้ศิลปะของเขาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน อย่างไรก็ตาม ในสังคมที่เอเลี่ยนปกครอง คุณค่าของศิลปะถูกมองข้าม Adam จึงต้องพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อปกป้องความฝันของเขาและใช้ศิลปะของเขาเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก

บทความที่เกี่ยวข้อง

การแสดง

การแสดงในหนังเรื่องนี้ถือเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่ง Asa Butterfield แสดงบท Adam ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดความฝันและความมุ่งมั่นของ Adam ออกมาได้อย่างชัดเจนและน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ นักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่อง เช่น Cherry Jones, Fionn Whitehead, และ Sandra Oh ก็แสดงได้อย่างดีเช่นกัน

โปรดักชัน

หนังเรื่องนี้โดดเด่นด้วยภาพอันสวยงามและการออกแบบฉากที่น่าประทับใจ เมืองลอยฟ้าในเรื่องดูเหมือนจะลอยออกมาจากหน้าหนังสือไซไฟ ส่วนพื้นที่เสื่อมโทรมบนพื้นโลกก็สะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ เสียงประกอบและดนตรีในเรื่องก็ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศของเรื่องได้เป็นอย่างดี

Advertisement

สรุป

“Landscape with Invisible Hand” เป็นหนังไซไฟที่น่าสนใจและชวนคิด หนังเรื่องนี้ดึงดูดผู้ชมด้วยภาพอันสวยงามและเนื้อหาที่น่าติดตาม นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ยังชวนให้ผู้ชมตั้งคำถามเกี่ยวกับความสำคัญของศิลปะและความยุติธรรมในสังคมอีกด้วย

รีวิว Landscape with Invisible Hand

IMDb - 6

6

หากคุณกำลังมองหาหนังไซไฟที่ไม่เหมือนใครและชวนให้คิด "Landscape with Invisible Hand" เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หนังเรื่องนี้จะพาคุณไปสู่โลกอนาคตที่แสนสวยงามแต่แฝงไปด้วยความเหลื่อมล้ำทางสังคมและความขัดแย้งทางความคิด

User Rating: Be the first one !

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button