รีวิวหนังฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Awareness (2023) หนังไซไฟระทึกใจสุดมันส์

Awareness เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญไซไฟสัญชาติสเปนปี 2023 ที่กำกับโดย Daniel Benmayor นำแสดงโดย Uma Thurman, Álvaro Morte, Carlos Bardem และ Aitana Sánchez-Gijón ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งที่พัฒนาวิธีการใหม่ในการโอนถ่ายความทรงจำระหว่างผู้คน อย่างไรก็ตาม เมื่อเทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด กลุ่มนักวิทยาศาสตร์จึงต้องหาทางหยุดยั้งมัน

Advertisement

เนื้อเรื่อง Awareness (2023)

ภาพยนตร์ Awareness เริ่มต้นขึ้นด้วยการแนะนำให้เรารู้จักกับนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งที่กำลังพัฒนาวิธีการใหม่ในการโอนถ่ายความทรงจำระหว่างผู้คน นำโดย ดร.นิโคลา แฮร์ริส (รับบทโดย Uma Thurman) นักประสาทวิทยาชื่อดัง

ดร.นิโคลา แฮร์ริส เชื่อว่าเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คนได้มากมาย เช่น ช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคอัลไซเมอร์หรือโรคอื่นๆ ที่ทำให้สูญเสียความทรงจำ รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่เคยประสบเหตุการณ์ร้ายแรงในชีวิต

บทความที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด กลุ่มนักวิทยาศาสตร์จึงต้องหาทางหยุดยั้งมัน

นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ชื่อว่า อเล็กซ์ มอนเตเนโกร (รับบทโดย Álvaro Morte) ได้รับการติดต่อจากองค์กรลับแห่งหนึ่งให้นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้เพื่อลบความทรงจำของผู้คน อเล็กซ์ มอนเตเนโกร ตกลงรับข้อเสนอ และได้เริ่มต้นใช้เทคโนโลยีนี้กับผู้คนต่างๆ

Advertisement

กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ เมื่อรู้ว่าเทคโนโลยีของพวกเขาถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด จึงต้องหาทางหยุดยั้งอเล็กซ์ มอนเตเนโกรให้ได้

การแสดง

นักแสดงในภาพยนตร์ Awareness ทำได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Uma Thurman ในบท ดร.นิโคลา แฮร์ริส และ Álvaro Morte ในบท อเล็กซ์ มอนเตเนโกร Uma Thurman สามารถถ่ายทอดความฉลาด ความมุ่งมั่น และความดีของ ดร.นิโคลา แฮร์ริส ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Álvaro Morte ก็สามารถถ่ายทอดความเยือกเย็น ความฉลาด และความชั่วร้ายของอเล็กซ์ มอนเตเนโกร ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Uma Thurman และ Álvaro Morte แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน เช่น Carlos Bardem ในบท แอนเดรียส มอนเตเนโกร และ Aitana Sánchez-Gijón ในบท คลาร่า แฮร์ริส

งานภาพ

งานภาพในภาพยนตร์ Awareness นั้นทำได้ดีมาก โดยได้ Andrés G. Berengo นักถ่ายภาพยนตร์ชาวสเปนชื่อดังมาเป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ Andrés G. Berengo เคยฝากผลงานภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น The Body (2012) และ The Skin of the Wolf (2017)

ภาพยนตร์ Awareness ใช้โทนสีที่มืดและหม่น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวดรึกขวัญไซไฟ งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบห้องทดลองวิทยาศาสตร์ที่ดูล้ำสมัยและน่าสะพรึงกลัว

สรุป

ภาพยนตร์ Awareness เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญไซไฟที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือภาพยนตร์เรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

ภาพยนตร์ Awareness ทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับอันตรายของเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเกินไป และทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความสำคัญของความทรงจำ

รีวิว Awareness (2023)

IMDb - 6

6

ภาพยนตร์ Awareness เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาภาพยนตร์ระทึกขวัญไซไฟที่สนุกสนาน น่าติดตาม และมีเนื้อหาที่น่าคิด

User Rating: Be the first one !

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button