รีวิวหนังฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว The Wonderful Story of Henry Sugar หนังสั้นอบอุ่นหัวใจ

รีวิว The Wonderful Story of Henry Sugar หนังสั้นที่อบอุ่นหัวใจและลึกซึ้งจากผู้กำกับ Wes Anderson เรื่องราวของชายที่ได้เรียนรู้วิธีมองเห็นโดยไม่ใช้ตาและได้เรียนรู้สิ่งที่มีค่ามากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นความรัก มิตรภาพ และความหมายของชีวิต

Advertisement

The Wonderful Story of Henry Sugar เป็นหนังสั้นแนวตลกแฟนตาซีที่ออกฉายในปี 2023 กำกับโดย Wes Anderson นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch, Ralph Fiennes, Rupert Everett, Dev Patel และ Matilda De Angelis หนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากเรื่องสั้นชื่อเดียวกันของ Roald Dahl

เนื้อเรื่อง The Wonderful Story of Henry Sugar

หนัง The Wonderful Story of Henry Sugar เล่าเรื่องราวของ Henry Sugar (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) ชายหนุ่มผู้ร่ำรวยและเบื่อชีวิต เขาได้พบกับหนังสือเล่มหนึ่งที่เขียนโดย Dr. Milgram (รับบทโดย Ralph Fiennes) ซึ่งเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่สามารถมองเห็นได้แม้กระทั่งปิดตา Henry Sugar สนใจเรื่องราวนี้มากและเขาจึงออกเดินทางไปหา Dr. Milgram เพื่อเรียนรู้วิธีมองเห็นโดยไม่ใช้ตา

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dr. Milgram สอนวิธีมองเห็นโดยไม่ใช้ตาให้กับ Henry Sugar และ Henry Sugar ก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว Henry Sugar ใช้ความสามารถนี้ในการโกงไพ่และเล่นเกมต่างๆ จนเขาร่ำรวยมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Henry Sugar เริ่มที่จะติดพนันและใช้ความสามารถของเขาในทางที่ผิด เขาโกงไพ่ในคาสิโนและล้มโต๊ะพนันต่างๆ จนเขาถูกตามล่าจากนักเลงและตำรวจ

Advertisement

ในที่สุด Henry Sugar ก็ถูกจับกุมและต้องถูกขังคุกในคุกที่มืดมิด Henry Sugar ใช้ความสามารถของเขาในการมองเห็นโดยไม่ใช้ตาเพื่อหลบหนีออกจากคุกและเขาได้เรียนรู้บทเรียนที่สำคัญเกี่ยวกับชีวิต

การแสดง

การแสดงในหนัง The Wonderful Story of Henry Sugar นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Benedict Cumberbatch ในบท Henry Sugar Benedict Cumberbatch สามารถถ่ายทอดความรู้สึกเบื่อหน่าย ความโลภ และความสำนึกผิดของ Henry Sugar ได้อย่างดีเยี่ยม

ส่วน Ralph Fiennes, Rupert Everett, Dev Patel และ Matilda De Angelis ก็ทำได้ดีเช่นกันในบท Dr. Milgram, Mr. Hedges, Mr. Pradeep และ Sophie Sugar ตามลำดับ

งานภาพ

งานภาพในหนัง The Wonderful Story of Henry Sugar นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก หนังเรื่องนี้ใช้โทนสีที่สดใสและสวยงาม งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบบ้านของ Henry Sugar ที่ดูหรูหราและทันสมัย

สรุป

หนัง The Wonderful Story of Henry Sugar เป็นหนังสั้นแนวตลกแฟนตาซีที่ยอดเยี่ยมมาก หนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือหนังเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าคิด

หนังเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ความสามารถในทางที่ถูกต้องและการสำนึกผิดในความผิดพลาดที่ตัวเองได้ทำ หนังเรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความโลภและความสำคัญของการพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี

รีวิว The Wonderful Story of Henry Sugar

IMDb - 9.5
Rotten Tomatoes - 7.5

8.5

หนัง The Wonderful Story of Henry Sugar เป็นหนังที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาหนังสั้นแนวตลกแฟนตาซีที่สนุกสนาน น่าติดตาม และมีเนื้อหาที่น่าคิด

User Rating: Be the first one !

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button