รีวิวซีรีส์ไทย

[รีวิว] Kidnap ลับ-จ้าง-รัก ความรักที่ซ่อนอยู่ในการลักพาตัว

“Kidnap ลับ-จ้าง-รัก” เป็นซีรีส์วายไทยแนวทริลเลอร์ที่เปิดตัวในปี 2024 ซึ่งนำเสนอเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความดราม่าและการดิ้นรนของชีวิต มิน ตัวเอกของเรื่อง เป็นชายหนุ่มที่ต้องต่อสู้กับปัญหาการเงินและการดูแลน้องชายของเขาที่ป่วยหนัก เมื่อมินต้องหาเงินเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาล มันทำให้เขาเข้าสู่สถานการณ์ที่ยากลำบากและการตัดสินใจที่อันตราย การกระทำทุกอย่างของเขาถูกบีบให้ต้องทำเพื่อน้องชายคนเดียวที่เหลืออยู่

Advertisement

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการที่มิน ทำงานเป็นตัวแสดงแทนเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือน้องชาย ซึ่งป่วยและต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ มินเป็นหัวหน้าครอบครัวที่เสียสละทุกอย่างเพื่อดูแลน้องชายของเขา แต่ในขณะเดียวกันปัญหาทางการเงินและหนี้สินก็กดดันเขามากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดเขาต้องพยายามขายบ้านเพื่อปลดหนี้ การเผชิญหน้ากับปัญหานี้ทำให้มินตกอยู่ในภาวะที่ยากลำบากและต้องตัดสินใจที่เสี่ยงอันตราย

ในจุดนี้เอง เจมส์ เพื่อนของมิน เข้ามาเสนอโอกาสในการทำงานที่ไม่ปกติให้กับมิน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงและความท้าทาย เจมส์เสนอให้มินรับงานที่เกี่ยวข้องกับปืน และให้ค่าจ้างสูง ซึ่งทำให้มินต้องคิดหนักก่อนที่จะปฏิเสธข้อเสนอนี้ แต่ด้วยสถานการณ์การเงินที่ย่ำแย่ มินเริ่มพิจารณาทางเลือกที่เขาเคยปฏิเสธ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องเริ่มต้นด้วยชีวิตที่แสนยากลำบากของมิน เขาทำงานอย่างหนักเพื่อดูแลน้องชายของเขา น้องชายของเขา เมน เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดหัวใจและติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจใหม่ ค่ารักษาพยาบาลสูงมากจนมินแทบจะไม่สามารถรับมือได้ นอกจากนี้เขายังมีหนี้สินที่ติดค้างกับเจ้าหนี้ ทำให้เขาต้องตัดสินใจขายบ้านของครอบครัวเพื่อลดภาระทางการเงิน

ในขณะที่มินกำลังหาทางออก เจมส์ เพื่อนของเขาเสนองานที่ดูน่าสงสัย มันเกี่ยวข้องกับการใช้ปืนและมีเงินค่าจ้างมหาศาล มินรู้สึกไม่สบายใจและปฏิเสธงานนี้ แต่เจมส์ยังคงยืนยันในข้อเสนอของเขา แม้ว่ามินจะเลือกทำงานเป็นตัวแสดงแทนในโครงการอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ทว่าสถานการณ์การเงินของเขาทำให้มินต้องพิจารณาทางเลือกที่เจมส์เสนออีกครั้ง

Advertisement

ในวันถัดมา มินได้พบกับคนแปลกหน้าคนหนึ่งโดยบังเอิญ ทั้งสองคนเกิดความเข้าใจผิดกันและมีการทะเลาะกันเล็กน้อย โดยทั้งสองต่างสาบานว่าจะเอาคืนกันหากมีโอกาส คนแปลกหน้านี้คือคิว ลูกชายของพลเอกคชา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังสืบสวนเหตุไฟไหม้ที่เชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาเสพติด คาชาและทีมของเขาได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง แต่พวกเขายังมุ่งเป้าไปที่หัวหน้าใหญ่ของแก๊งค้ายา

ยาดา หัวหน้าแก๊งค้ายา พร้อมกับลูกน้องของเธอได้มาพบกับคชาที่บ้านของเขาเพื่อเสนอสินบน แต่คชาปฏิเสธทำให้ยาดาโกรธ คิวบังเอิญเจอยาดาและลูกน้องในขณะที่พวกเขากำลังออกจากบ้าน และยาดาเพียงแต่ยิ้มให้อย่างมีเลศนัยหลังจากนั้น คิวพยายามโน้มน้าวพ่อของเขาให้ลาออกจากงาน แต่คชาไม่ยอม

ในเวลาเดียวกัน เจมส์พามินไปที่คลับลับที่ดำเนินการโดยเสือ หนึ่งในลูกน้องของยาดา มินรู้สึกแปลกใจเมื่อเจมส์ได้พบกับชายคนหนึ่งและรับปืนไปจากเขา มินเกิดความสงสัยและถามถึงงานที่แท้จริงที่พวกเขาต้องทำ เจมส์เปิดเผยว่างานของพวกเขาคือการลักพาตัวคน มินเริ่มตื่นตระหนกเมื่อรู้ว่าพวกเขาถูกจ้างให้ลักพาตัวคิว ลูกชายของคชา มินไม่เข้าใจถึงแรงจูงใจของการลักพาตัวครั้งนี้ แต่เจมส์บอกว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งเล็ก ๆ ระหว่างคนรวยเท่านั้น เขาเพียงแต่ต้องทำงานให้เสร็จแล้วเดินจากไป

ตลอดทั้งวัน มินและเจมส์ได้ติดตามคิวเพื่อหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงมือ มินเริ่มรู้สึกสองจิตสองใจหลังจากได้เห็นคิวเล่นกีตาร์ที่ร้านดนตรี ความสงสารและความผูกพันแปลก ๆ เริ่มเกิดขึ้นในใจของมิน แต่เจมส์กดดันมินให้ทำงานต่อไปด้วยการใช้สถานการณ์ทางการเงินของเขาเป็นเครื่องมือในการบีบคั้น

ในคืนนั้น คิวไปที่บาร์และดื่มจนเมา นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เจมส์และมินจะสามารถลงมือได้ ทั้งสองพาคิวไปยังที่ลับ และเจมส์ปล่อยให้มินดูแลคิวในขณะที่เขาไปพบกับลูกค้า คิวตื่นขึ้นมาและพยายามขอให้มินปล่อยตัวเขา ทั้งสองรู้จักกันจากเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันบนถนน มินถือปืนขู่คิวให้เงียบ แต่คิวกลับพยายามเจรจา โดยเสนอเงินเพิ่มให้มินสองเท่าและสัญญาว่าจะไม่แจ้งความ แต่มินยังคงยืนหยัดไม่ยอมรับข้อเสนอ

เมื่อมินเข้าไปใกล้คิวเพื่อให้เขาดื่มน้ำ คิวพยายามแย่งปืนจากมินแต่ไม่สำเร็จ เรื่องราวดำเนินมาจนถึงจุดที่เจมส์โทรหามินและสั่งให้เขาฆ่าคิว เนื่องจากลูกค้าต้องการให้หนุ่มหล่อคนนี้เสียชีวิต คิวเริ่มขอร้องและกรีดร้องขอชีวิต มินลังเลใจแต่สุดท้ายก็ดึงไกปืน แต่ไม่ได้ฆ่าคิวจริง ๆ เขาปิดปากคิวด้วยมือข้างหนึ่งและคุยโทรศัพท์กับเจมส์ในอีกข้างหนึ่ง โดยบอกว่าเขาได้ทำงานเสร็จแล้ว

“Kidnap ลับ-จ้าง-รัก” เปิดตัวด้วยพล็อตเรื่องที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความตึงเครียด เราได้เห็นการดิ้นรนของมินที่ต้องต่อสู้กับความกดดันทั้งจากครอบครัวและสถานการณ์การเงิน ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยความซับซ้อนของความรัก ความเสียสละ และการตัดสินใจที่ท้าทาย สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวดราม่าผสมทริลเลอร์ “Kidnap ลับ-จ้าง-รัก” คงไม่ทำให้ผิดหวัง

  • ประเภท: ดราม่า, อาชญากรรม, ระทึกขวัญ
  • วันที่ออกอากาศ: 7 กันยายน 2024
  • นักแสดงนำ: โอห์ม พาวัต, เล็งโซ
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button