รีวิวซีรีส์ไทย

[รีวิว] 4Minutes ซีซั่น 1 การเดินทางข้ามเวลาและความลึกลับ

ซีรีส์ 4Minutes เป็นผลงานล่าสุดจาก Be On Cloud ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ตั้งแต่การประกาศในปี 2023 ด้วยธีมที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา การแก้แค้น การทรยศ และความลับต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวระทึกขวัญ

Advertisement

ซีรีส์นี้ประกอบด้วย 8 ตอน โดยมีนักแสดงนำคือ ไบเบิ้ล วชิรพัฒน์, เจส เจสพีภัทร์, บาส อาสนพัฒน์, ฟุอาอิซ ธนวัฒน์, เจเจย์ พัฒน์ภิญญ์ และจ๊อบ โยศธร โดยมีแซมมอน ผู้สร้าง Triage และ Manner of Death เป็นผู้กำกับ

4Minutes เริ่มต้นด้วยการเป็นระทึกขวัญเหนือธรรมชาติที่มีการเดินทางข้ามเวลาและดราม่าเข้ามาเกี่ยวข้อง ไทม์เป็นศัลยแพทย์ฝึกหัดที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับมิตรภาพหรือความสุภาพ เพราะเขาหวังจะร่ำรวยและดูแลคุณยายที่ป่วยอยู่ เขาต้องอยู่ร่วมกับเดน หมอที่เป็นมิตรและพูดคุยเก่งซึ่งกำลังทำการวิจัยเกี่ยวกับประสบการณ์นอกกายของผู้ป่วยในขณะที่มีอาการหัวใจหยุดเต้น

เนื้อเรื่องและตัวละคร

ในขณะเดียวกัน ครอบครัวศรีวัฒน์ที่ดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แต่มีเบื้องหลังที่มืดมนและทุจริต ลูกชายคนโต คอร์น ถูกดึงเข้าไปในการเมืองภายในครอบครัว ขณะที่น้องชาย เกรท เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่พยายามห่างไกลจากครอบครัว จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ทำให้เขาเดินทางย้อนเวลากลับไป 4 นาทีในอดีต และไม่เพียงเท่านั้น เกรทยังได้พบกับไทม์และได้รับวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตที่บ่งบอกถึงบางสิ่งที่ชั่วร้ายระหว่างพวกเขา

แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าจะขายซีรีส์นี้ให้คุณฟังอย่างไรโดยไม่ทำลายการหักมุมของเรื่อง แต่เราจะพยายามอย่างดีที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่ BL (Boys Love) ธรรมดาที่มีความรักหวานซึ้งปนกับความเครียดและดราม่า

Advertisement

การเดินทางข้ามเวลาและการพัฒนาเรื่องราว

4Minutes เป็นระทึกขวัญที่ซับซ้อนตามมุมมองของคู่รักสองคู่ที่ติดอยู่ในเหตุการณ์ที่น่าตกใจและบิดเบี้ยว ผู้สร้าง แซมมอน เป็นที่รู้จักในการเล่นกับความจริงและนำเสนอองค์ประกอบเหนือธรรมชาติ ดังนั้นเราจึงคาดหวังว่าจะไม่มีอะไรน้อยไปกว่า 4Minutes และเธอก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง

ครึ่งแรกของซีซั่น 1 เน้นที่การเดินทางข้ามเวลา โดยเกรทพยายามทำความเข้าใจกับพลังของเขาและแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจทำให้ชีวิตพังทลาย ขณะที่มีฆาตกรที่ลอยนวลอยู่ การกระทำของเขาสร้างปฏิกิริยาลูกโซ่ที่ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับหมอแปลก ๆ ไทม์ แต่ยังรวมถึงพี่ชายของเกรท คอร์น และคนรักของเขา ต้นกล้า ตำรวจวิน และเพื่อนของเขา ไทเทิล

เมื่อเรานั่งดูด้วยความตื่นเต้นว่าตัวละครเหล่านี้จะมารวมกันอย่างไร ครึ่งหลังของซีรีส์กลับพลิกผันองค์ประกอบการเดินทางข้ามเวลาและพาเราไปยังช่วงเวลาและสถานที่ที่แตกต่าง (ไม่มีการเล่นคำ) การเล่าเรื่องที่ไม่เป็นเชิงเส้นจะทำให้ผู้ชมต้องคาดเดาทฤษฎีของตนเองและพยายามคาดการณ์การเคลื่อนไหวของตัวละครอย่างไร้ผล

4Minutes 2024

โปรดักชั่นและการแสดง

นอกจากบทที่เข้มข้นแล้ว การผลิตยังยกระดับเรื่องราวจากการฆาตกรรมที่น่าเบื่อหน่ายไปสู่การแสดงที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์และอุปกรณ์ประกอบฉากที่นำไปสู่ช่วงเวลาที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกฮึกเหิมเมื่อการหักมุมสำคัญถูกเปิดเผย

นักแสดงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมีนักแสดงหน้าใหม่เป็นส่วนใหญ่ แต่พวกเขาก็รับผิดชอบในการแสดงตัวละครที่มีความซับซ้อนและมีข้อบกพร่อง แต่ยังคงน่ารัก ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกขัดแย้งว่าจะเกลียดพวกเขาหรือเชียร์พวกเขา โดยเฉพาะตอนที่ 5 ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของเราในสัปดาห์นี้ ทุกคนแสดงเหมือนกับว่าค่าเช่าต้องจ่าย

ไทม์ที่รับบทโดยเจสทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยบทสนทนาที่น้อยมาก ขณะที่เขามีฉากที่ไม่ใช้คำพูดกับคุณยายของเขา และไม่มีแฟน BOC คนไหนจะจินตนาการได้ว่าชายคนเดียวกันที่เล่นเป็นตัวร้ายเวกัสใน KinnPorsche จะกลายเป็นเกรทที่โดดเดี่ยวซึ่งต้องการความรักและการรัก ไบเบิ้ลทำให้เกรทมีความเปราะบางที่เปล่งประกายแม้ว่าเขาจะมีลักษณะเป็นคนไม่ดีมากกว่า

ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

เรามีข้อร้องเรียนเล็กน้อยที่ทำให้ 4Minutes ซีซั่น 1 ไม่สมบูรณ์แบบ นั่นคือการดำเนินการของฉากตลก ในแบบฉบับของละครเอเชีย 4Minutes มีการใช้เสียงประกอบการ์ตูนในสองฉากตลกที่ทำให้คุณรู้สึกหลุดออกจากประสบการณ์การรับชม

มันไม่เข้ากับโทนของซีรีส์เลย และเราก็เข้าใจถึงแรงจูงใจเบื้องหลังมัน โดยผู้กำกับอาจต้องการให้ผู้ชมมุ่งเน้นไปที่อารมณ์ขัน แต่รู้สึกเหมือนเป็นป้ายบอกให้ผู้ชมหัวเราะในตอนนี้

แต่ไม่ต้องกังวล การตัดสินใจทางเทคนิคเล็กน้อยนี้ไม่ได้ทำให้ซีรีส์เสียหาย ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในระทึกขวัญที่ดีที่สุดในปีนี้ 4Minutes ซีซั่น 1 เป็นปริศนาที่น่าดึงดูดใจที่เกินกว่าประเภท BL ทั่วไปและดึงดูดผู้ชมด้วยการหักมุมที่มีอนาคตและเหนือธรรมชาติ หากคุณอยู่ในอารมณ์สำหรับการแสดงที่เข้มข้น เรื่องราวที่ซับซ้อน และความตื่นเต้นที่ทำให้หัวใจเต้นแรง ซีรีส์นี้เหมาะสำหรับคุณ

สรุป

4Minutes ซีซั่น 1 เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามซึ่งนำเสนอการเดินทางข้ามเวลาและความลึกลับที่น่าตื่นเต้น ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมและการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร มันสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและทำให้เราหลงรักตัวละครที่มีความซับซ้อนและน่าสนใจ หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่มีทั้งความตื่นเต้นและความลึกลับ 4Minutes จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

  • ประเภท: แฟนตาซี, โรแมนติก, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 26 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส สุเมตติกุล, เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์
  • ผู้กำกับ: พันพัสสา ธูปเทียน
  • จำนวนตอน/ความยาว: 8 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 7.9/10
  • ช่องทางการดู: Viu, iQIYI

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button