รีวิวซีรีส์ไทย

[รีวิว] รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว (2024)

ซีรีส์วาย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” (This Love Doesn’t Have Long Beans) เป็นละครที่สร้างความน่าสนใจให้กับแฟนๆ ซีรีส์วายตั้งแต่ทีเซอร์แรกที่ปล่อยออกมา ด้วยเนื้อหาที่น่าติดตามเกี่ยวกับการแข่งขันเพื่อสืบทอดร้านอาหารสุดพิเศษ และความสัมพันธ์ระหว่างเชฟหนุ่มและนายทุนผู้ต้องการซื้อร้านนี้ไปพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม

Advertisement

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ NINEPINTA (นายพินต้า) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการนิยายวาย ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ นิยายวาย ทําให้การนำมาสร้างเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

เนื้อเรื่อง รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว (This Love Doesn’t Have Long Beans)

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ ปลาวาฬ (ภณ ธนภณ) อดีตนายแบบหนุ่มสุดหล่อ ที่เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้คลั่งไคล้การกินผัดกะเพราเป็นอย่างมาก จนทำให้งานในวงการมีน้อยลงเรื่อยๆ จนกระทั่งมีโอกาสไปรับงานแปลกๆ นั่นคือการทำงานให้กับ เมธัส (เบนซ์ อัทธ์ธนิน) เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เครือเมธัสกรุ๊ป ที่กำลังกว้านซื้อที่ดินผืนใหญ่เพื่อสร้างคอนโดมิเนียม แต่ติดอยู่ที่ร้านอาหารเล็กๆ ชื่อ “กะเพราร้านนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” ที่มีเจ้าของเป็น เชฟโอบ (สายลับ เหมวิช) เชฟที่ดังทั้งเรื่องฝีมือและฝีปาก

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชฟโอบประกาศเซ้งร้านอาหารเพราะหมดแพชชั่น โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ที่จะมาสืบทอดทำกิจการร้านนี้จะต้องเป็นเชฟตัวจริงที่ต้องผ่านการเข้ารับการทดสอบ และที่สำคัญจะไม่ขายตึกนี้ให้กับบริษัทของเมธัสในการไปสร้างคอนโดเด็ดขาด

ปลาวาฬที่รับงานของเมธัสมาแล้วจึงต้องปลอมตัวเข้าไปเป็นสมัครเป็นผู้สืบทอดร้านนี้ โดยเจอกับผู้เข้าแข่งขันอย่าง เกลือ(อ้น กษมา), ออโต้ (ลี อัสรี), ปั้นสิบ (ไทเกอร์ ธนวัต) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต้องฝึกงานครัว ตั้งแต่วิธีการเลือกและการเตรียมวัตถุดิบไปจนถึง วิธีการทำอาหารที่ถูกต้อง โดยมีเชฟโอบผู้เข้มงวดคอยจ้องจับผิดในทุกกระบวนการ

Advertisement

ในการแข่งขันที่ตึงเครียดก็มี นับหนึ่ง (ไมเคิล เกียรติศักดิ์) หนุ่มทะเล้นอารมณ์ดี เชฟรุ่นน้องของ เชฟโอบ ที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือผู้เข้าแข่งขันด้วยความเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศในการแข่งขันไม่ตึงเครียดจนเกินไป

ระหว่างการแข่งขัน ปลาวาฬและเชฟโอบก็เริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ปลาวาฬได้ช่วยเหลือเชฟโอบในการดูแลร้านอาหารและทำอาหารที่ปลาวาฬชอบ ทำให้เชฟโอบเริ่มเปิดใจและไว้วางใจปลาวาฬมากขึ้น

ในที่สุด ปลาวาฬก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้สืบทอดร้านอาหารแห่งนี้ จากการที่เชฟโอบเห็นว่าปลาวาฬมีความสามารถและความตั้งใจในการทำอาหารอย่างแท้จริง แต่ด้วยความที่ปลาวาฬเป็นคนที่ถูกส่งมาโดยเมธัส เชฟโอบจึงไม่ไว้วางใจเขาเต็มที่ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังคงมีความตึงเครียดอยู่บ้าง

การแสดง

ซีรีส์เรื่องนี้มีนักแสดงนำที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากแฟนๆ ซีรีส์วายเป็นอย่างมาก ทั้ง ภณ ธนภณ ในบทบาทของ ปลาวาฬ, เบนซ์ อัทธ์ธนิน ในบทบาทของ เมธัส, และ สายลับ เหมวิช ในบทบาทของ เชฟโอบ

ภณ ธนภณ สามารถถ่ายทอดบทบาทของ ปลาวาฬ ได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านการแสดงอารมณ์ความรู้สึก และการถ่ายทอดความเป็นตัวละครที่มีความขัดแย้งภายใน ระหว่างการปลอมตัวเข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ แต่ในที่สุดก็เริ่มมีความรู้สึกที่แท้จริงต่อเชฟโอบ

เบนซ์ อัทธ์ธนิน ในบทบาทของ เมธัส ก็สามารถถ่ายทอดความเป็นนายทุนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเปราะบางและต้องการความรักที่แท้จริง ซึ่งสอดคล้องกับบทบาทของตัวละครเป็นอย่างดี

ส่วน สายลับ เหมวิช ในบทบาทของ เชฟโอบ ก็สามารถถ่ายทอดความเป็นเชฟที่มีความเข้มงวดและเข้มแข็ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีความอ่อนไหวและความเปราะบางภายในที่ค่อยๆ ถูกเปิดเผยออกมา ผ่านการแสดงที่ลึกซึ้งและน่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงรับเชิญที่น่าสนใจ เช่น ไมเคิล เกียรติศักดิ์ ในบทบาทของ นับหนึ่ง เชฟรุ่นน้องของเชฟโอบ ที่สามารถสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

โปรดักชัน

ซีรีส์ “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” ได้รับการผลิตโดย CHANGE2561 ซึ่งเป็นค่ายผลิตละครที่มีชื่อเสียงและมีผลงานที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ละครเป็นอย่างดี

การกำกับการแสดงโดย หนุ่ย ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์ ซึ่งเป็นผู้กำกับที่มีประสบการณ์และชื่อเสียงในวงการละครไทย ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีการกำกับที่ดูสวยงามและมีจังหวะการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม

นอกจากนี้ ยังมีการใช้เพลงประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของเรื่องเป็นอย่างดี ทั้งเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของตัวละคร และเพลงที่สร้างความสนุกสนานให้กับเรื่องราว

ในด้านของการถ่ายทำ ก็มีการใช้ลูกเล่นทางภาพและการตัดต่อที่สวยงาม ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีความสวยงามและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น

สรุป

ซีรีส์วาย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” (This Love Doesn’t Have Long Beans) เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามและมีเนื้อหาที่น่าสนใจ ด้วยเรื่องราวของการแข่งขันเพื่อสืบทอดร้านอาหารสุดพิเศษ และความสัมพันธ์ระหว่างเชฟหนุ่มและนายทุนผู้ต้องการซื้อร้านนี้ไปพัฒนา

นักแสดงหลักทั้ง ภณ ธนภณ, เบนซ์ อัทธ์ธนิน และ สายลับ เหมวิช สามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวละครได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านการแสดงอารมณ์ความรู้สึก และการสร้างความขัดแย้งภายในตัวละคร

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button