รีวิวซีรีส์ไทย

[รีวิวซีรีส์] ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว (Doctor Climax)

ในยุคสมัยที่การพูดคุยเรื่องเพศยังเป็นเรื่องต้องห้าม ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว (Doctor Climax) ซีรีส์ไทยสุดแซ่บจาก Netflix ได้พาผู้ชมทุกคนย้อนกลับไปสำรวจประเด็นทางเพศในสังคมไทยยุค 70s อย่างเจ็บแสบและตลกร้าย ผ่านเรื่องราวของ “หมอนัท” นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและกามโรค ผู้มีความฝันอยากเป็นนักเขียนนวนิยายผจญภัย แต่กลับต้องมาตอบปัญหาเรื่องเพศในคอลัมน์ “ปุจฉาพาเสียว” ภายใต้นามปากกา “ดอกเตอร์ไคลแมกซ์”

Advertisement

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงแค่ตีแผ่เรื่องราวเกี่ยวกับเพศศึกษาเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาสังคมในยุคนั้น ทั้งเรื่องการกดขี่ทางเพศ ความไม่เท่าเทียมทางเพศ และทัศนคติที่ผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกนำเสนอผ่านตัวละครที่มีมิติและเรื่องราวที่ชวนติดตาม

เนื้อเรื่องย่อ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว (Doctor Climax)

ชีวิตของหมอนัท (แสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาต้องรับหน้าที่เป็นคอลัมนิสต์ตอบปัญหาเรื่องเพศในนิตยสาร ภายใต้นามปากกา “ดอกเตอร์ไคลแมกซ์” ซึ่งทำให้เขาต้องพบเจอกับเรื่องราวความรัก ความใคร่ และปัญหาทางเพศ ที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ในขณะเดียวกัน ชีวิตแต่งงานของหมอนัทกับภรรยาผู้เพียบพร้อมอย่างตุ๊กตา (แสดงโดย เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค) ก็เริ่มสั่นคลอน เมื่อเขาได้พบกับลินดา (แสดงโดย อรัชพร โภคินภากร) หัวหน้าฝ่ายศิลป์ของนิตยสาร ซึ่งเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ ที่เข้ามาทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

การแสดง

ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ในบท “หมอนัท” แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกสับสนและขัดแย้งในใจของตัวละครออกมาได้อย่างน่าเชื่อถือ เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค ในบท “ตุ๊กตา” ก็แสดงได้อย่างน่าประทับใจ เธอสามารถทำให้ผู้ชมเข้าใจและเห็นใจในตัวละครของเธอได้เป็นอย่างดี

Advertisement

ส่วน อรัชพร โภคินภากร ในบท “ลินดา” ก็แสดงได้อย่างมีเสน่ห์ เธอสามารถทำให้ตัวละครของเธอเป็นที่น่าจดจำและน่าติดตาม

โปรดักชัน

ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว (Doctor Climax)

โปรดักชันของซีรีส์เรื่องนี้ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ฉาก เสื้อผ้า และบรรยากาศในเรื่อง ช่วยสร้างความสมจริงให้กับเรื่องราวในยุค 70s ได้เป็นอย่างดี เพลงประกอบก็มีความไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของเรื่องได้อย่างลงตัว

สรุป

ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว (Doctor Climax) เป็นซีรีส์ไทยที่กล้าที่จะพูดถึงเรื่องเพศอย่างตรงไปตรงมาและไม่ปิดบัง ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงแค่ให้ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้และเปิดมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องเพศอีกด้วย

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button