รีวิวหนังไทย

[รีวิว-เรื่องย่อ] แสงกระสือ 2 ความรักที่ท้าทายขอบเขต

“แสงกระสือ 2” เป็นหนังที่นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์และกระสือ ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีเอกลักษณ์และน่ากลัวในวรรณกรรมไทย ภาคนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกผ่านไป 30 ปี โดยมีตัวละครหลักอย่าง “น้อย” และ “สาว” ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ในชีวิตของพวกเขา นอกจากความรักแล้ว ยังมีการสำรวจประเด็นทางวิทยาศาสตร์และการต่อสู้กับโชคชะตาที่ไม่คาดคิด

Advertisement

การเล่าเรื่องในภาคนี้มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในด้านการสร้างภาพและเทคนิคพิเศษ ทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความเข้มข้นของอารมณ์และบรรยากาศที่แตกต่างจากภาคแรก นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครยังถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงกับเรื่องราวได้มากยิ่งขึ้น

แม้ว่าหนังจะมีข้อบกพร่องบางประการ แต่ก็ยังสามารถดึงดูดผู้ชมด้วยความน่าสนใจของเนื้อหาและการพัฒนาของตัวละคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อสู้ระหว่างความรักและความกลัวที่เกิดขึ้นในใจของตัวละครหลัก การติดตามเรื่องราวของพวกเขาจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด

Inhuman Kiss The Last Breath

รีวิวและเรื่องย่อ แสงกระสือ 2

เรื่องราวเริ่มต้นด้วย “น้อย” ที่ต้องเลี้ยงดู “สาว” ลูกสาวที่ได้รับเชื้อกระสือจากการจุมพิตในภาคแรก หลังจากนั้นไม่นาน น้อยและบาทหลวงออกัสตินได้ร่วมมือกันคิดค้นตัวยาที่จะช่วยรักษาอาการของสาว ขณะเดียวกัน สาวได้พบกับ “คล้าว” ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของบาทหลวงออกัสติน ความรักระหว่างสาวและคล้าวเริ่มเบ่งบาน แต่กลับต้องเผชิญกับอันตรายจากนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการจับตัวสาวเพื่อนำไปทดลอง

ในขณะที่สาวกำลังต่อสู้กับอาการกระสือที่เริ่มแสดงออกมาอย่างชัดเจน ความรักของเธอกับคล้าวก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความเข้มข้นและซับซ้อนของอารมณ์ในเรื่องนี้

Advertisement

เมื่อพูดถึงหนัง “แสงกระสือ 2” สิ่งแรกที่ต้องกล่าวถึงคือคุณภาพด้านภาพและเสียง ซึ่งมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดจากภาคแรก โดยเฉพาะในด้าน CG ที่ทำให้หนังดูสมจริงมากขึ้น ตัว CG มีความเนียนตาและไม่รู้สึกเคอะเขิน แม้ว่าจะยังมีบางจุดที่สามารถปรับปรุงได้ แต่โดยรวมแล้วถือว่าทำได้ดี

ในด้านการตีความกระสือ ภาคนี้ได้นำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความเป็นสัตว์ประหลาด และสามารถขยายจักรวาลของกระสือได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานแนวทางทางวิทยาศาสตร์เข้ามา ทำให้เนื้อหามีมิติที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของหนังยังคงประสบปัญหาในด้านบทและการตัดต่อ ตัวบทไม่ได้มีความเข้มข้นมากนัก และบางครั้งทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อหน่าย การตัดต่อก็ไม่ค่อยสมูท ส่งผลให้การเล่าเรื่องดูสะดุดและไม่ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดด้อยที่ทำให้หนังไม่สามารถสร้างความประทับใจได้เต็มที่

โดยรวมแล้ว “แสงกระสือ 2” เป็นหนังที่มีแนวคิดน่าสนใจเกี่ยวกับความรักระหว่างคนและกระสือ แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องบางประการ แต่ก็ยังสามารถสร้างบรรยากาศที่น่าติดตามและทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงอารมณ์ของตัวละคร หากคุณคือแฟนหนังแนวนี้ ไม่ควรพลาดที่จะติดตามเรื่องราวของ “น้อย”, “สาว”, และ “คล้าว” ในการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเขา

  • ประเภท: โรแมนติก, สยองขวัญ
  • วันที่ออกอากาศ: 19 เมษายน 2023
  • นักแสดงนำ: นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรีย์, เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์, โจ คัมมินส์
  • ผู้กำกับ: ปภังกร ปุญจันทรักษ์
  • จำนวนตอน/ความยาว: 2 ชั่วโมง 5 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 4.9/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button