รีวิวหนังไทยรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวหนังไทย มนต์รักนักพากย์ ย้อนวันวานสู่ยุคทองหนังกลางแปลง

มนต์รักนักพากย์ หนังไทยย้อนยุคที่พาเราไปสัมผัสกับเสน่ห์ของหนังกลางแปลงและวงการนักพากย์ในยุค 60s ผลงานของผู้กำกับฝีมือดีอย่าง อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างอบอุ่นและประทับใจ

Advertisement

เนื้อเรื่อง มนต์รักนักพากย์ (Once Upon a Star)

หนังเล่าเรื่องราวของหน่วยเร่ขายยาที่ 18 ซึ่งประกอบไปด้วย 4 สมาชิก ได้แก่ มานิตย์ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) หัวหน้าหน่วยสุดหล่อและใจดี ลุงหมาน (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) ช่างเครื่องและคนขับรถประจำหน่วย เก่า (เก้า จิรายุ) เด็กหนุ่มจอมกวนผู้มีความฝันอยากเป็นดารา และเรืองแข (หนูนา หนึ่งธิดา) สาวน้อยเสียงหวานผู้มีความฝันอยากเป็นนักพากย์

หน่วยเร่ขายยาที่ 18 มีหน้าที่ขายยาและฉายหนังกลางแปลงไปทั่วประเทศในยุคทองของอุตสาหกรรมหนังไทย พวกเขาต้องเดินทางไปฉายหนังตามหมู่บ้านต่าง ๆ ทั่วประเทศ และต้องเผชิญกับความยากลำบากต่าง ๆ มากมาย เช่น รถเสียระหว่างทาง ฝนตกหนักจนฉายหนังไม่ได้ และการแข่งขันจากหน่วยเร่ล้อมผ้าที่ฉายหนังกลางแปลงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หน่วยเร่ขายยาที่ 18 ไม่เคยยอมแพ้ พวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันของตัวเองต่อไป นอกจากนี้ พวกเขายังได้ค้นพบมิตรภาพ ความรัก และความหมายของชีวิตระหว่างการเดินทาง

รีวิวหนังไทย มนต์รักนักพากย์ (Once Upon a Star)

การแสดง

การแสดงของนักแสดงในหนังนั้นทำได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ เวียร์ ศุกลวัฒน์, เก้า จิรายุ, และ หนูนา หนึ่งธิดา

Advertisement

เวียร์ ศุกลวัฒน์ แสดงได้ดีเยี่ยมในบท มานิตย์ หัวหน้าหน่วยสุดหล่อและใจดี เวียร์สามารถถ่ายทอดความเป็นผู้นำ ความใจดี และความอบอุ่นของมานิตย์ได้อย่างดีเยี่ยม

เก้า จิรายุ แสดงได้ดีเช่นกันในบท เก่า เด็กหนุ่มจอมกวนผู้มีความฝันอยากเป็นดารา เก้าสามารถถ่ายทอดความกวน ความน่ารัก และความทะเยอทะยานของเก่าได้อย่างดีเยี่ยม

หนูนา หนึ่งธิดา แสดงได้ดีมากเช่นกันในบท เรืองแข สาวน้อยเสียงหวานผู้มีความฝันอยากเป็นนักพากย์ หนูนาสามารถถ่ายทอดความหวาน ความใสซื่อ และความมุ่งมั่นของเรืองแขได้อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ นักแสดงคนอื่น ๆ ในหนังเรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่แสดงได้ดีเยี่ยมในบท ลุงหมาน ช่างเครื่องและคนขับรถประจำหน่วย

รีวิวหนังไทย มนต์รักนักพากย์ (Once Upon a Star)

งานภาพ

งานภาพในหนัง Once Upon a Star นั้นทำได้ดีมาก โดยได้สตูดิโอ Kantana Motion Pictures เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ Kantana Motion Pictures เคยฝากผลงานหนังไทยที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น แฟนฉัน (2006) และ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

สตูดิโอ Kantana Motion Pictures ใช้โทนสีที่สดใสและอบอุ่นในการถ่ายหนัง Once Upon a Star เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวดโรแมนติกคอมเมดี้ งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างฉากฉายหนังกลางแปลงที่ดูสวยงามและคลาสสิก

โดยรวม

หนังมนต์รักนักพากย์เป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่ง หนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่อบอุ่นและมีเนื้อหาที่น่าคิด การแสดงก็ทำได้ดีมาก งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือหนังเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

หนังทำให้ผู้ชมได้คิดถึงความสำคัญของความฝัน มิตรภาพ ความรัก และครอบครัว หนังเรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้คิดถึงความหมายของชีวิตและการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง:

  • “มนต์รักนักพากย์” ภูมิใจเสนอตัวอย่างภาพยนตร์ที่เตรียมพาขึ้นรถเร่ย้อนรำลึกมนต์เสน่ห์ยุคทองของหนังไทย –  About Netflix. (n.d.). About Netflix. Retrieved October 12, 2023, from https://about.netflix.com/th/news/once-upon-a-star-official-trailer

รีวิวหนังไทย มนต์รักนักพากย์

IMDb - 6.9

6.9

ภาพยนตร์ มนต์รักนักพากย์ เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาภาพยนตร์ไทยที่อบอุ่น สนุกสนาน และมีเนื้อหา

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button