รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว-เรื่องย่อ] ทีมขายท้าขนบ | A Virtuous Business (2024)

ในปี 2024 ซีรีส์เกาหลีใหม่ของ Netflix เรื่อง A Virtuous Business (ทีมขายท้าขนบ) นำเสนอเรื่องราวดราม่าผสมคอมเมดี้ที่ลึกซึ้ง เป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากมินิซีรีส์อังกฤษ Brief Encounters ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำลายบรรทัดฐานทางสังคมในชุมชนเล็กๆ ด้วยการเริ่มขายสินค้าอีโรติก ซีรีส์นี้นำเสนอบรรยากาศแบบการ์ตูนที่พบได้บ่อยในซีรีส์เกาหลีแต่ผสมผสานเข้ากับประเด็นทางสังคมอย่างจริงจัง เน้นเรื่องการแสวงหาความสุข การเปิดกว้างทางเพศ และการเสริมสร้างสิทธิสตรีในสังคมที่ชายเป็นใหญ่

Advertisement Halloween Box Set

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เพียงแต่จะสร้างเสียงหัวเราะ แต่ยังสะท้อนถึงประเด็นสำคัญเกี่ยวกับบทบาทของเพศในสังคม มันพาผู้ชมกลับไปยังปี 1992 ในยุคที่สังคมยังยึดมั่นในความคิดอนุรักษ์นิยม ซีรีส์นี้จะพาเราเดินทางผ่านชีวิตของตัวละครหญิงที่ต้องเผชิญกับความท้าทายและการดิ้นรนในโลกที่ไม่ได้เปิดกว้างให้กับผู้หญิงเช่นเธอ

ด้วยการเล่าเรื่องที่คลายเครียดแต่เข้มข้น ซีรีส์นี้ได้ดึงความสนใจของผู้ชมที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับการปลดปล่อยทางเพศและการเสริมสร้างพลังของผู้หญิง พร้อมกับการสำรวจถึงความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา

ทีมขายท้าขนบ (A Virtuous Business)

รีวิวและเรื่องย่อ A Virtuous Business (ทีมขายท้าขนบ)

ซีรีส์เริ่มต้นในปี 1992 โดยฉากเปิดตัวเป็นภาพเมืองริมทะเลที่ชื่อว่า Geumje ซึ่งเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ผู้คนกำลังเดินผ่านตลาดกลางแจ้งที่คึกคัก เด็กๆ นักเรียนเร่งรีบไปหาอาหารหลังเลิกเรียนและนัดพบกับเพื่อนๆ ในบรรยากาศนั้นเอง เราได้เห็นกลุ่มผู้หญิงในท้องถิ่นที่คุยกันถึงการแข่งขันนางงามที่เกิดขึ้นในเมือง หนึ่งในนั้นคืออดีตนางงามที่ชื่อว่า ฮัน จองซุก ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตที่รุ่งโรจน์แต่บัดนี้เธอกลับต้องขายของเล่นยัดไส้เพื่อประทังชีวิต

จองซุก (รับบทโดย คิม โซยอน) ซึ่งเคยเป็นนางงามมีชื่อเสียง กลับพบว่าชีวิตของเธอต้องตกต่ำหลังจากแต่งงานกับ ควอน ซองซู (ชเว แจริม) สามีที่ขี้เหล้าและไม่มีงานทำเป็นหลัก จองซุกจึงต้องขายของและทำงานเป็นแม่บ้านเพื่อหาเงินเลี้ยงลูกชายวัยหนุ่มของเธอ มินโฮ สิ่งที่ทำให้ชีวิตเธอยิ่งแย่ลงไปอีกคือการต้องเลือกระหว่างการซื้ออาหารให้ครอบครัวหรือการซื้อกระเป๋าให้ลูกชายไปโรงเรียน

Advertisement Sunsu

เมื่อจองซุกทนไม่ไหวกับสภาพชีวิตปัจจุบัน เธอตัดสินใจสมัครงานขายชุดชั้นในจากโฆษณาในหนังสือพิมพ์ แม้จะอึดอัดกับการพูดคุยเรื่องเพศ แต่ด้วยความจำเป็น เธอจึงเลือกที่จะไปสมัครงานนี้ ที่งานนี้เองจองซุกได้พบกับผู้หญิงคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ๆ เช่นเดียวกับเธอ และที่สำคัญ พวกเธอไม่ได้เพียงแค่ขายชุดชั้นใน แต่ยังขายของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ด้วย

บรรยากาศของเมือง Geumje ในยุค 90 นั้นยังเต็มไปด้วยค่านิยมอนุรักษ์นิยม ผู้หญิงถูกคาดหวังให้ประพฤติตัวในกรอบที่เหมาะสม และความงามภายนอกก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญ ในสังคมที่ผู้ชายมีอำนาจมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิงอย่างจองซุกและผู้หญิงคนอื่นๆ ในชุมชนต้องเผชิญกับความกดดันให้ทำตามกรอบที่สังคมคาดหวัง

เมื่อจองซุกเข้าร่วมงานกับบริษัท Fantasy ที่ขายชุดชั้นในและของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ เธอเริ่มตระหนักถึงความไม่ยุติธรรมในสังคมที่ผู้หญิงถูกจำกัดให้ทำตามบทบาทที่กำหนดไว้แต่เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม เธอยังคงยืนหยัดและพยายามหาวิธีที่จะขายสินค้าเหล่านี้เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แม้ว่าจะต้องเผชิญกับการวิจารณ์และการถูกมองในแง่ลบจากคนรอบข้าง

หนึ่งในความท้าทายแรกที่จองซุกต้องเผชิญคือการหาสถานที่จัดงานเพื่อขายสินค้า เธอขอความช่วยเหลือจาก โอ กึมฮวี ผู้หญิงที่เธอทำงานให้เป็นแม่บ้าน แม้กึมฮวีจะรู้สึกกระอักกระอ่วนกับการขายของที่ดูไม่เหมาะสมในสังคม แต่ในที่สุดเธอก็ยอมช่วยเหลือเพราะทนไม่ไหวกับความคาดหวังของสามีที่ดูถูกเธอเช่นกัน

งานขายสินค้าครั้งแรกของจองซุกและทีมของเธอกลับเป็นความล้มเหลว ผู้หญิงในชุมชนยังไม่พร้อมที่จะเปิดรับสินค้าแบบนี้ และการปรากฏตัวของภรรยาของผู้มีอิทธิพลในเมืองยิ่งทำให้บรรยากาศในงานดูไม่สบายใจ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้หญิงบางคนที่เริ่มสนใจ โดยเฉพาะ ลี จูรี ช่างทำผมในท้องถิ่นที่กล้าซื้อสินค้าของจองซุก

เรื่องราวพลิกผันเมื่อมีการแจ้งตำรวจว่าในงานนี้มีการเปิดซ่อง ตำรวจ คิม โดฮยอน (รับบทโดย ยอน อูจิน) ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากอเมริกา เข้ามาตรวจสอบ เขาเป็นตำรวจที่มองเรื่องเพศอย่างเปิดกว้าง ต่างจากคนอื่นในเมือง เขาไม่มองว่าการขายสินค้าอีโรติกเป็นเรื่องผิดศีลธรรม แต่การกระทำของจองซุกกลับทำให้สามีของเธอโกรธ และท้ายที่สุดเขาออกจากบ้านไปพักกับเพื่อนสนิทของพวกเขา จองซุกจึงได้พบว่าเขานอกใจเธอโดยไปมีความสัมพันธ์กับเพื่อนที่ใกล้ชิดที่สุด

ซีรีส์นี้ไม่ได้เพียงแต่สร้างความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นการนำเสนอประเด็นทางสังคมที่มีความสำคัญ เช่น การปลดปล่อยผู้หญิงจากการถูกกดขี่ในสังคมที่ผู้ชายครองอำนาจ ซีรีส์ได้สำรวจถึงบทบาทของผู้หญิงในสังคมที่เปลี่ยนแปลงช้าและความท้าทายในการทลายกรอบที่ถูกสร้างขึ้นมาในอดีต

แม้จะเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาตลก แต่ความตลกที่ใช้เป็นเพียงการเบี่ยงเบนความสนใจจากความจริงที่ซีรีส์ต้องการสื่อถึง ว่าการเปลี่ยนแปลงในสังคมยังคงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ผู้หญิงยังคงต้องต่อสู้เพื่อสิทธิของตนเองในสังคมที่ยังไม่เท่าเทียม

A Virtuous Business เป็นซีรีส์ที่สะท้อนถึงการต่อสู้ของผู้หญิงในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่เต็มไปด้วยกฎเกณฑ์และความคาดหวังที่ไม่เป็นธรรม ทั้งในเรื่องของเพศและบทบาทในครอบครัว ซีรีส์นี้ไม่เพียงแต่ให้ความสนุกสนานและความตลกขบขัน แต่ยังสื่อถึงประเด็นทางสังคมและวัฒนธรรมที่ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงในยุคปัจจุบัน

  • ประเภท: คอมเมดี้, โรแมนติก
  • วันที่ออกอากาศ: 2024
  • นักแสดงนำ: Ra Mi-ran, Kim Young-ok, Kim Hye-ja
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.2/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button