รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว-เรื่องย่อ] What Comes After Love (เมื่อรักเลือนจาก)

ความรักเป็นสิ่งที่ซับซ้อนและลึกลับเสมอ มันสามารถทำให้เราหัวเราะ มีความสุข และทำให้หัวใจเราอบอุ่น แต่ในขณะเดียวกัน ความรักก็สามารถนำพาความเศร้าและการพลัดพรากมาเช่นกัน ในซีรีส์ “What Comes After Love (เมื่อรักเลือนจาก)” เราได้พบกับเรื่องราวที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยความรู้สึกของฮง หญิงสาวที่ต้องเผชิญกับความรักที่เลือนหาย และการเริ่มต้นใหม่ท่ามกลางความทรงจำที่เจ็บปวด

Advertisement

ตอนแรกของซีรีส์เปิดตัวด้วยการนำเราเข้าสู่ชีวิตของฮง หญิงสาวที่ออกจากบ้านและตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอพบกับชายหนุ่มญี่ปุ่นชื่อ จุนโก ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล เมื่อความรักค่อยๆ ก่อตัวขึ้นท่ามกลางการทำงานและชีวิตประจำวันที่แปลกใหม่สำหรับฮง ในขณะเดียวกัน ความท้าทายของการเป็นคนต่างชาติในญี่ปุ่นก็เป็นปัจจัยที่เธอต้องเผชิญด้วย

เรื่องราวดำเนินไปในแนวทางที่ทำให้เราเห็นการพัฒนาของความสัมพันธ์ระหว่างฮงและจุนโก แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความรักของทั้งคู่ก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลง เมื่อฮงกลับมาที่โซลและต้องเผชิญกับความจริงที่เธอไม่อาจหนีได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป? ความรักของพวกเขาจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่? เราจะได้รู้กันในตอนต่อๆ ไป

What Comes After Love (เมื่อรักเลือนจาก) (2024)

รีวิวและเรื่องย่อซีรีส์ What Comes After Love (เมื่อรักเลือนจาก)

ตอนแรกของซีรีส์ “What Comes After Love (เมื่อรักเลือนจาก)” เริ่มต้นด้วยฉากที่ฮง หญิงสาวชาวเกาหลี วางจดหมายไว้บนโต๊ะในบ้าน ก่อนจะเดินออกไป เธอเดินไปตามถนนในญี่ปุ่นและหยุดอยู่ที่สถานีรถไฟที่ปิดแล้ว ฉากนี้เป็นการนำเสนอความเหงาและความรู้สึกที่เธอกำลังเผชิญ จากนั้นเรื่องราวก็ย้อนกลับไปในปี 2019 เมื่อฮงเดินทางไปโตเกียวเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอต้องการออกจากบ้านและใช้ชีวิตด้วยตัวเอง จึงไปพักกับเพื่อนที่ญี่ปุ่น

ระหว่างที่เธอออกจากสถานีรถไฟ กระเป๋าของเธอหล่นลง ชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งมาช่วยเก็บของให้เธอ ขณะนั้นเอง เพื่อนของเธอชื่อ จีฮุย ก็มาเจอพอดี ชายหนุ่มคนนั้นยังถ่ายรูปให้พวกเธอด้วย จากนั้นพวกเขากลับบ้าน ฮงบอกกับจีฮุยว่าแม่ของเธอไม่รู้ว่าเธออยู่ที่ญี่ปุ่น

Advertisement

วันต่อมา ชายหนุ่มคนนั้นบังเอิญเห็นฮงอีกครั้งขณะเขานั่งอยู่บนรถบัส ขณะเดียวกัน ฮงกำลังหางานพาร์ทไทม์โดยไปสมัครงานตามร้านค้าต่างๆ และในที่สุด เธอก็ได้เจอเขาอีกครั้งที่ร้านสุดท้าย พวกเขาทั้งสองแข่งขันกันเพื่อให้ได้งานพาร์ทไทม์ โดยทำงานหนึ่งวันและคนที่ทำงานได้ดีกว่าจะได้งานนี้ไป

ระหว่างวันทำงาน มีลูกค้าคนหนึ่งแสดงความไม่พอใจต่อฮงเนื่องจากเธอเป็นคนต่างชาติ ชายหนุ่มจึงยืนขึ้นปกป้องเธอและทำให้ลูกค้าคนนั้นออกไปจากร้าน เมื่อสิ้นวัน ฮงก็ได้รับตำแหน่งงาน แต่ชายหนุ่มได้งานที่รถขายอาหารฝั่งตรงข้าม หลังจากนั้นในคืนนั้น ฮงและจีฮุยพูดคุยถึงสถานการณ์นี้ และจีฮุยก็พูดถึงเพื่อนของฮงที่เกาหลีชื่อ มินจุน ที่ชอบเธอในเชิงโรแมนติก

ฮงยังคงจ้องมองรถขายอาหารบ่อยครั้งระหว่างทำงาน เพื่อนร่วมงานสังเกตเห็นและส่งเธอไปซื้อฮ็อตด็อกจากที่นั่น พวกเขาทั้งสองยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และวันต่อมา พวกเขาถูกส่งไปช่วยทำความสะอาดในย่านช็อปปิ้ง ระหว่างนั้น ฮงได้รับโทรศัพท์จากแม่ของเธอที่เพิ่งทราบว่าเธออยู่ที่ญี่ปุ่น แม่ของเธอหาว่าเธอหนีจากการทำงาน ฮงรู้สึกเศร้าและชายหนุ่มเห็นว่าเธอไม่สบายใจ จึงชวนเธอไปดื่มหลังเลิกงาน และเธอก็ยอมไปด้วย

พวกเขาพูดคุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์ของฮง เธอบ่นว่าไม่มีใครเข้าใจเธอ พวกเขาพบว่าทั้งสองเป็นนักศึกษาวรรณคดี ฮงยังพยายามเล่นเครื่องจับตุ๊กตาอีกด้วย ชายหนุ่มแนะนำตัวเองว่าเขาชื่อ จุนโกะ

ระหว่างทางกลับบ้าน ฮงรู้สึกไม่พอใจเพราะเธอได้ตุ๊กตาแต่ไม่ได้ตัวที่เธอต้องการ จุนโกพูดถึงตัวละครในเกมที่มีความรักตลอดไป ฮงจึงถามเขาว่าเขาเชื่อในรักนิรันดร์หรือไม่ ซึ่งเขาตอบว่ามันคงมีอยู่ที่ไหนสักแห่ง ฮงที่เมาแล้วจึงวิ่งกลับบ้าน

ในเช้าวันถัดมา ฮงรู้สึกละอายใจที่ใช้เงินมากมายจากจุนโกไปกับเครื่องเล่นตุ๊กตา ขณะวิ่งในสวนสาธารณะ ฮงนึกถึงความเชื่อในโชคชะตาแต่เธอก็ยังไม่เชื่อ ทว่าจุนโกกลับปรากฏตัวอีกครั้ง เขาได้รอเธอทั้งเช้าเพื่อมอบตุ๊กตาอีกตัวที่เขาได้จากความพยายาม ฮงเริ่มเชื่อในโชคชะตาและความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มพัฒนาขึ้น ทั้งสองใช้เวลาฤดูใบไม้ผลิร่วมกันอย่างมีความสุข

เรื่องราวได้เลื่อนเวลามาถึงปี 2024 ที่กรุงโซล ฮงได้เลิกกับจุนโกและกลับมาทำงานที่บ้านเกิดของเธอ เธอได้งานในสำนักพิมพ์ชื่อ Sodan Books และก้าวหน้าในสายงานของเธอ ขณะที่เธอกำลังทำงาน มินจุนมาพบเธอพร้อมกับเค้ก และเตือนเธอว่าเป็นวันเกิดตามปฏิทินจันทรคติของแม่ ฮงและมินจุนดูเหมือนจะคบหากันมาสักพักแล้ว และมินจุนถูกครอบครัวมองว่าเป็นว่าที่ลูกเขย

ในวันรุ่งขึ้น พ่อของฮงขอให้เธอไปเป็นล่ามแทนเขา เนื่องจากล่ามของเขาไม่สามารถมาได้ ฮงจึงต้องจำใจยอมรับ เมื่อเธอและเพื่อนร่วมงานไปที่สนามบินเพื่อต้อนรับนักเขียนญี่ปุ่นชื่อ ซาซาเอะ ฮิคาริ ที่นั่น ฮงตกตะลึงเมื่อเห็นว่าคนที่เดินออกมาจากประตูขาเข้าคือ จุนโก ตอนท้ายของตอนแรกเรื่อง “เมื่อรักเลือนจาก”

ทิ้งท้าย

ตอนแรกของ “What Comes After Love (เมื่อรักเลือนจาก)” ได้นำเสนอเรื่องราวความรักที่ซับซ้อนและเต็มไปด้วยความรู้สึก มันเริ่มจากการพบกันครั้งแรกระหว่างฮงและจุนโกที่โตเกียว และพวกเขาค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์กัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ความรักของพวกเขาจะดำเนินไปอย่างไรต่อไป? ต้องติดตามชมในตอนถัดไป ซึ่งคงจะมีทั้งความสุขและความทุกข์เข้ามาสอดแทรกอย่างแน่นอน

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก
  • วันที่ออกอากาศ: 27 ก.ย. 2024
  • นักแสดงนำ: Lee Se Young, Sakaguchi Kentaro
  • ผู้กำกับ: Moon Hyun Sung
  • จำนวนตอน/ความยาว: 6 ตอน
  • ช่องทางการดู: Viu

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button