รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว-เรื่องย่อซีรีส์] The Judge From Hell (2024)

“The Judge From Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ” เป็นซีรีส์ใหม่แห่งปี 2024 ที่นำเสนอเรื่องราวของ Bit-na ผู้พิพากษาสาวที่มีเบื้องหลังสุดลึกลับและน่าสะพรึงกลัว แม้จะมีรูปลักษณ์ที่งดงาม แต่เธอเป็นปีศาจที่ถูกส่งมาจากนรกเพื่อทำภารกิจในการกำจัดคนชั่ว คนที่ได้ทำผิดและไม่สำนึกต่อการกระทำของตน โดยเฉพาะผู้ที่นำความตายมาสู่ผู้อื่น ภารกิจของเธอคือการส่งพวกเขาลงสู่นรกอย่างไม่มีวันกลับ

Advertisement

ในโลกมนุษย์ Bit-na ได้พบกับ Han Da-on นักสืบผู้มีความสามารถในการสังเกตการณ์เป็นเลิศ มีบุคลิกที่อบอุ่นแต่ซ่อนความเจ็บปวดภายในที่ไม่มีใครรับรู้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ถูกดึงเข้าหากันผ่านความมืดมนของโลกที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย และความยุติธรรมที่แท้จริงซึ่ง Bit-na ต้องพยายามทำให้สำเร็จ

สำหรับผู้ที่ติดตามซีรีส์นี้ คงจะอยากรู้กันว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ จะเป็นอย่างไร เราจะมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตอนที่ 1 ของซีรีส์ “The Judge From Hell” รวมถึงวันเวลาในการออกอากาศและช่องทางในการรับชม

ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ | The Judge From Hell (2024)

รีวิว-เรื่องย่อ The Judge From Hell (ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ)

ซีรีส์ “The Judge From Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ” เปิดฉากด้วยการแนะนำตัวละครหลัก Kang Bit-na เธอเสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยเส้นทางดอกไม้สีแดงนำทางไปสู่ประตูโลกที่แตกออก มีประตูที่ปิดล้อมด้วยวิญญาณที่ถูกสาป และมีคำเตือนที่เขียนด้วยอักษรสีแดงคมเข้ม นั่นเป็นการเริ่มต้นของการเดินทางของ Bit-na สู่ “นรกของฆาตกร” ซึ่งเธอจะต้องเผชิญหน้ากับความยุติธรรมอันโหดร้าย

เมื่อ Bit-na พยายามอธิบายเหตุผลของตนต่อผู้พิพากษา Justitia ว่าเธอไม่ใช่ฆาตกร แต่ผู้พิพากษากลับไม่ฟังและตัดสินส่งเธอไปนรก ซึ่งทำให้ Bael ผู้อำนวยการนรกต้องเข้ามาแทรกแซง เรื่องจริงคือ Bit-na ไม่ใช่ฆาตกร Justitia ตัดสินผิดพลาดและไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดี Bael จึงลงโทษ Justitia โดยการให้เธอมาใช้ชีวิตเป็น Kang Bit-na บนโลกมนุษย์ และมอบหมายให้เธอลงโทษฆาตกรที่ไม่สำนึกความผิด 10 คนให้ได้ หากเธอล้มเหลว เธอจะต้องตายจริง

Advertisement

แม้ Bit-na จะไม่พอใจกับการถูกลดขั้น แต่เธอจำเป็นต้องยอมรับบทบาทใหม่นี้ เธอกลับมาสู่โลกมนุษย์ในร่างมนุษย์และเริ่มต้นงานของเธอ โดยไม่รอช้า เธอมุ่งหน้าไปที่ศาลพร้อมเครื่องดื่มโค้กและเริ่มทำคดีแรกอย่างไม่รีรอ

คดีแรกที่เธอรับผิดชอบคือคดีของ Daon เจ้าหน้าที่ที่ถูกฟ้องร้องจากการที่เขาทำร้ายผู้ต้องสงสัยขณะจับกุม Kang Bit-na ตัดสินว่าเรื่องนี้ไม่สมเหตุสมผล เธอให้ Daon พ้นข้อกล่าวหา และหลังจากนั้น Daon เริ่มรู้สึกทึ่งกับตัวตนของเธอ ความกล้าหาญและการตัดสินที่เฉียบขาดทำให้เขาอยากรู้จักเธอมากขึ้น

Bit-na รีบออกไปยังโบสถ์ทันทีที่เสร็จงาน ที่นั่นเธอได้พบกับ Cha Minjeong ผู้หญิงที่กำลังเศร้าเสียใจจากการถูกแฟนหนุ่มทำร้าย ในขณะเดียวกัน Daon ก็ยังคงเฝ้าติดตามเธออย่างใกล้ชิด Bit-na เริ่มสงสัยในคดีของ Minjeong และพยายามที่จะช่วยเหลือเธอจากความทุกข์ทรมานที่ถูกกักขังจากความรักอันเจ็บปวด

การพิจารณาคดีของ Minjeong เริ่มต้นขึ้น แต่ Bit-na มีแผนของตัวเอง เธอเชื่อว่าการปล่อยให้แฟนหนุ่มของ Minjeong เป็นอิสระจะทำให้เขากลับมาก่อเหตุทำร้ายซ้ำอีก เธอจึงให้โทษแค่ปรับเงิน ซึ่งทำให้ทุกคนในศาลตกตะลึง

หลังจากการพิจารณาคดี Daon พยายามพูดคุยกับ Bit-na แต่เธอไม่สนใจเขา เธอมุ่งมั่นที่จะทำภารกิจของเธอให้สำเร็จ แม้จะรู้ว่าการทำเช่นนี้อาจทำให้เกิดความสูญเสียมากขึ้นก็ตาม

Bit-na เริ่มเฝ้าดูแฟนหนุ่มของ Minjeong ด้วยกระจกพิเศษของเธอ และเห็นเขากำลังวางแผนซื้ออุปกรณ์เพื่อจะฆ่า Minjeong เธอเฝ้ารอให้การฆาตกรรมเกิดขึ้น เพื่อที่เธอจะได้ทำหน้าที่ของเธอในการส่งเขาลงสู่นรก

ท้ายที่สุด เมื่อ Minjeong สูญเสียความหวังในชีวิต เธอจบชีวิตของตัวเอง และ Bit-na ก็พร้อมที่จะลงมือกำจัดคนชั่วในที่สุด

ทิ้งท้าย

ซีรีส์ “The Judge From Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ” เป็นการผสมผสานระหว่างความดราม่า ความสยองขวัญ และความยุติธรรมในโลกที่เต็มไปด้วยความอยุติธรรม การเดินทางของ Bit-na ในการทำภารกิจส่งคนชั่วไปสู่นรก เป็นเรื่องราวที่เข้มข้นและน่าติดตาม ทำให้ผู้ชมไม่สามารถละสายตาจากเรื่องราวที่ซับซ้อนและความลึกลับที่รอการเปิดเผย

ความสัมพันธ์ระหว่าง Bit-na และ Daon ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้น่าสนใจ สะท้อนถึงการต่อสู้ภายในของตัวละครที่ต้องเผชิญกับทั้งความยุติธรรมและความโหดร้ายในโลกแห่งความจริง

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button