รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] Bad Memory Eraser ความทรงจำร้ายลบไม่ได้

ซีรีส์เรื่องใหม่ “Bad Memory Eraser” เป็นผลงานล่าสุดที่นำเสนอในรูปแบบโรแมนติกคอมเมดี้จากประเทศเกาหลีใต้ นับเป็นการกลับมาอีกครั้งของคิมแจจุง นักแสดงและไอดอล K-pop ชื่อดัง หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการซีรีส์ตั้งแต่ปี 2017 ที่เขาแสดงในเรื่อง “Manhole” การกลับมาครั้งนี้ทำให้แฟนๆ ต่างตั้งความหวังไว้สูงว่าคิมแจจุงจะสร้างความประทับใจอีกครั้ง ในซีรีส์นี้ เขารับบทเป็น “อีคุน” นักเทนนิสที่ชีวิตต้องพลิกผันหลังจากประสบอุบัติเหตุที่ทำลายอาชีพและอนาคตของเขาอย่างสิ้นเชิง

Advertisement

หลังจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น คุนก็ตกอยู่ในสภาพหมดอาลัยตายอยาก ขาดความมั่นใจและล้มเหลวในการหาหนทางสู่ความสำเร็จใหม่ๆ แต่เมื่อเขาได้พบกับ “เครื่องลบความทรงจำ” ซึ่งสามารถลบความทรงจำร้ายๆ ของเขาไปจนเกือบหมด คุนก็กลับไปเป็นคนเดิมที่เต็มไปด้วยความสุขและความมั่นใจในอดีต แต่เขากลับต้องเผชิญกับความยุ่งยากใหม่ เมื่อ “คยองจูยอน” จิตแพทย์ที่อ้างตัวว่าเป็นรักแรกของเขา เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเขาอีกครั้ง

ซีรีส์นี้เป็นผลงานของเครือข่าย MBN ที่มีผลงานโด่งดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Bossam: Steal The Fate (โพซัม ลักชะตาท้าลิขิต
)
“, “Missing Crown Prince (แผนลักป่วนบัลลังก์)” และ “Rich Man (ไฮโซขี้ลืมกับยัยขี้จำ)” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซีรีส์นี้ไม่น่าจะเป็นเพียงแค่โรแมนติกคอมเมดี้แบบมาตรฐาน แต่มีธีมที่น่าสนใจอย่าง “รักครั้งแรก”, “ความลับ”, “ศัตรูสู่คนรัก” และ “การรักตัวเอง” ที่ดึงดูดใจคนรักซีรีส์แนวดราม่า

Bad Memory Eraser

รีวิว Bad Memory Eraser

เมื่อคิมแจจุงประกาศกลับมาสู่วงการแสดง แฟนๆ ต่างก็คาดหวังว่าจะได้เห็นเขาในบทบาทที่ทรงพลัง แต่ “Bad Memory Eraser” กลับไม่เป็นไปตามความคาดหวังเหล่านั้น แม้ว่าภาพรวมของซีรีส์จะมีแนวคิดที่ดี แต่เนื้อเรื่องกลับไม่สามารถถ่ายทอดความเข้มข้นออกมาได้เท่าที่ควร ตัวซีรีส์มีปัญหามากมาย ตั้งแต่การเขียนบทที่ไม่เข้มแข็ง การพัฒนาตัวละครที่ไม่สมเหตุสมผล ไปจนถึงการตัดต่อที่ทำให้เรื่องราวซับซ้อนโดยไม่จำเป็น

ในบทบาทของ “อีคุน” คิมแจจุงแสดงถึงความเจ็บปวดและความทรมานของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม เราเห็นได้ชัดว่าเขาทุ่มเทและใส่ใจในบทบาทนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในฉากที่แสดงความเศร้าและความรู้สึกสิ้นหวัง การแสดงของเขาทำให้คนดูรู้สึกถึงความเจ็บปวดของตัวละครได้ แต่ถึงแม้ว่าคิมแจจุงจะทุ่มเทขนาดไหน เนื้อเรื่องของซีรีส์กลับไม่ช่วยเสริมให้การแสดงของเขาโดดเด่น

Advertisement

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในซีรีส์คือการสร้างตัวละคร “คยองจูยอน” ซึ่งรับบทโดย “จินเซยอน” ตัวละครนี้ถูกเขียนขึ้นให้เป็นตัวละครที่ซับซ้อนและลึกลับ แต่ในทางปฏิบัติกลับสร้างความหงุดหงิดและไม่เป็นที่ชื่นชอบของคนดู การที่ตัวละครของจูยอนแสดงออกมาอย่างเย็นชาและเต็มไปด้วยความเกลียดชัง ทำให้การรับชมซีรีส์นี้รู้สึกอึดอัด ไม่ว่าการแสดงของจินเซยอนจะดีแค่ไหน แต่เนื้อหาของตัวละครก็ทำให้เธอไม่สามารถกู้หน้าให้กับซีรีส์ได้

ซีรีส์ “Bad Memory Eraser” มีหลายจุดที่น่าชื่นชม เช่น ดนตรีประกอบที่สร้างบรรยากาศได้ดี การออกแบบฉากและการใช้ CGI ที่สมจริงช่วยเสริมเรื่องราวได้อย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้แสงและสีในการแบ่งแยกตัวละครของคุนในช่วงก่อนและหลังการใช้เครื่องลบความทรงจำ เป็นการสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวละครได้อย่างชัดเจน แต่ถึงอย่างนั้น สิ่งเหล่านี้ก็ไม่สามารถช่วยให้เนื้อเรื่องหลักที่อ่อนแอกลายเป็นซีรีส์ที่น่าติดตามได้

การเปรียบเทียบระหว่าง “คุนก่อน” และ “คุนหลัง” การใช้เครื่องลบความทรงจำดูเหมือนเป็นการแสดงความเปลี่ยนแปลงของชีวิตและความรู้สึก แต่กลับไม่มีการเชื่อมโยงที่ชัดเจนในเรื่อง ทำให้การเปลี่ยนแปลงของตัวละครไม่ดูสมเหตุสมผล นอกจากนี้ยังมีช่องโหว่ในเรื่องราวมากมายที่ทำให้คนดูรู้สึกว่าซีรีส์นี้ขาดความลื่นไหล และสร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ ที่ตั้งความหวังไว้สูง

หนึ่งในปัญหาหลักของซีรีส์นี้คือการพัฒนาตัวละครที่ไม่สมดุล โดยเฉพาะตัวละครหลัก “จูยอน” ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นตัวละครที่ซับซ้อน แต่ในความเป็นจริงกลับทำให้เนื้อเรื่องดูหนักและเย็นชาอย่างไม่จำเป็น ตัวละครนี้ไม่เพียงแต่ไม่สามารถสร้างความเข้าใจหรือเห็นใจจากคนดู แต่ยังทำให้ซีรีส์ดูน่าเบื่อและยากที่จะติดตาม

ในทางกลับกัน ตัวละครอื่นๆ อย่าง “อีจงวอน”, “ยังฮเยจี”, “ลีรูบี้” และ “จางอึยซู” กลับมีบทบาทที่น่าสนใจ แม้ว่าจะเป็นเพียงตัวละครเสริม แต่การมีส่วนร่วมของพวกเขาช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับซีรีส์ โดยเฉพาะในส่วนของโลกเทนนิสที่เต็มไปด้วยดราม่าและความขบขัน

แม้ว่า “Bad Memory Eraser” จะมีแนวคิดที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยดาราชื่อดัง แต่ก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ในแบบที่แฟนๆ คาดหวัง หากเนื้อเรื่องถูกปรับปรุงให้สมดุลและมีการพัฒนาตัวละครที่ดีกว่านี้ ซีรีส์นี้อาจกลายเป็นผลงานที่น่าจดจำมากกว่าเป็นเพียงซีรีส์ที่น่าผิดหวัง

คิมแจจุงยังคงเป็นนักแสดงที่มีศักยภาพสูง และหวังว่าในอนาคตเขาจะได้รับบทที่สามารถแสดงความสามารถของเขาออกมาได้อย่างเต็มที่มากกว่านี้ “Bad Memory Eraser” เป็นตัวอย่างของซีรีส์ที่มีไอเดียดี แต่ขาดการนำเสนอที่เข้มแข็งและลึกซึ้งเพียงพอ

ทิ้งท้าย

“Bad Memory Eraser” เป็นซีรีส์ที่มีแนวคิดดี แต่กลับไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกและเรื่องราวออกมาได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้คิมแจจุงจะทุ่มเทกับบทบาทของเขา แต่เนื้อหาที่ไม่สมดุลและการพัฒนาตัวละครที่ขาดความชัดเจนทำให้ซีรีส์นี้ไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ ซีรีส์นี้น่าจะเหมาะกับผู้ที่ชอบดูซีรีส์เบาสมองและไม่ต้องการความลึกซึ้งในการเล่าเรื่อง

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้
  • วันที่ออกอากาศ: 2 สิงหาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Kim Jae-joong, Jin Se-yeon, Lee Jong-won, Yang Hye-ji
  • ผู้กำกับ: Yoon Ji-hoon, Kim Na-young
  • จำนวนตอน/ความยาว: 16 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 6.3/10

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button