รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] Queen Woo (ราชินีอู กู้บัลลังก์) ตำนานรักและสงครามแผ่นดินเกาหลี

ซีรีส์ Queen Woo (ราชินีอู กู้บัลลังก์) เปิดฉากด้วยเรื่องราวในยุคสมัยของกษัตริย์โกนาม-อู ซึ่งกำลังทำภารกิจสำคัญในการยึดดินแดนที่เสียไปให้กลับคืนจากราชวงศ์ฮั่นที่ยึดครองในรัชสมัยก่อนหน้านี้ ขณะที่เขาอยู่ในสนามรบไกลจากวัง ศึกการเมืองในพระราชวังก็เริ่มต้นขึ้น ในวังนั้น ราชินีวู-ฮี ซึ่งเป็นภรรยาของกษัตริย์ ได้รับภารกิจในการรักษาอำนาจร่วมกับอุลพา-โซ นายกรัฐมนตรีผู้ซื่อสัตย์

Advertisement

ซีรีส์นำเสนอเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอุบายทางการเมือง การต่อสู้เพื่ออำนาจ และปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพระราชวัง ฝ่ายตะวันตกของอาณาจักร นำโดยแฮแด-บุ พยายามจะก้าวขึ้นมาเป็นใหญ่ ขณะที่ครอบครัวฝ่ายเหนือของราชินีวู-ฮีก็พยายามกดดันให้เธอมีรัชทายาท เพื่อสืบทอดราชวงศ์ท่ามกลางภาวะกดดันนี้ ราชินีวู-ฮี ต้องใช้ความฉลาดและสติปัญญาของเธอในการรักษาสถานะและความมั่นคงของบัลลังก์

ในฉากแรกของตอนที่ 1 เราได้เห็นการต่อสู้ที่ดุเดือด เมื่อฝุ่นควันของสงครามเริ่มจางลง มีหญิงสาวในชุดนักรบปรากฏตัวขึ้น เธอคือราชินีวู-ฮี ที่ได้แอบออกจากวังเพื่อพบช่างตีดาบ และว่าจ้างให้เขาฟื้นฟูดาบทองแดงที่สำคัญ นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันเข้มข้น ที่จะนำพาไปสู่การเผชิญหน้าระหว่างอำนาจ การเมือง และความรัก

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวและการดำเนินเรื่อง

ตอนแรกของ Queen Woo (ราชินีอู กู้บัลลังก์) เริ่มต้นด้วยความท้าทายของกษัตริย์โกนาม-อู ที่พยายามยึดดินแดนของเขากลับคืนจากราชวงศ์ฮั่น เขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่เก่งกาจ ในสนามรบซึ่งเต็มไปด้วยความเสี่ยง ขณะเดียวกัน ราชินีวู-ฮี ก็ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากฝ่ายตะวันตก นำโดยแฮแด-บุ ซึ่งมีเป้าหมายแย่งชิงอำนาจทางการเมือง นอกจากนี้ ครอบครัวฝ่ายเหนือของเธอก็ต้องการให้เธอมีทายาทเพื่อความมั่นคงของบัลลังก์

ในระหว่างที่กษัตริย์โกนาม-อูกำลังต่อสู้ในสนามรบ ราชินีวู-ฮีได้แอบออกจากวังเพื่อไปพบกับช่างตีดาบ และว่าจ้างให้เขาซ่อมแซมดาบทองแดงโบราณที่มีความสำคัญ แต่ในขณะเดินทางกลับ เธอและองครักษ์ถูกกลุ่มโจรพยายามเข้าปล้น โจรไม่รู้ว่าพวกเขากำลังเผชิญหน้ากับราชินี และพยายามแสวงหาประโยชน์จากการปล้น แต่ราชินีวู-ฮีและองครักษ์ของเธอสามารถเอาชนะโจรเหล่านั้นได้อย่างไม่ยากเย็น และในที่สุดพวกเขาก็เปิดเผยว่าผู้หญิงในชุดนักรบคือนางคือราชินี

Advertisement

ในสนามรบ กษัตริย์โกนาม-อูยังคงพยายามยึดดินแดนที่สูญเสียไป และได้รับบาดเจ็บในระหว่างการต่อสู้ ขณะเดียวกัน ซาบี หมอหลวงผู้มีพลังทำนายอนาคตได้แอบทำนายว่ากษัตริย์จะเสียชีวิตในการต่อสู้ แต่เธอกลับโกหกเมื่อกษัตริย์ถามถึงคำทำนาย โดยบอกเขาว่าจะชนะการศึก ส่งผลให้กษัตริย์เดินหน้าต่อสู้ต่อไป และในที่สุดก็ได้รับชัยชนะ

Queen Woo (ราชินีอู กู้บัลลังก์)

สถานการณ์ในพระราชวัง

ภายในพระราชวัง ฝ่ายแฮแด-บุได้พยายามกดดันให้อุลพา-โซ นายกรัฐมนตรี เร่งตัดสินใจในหลายประเด็นทางการเมือง แต่เขาปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขา ราชินีวู-ฮีจึงเข้ามาช่วยสนับสนุนอุลพา-โซ สร้างความประหลาดใจให้กับขุนนางทั้งหลาย เพราะพวกเขาไม่เคยรู้มาก่อนว่ากษัตริย์ได้มอบอำนาจให้ราชินีทำการตัดสินใจแทนในช่วงที่เขาไม่อยู่

แม้ว่าการวางแผนโค่นบัลลังก์จะเกิดขึ้นอย่างลับๆ ราชินีวู-ฮีทราบดีถึงความไม่พอใจของขุนนางทั้งหลาย เธอไม่กังวลเรื่องอำนาจเท่ากับความกังวลในชะตากรรมของกษัตริย์ในสนามรบ ซึ่งในขณะนั้นอุลพา-โซก็ได้แจ้งข่าวว่าศัตรูเปลี่ยนกลยุทธ์ ทำให้ราชินีวู-ฮีวิเคราะห์สถานการณ์อย่างรวดเร็ว และคิดแผนที่อาจทำให้กษัตริย์ชนะศึกได้ ซึ่งการวิเคราะห์ของเธอสร้างความประทับใจให้อุลพา-โซ เขายังล้อเล่นว่า หากราชินีเกิดมาเป็นชาย เธอคงเป็นกษัตริย์

เมื่อกษัตริย์ส่งข่าวว่าเขากำลังจะกลับมา หลังจากได้รับชัยชนะ คนในวังจึงเตรียมต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ แต่เมื่อราชินีวู-ฮีไปเยี่ยมกษัตริย์ในห้องพัก กลับพบว่าเขากำลังรับการรักษาโดยมีนางสนมอยู่รายล้อม แม้จะรู้สึกเสียใจที่เห็นเขาเช่นนั้น แต่เธอก็พยายามไม่แสดงออก เธอเพียงแต่ถามถึงบาดแผลของกษัตริย์ และดูแลเรื่องการรักษา จากนั้นเธอจึงไปยังงานเลี้ยงเพื่อปลอบใจขุนนางที่กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์

ความตึงเครียดระหว่างตระกูล

แม้ว่ากษัตริย์จะกลับมาแล้ว แต่ความไม่พอใจยังคงมีอยู่ในหมู่ขุนนางหลายตระกูล โดยเฉพาะตระกูลแฮและตระกูลโก ที่เริ่มวางแผนให้ราชินีวู-ฮีถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพราะเธอไม่มีรัชทายาท ขุนนางหลายคนหวังว่ากษัตริย์จะสิ้นพระชนม์ในสนามรบเพื่อที่พวกเขาจะได้ขึ้นสู่อำนาจ แต่กลับผิดหวังที่กษัตริย์รอดชีวิตมาได้

ในงานเลี้ยง ขุนนางตระกูลแฮพยายามโจมตีกษัตริย์ด้วยการกล่าวถึงบาดแผลของเขา และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการมีทายาทเพื่อสืบทอดราชวงศ์ ขณะที่กษัตริย์โกนาม-อูเริ่มโกรธและสั่งให้พวกเขาออกไปจากงานเลี้ยง ในขณะที่ตระกูลอื่นๆ ก็เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อตั้งตัวเป็นผู้มีสิทธิ์ครอบครองบัลลังก์หากมีโอกาสเกิดขึ้น

  • ประเภท: แอ็กชัน, ประวัติศาสตร์, ดราม่า, การเมือง
  • วันที่ออกอากาศ: 29 สิงหาคม 2024
  • นักแสดงนำ: จอนจงซอ, คิมมูยอล, จีชางอุค
  • ผู้กำกับ: จองเซคโย
  • จำนวนตอน/ความยาว: 8 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 6.7/10
  • ช่องทางการดู: Viu

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button