รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] Seoul Busters (2024) สารพัดทีมตำรวจบ๊องๆ

เมื่อพูดถึงซีรีส์ตำรวจสายคอมเมดี้ หลายคนอาจนึกถึง Brooklyn Nine-Nine ที่โด่งดังในฝั่งอเมริกา แต่เมื่อสไตล์นี้ถูกนำมาสร้างใหม่ในฉบับเกาหลี จะเป็นอย่างไรบ้าง? ถ้าผสมเอาความสนุกและความเพี้ยนของ Brooklyn Nine-Nine กับหนังตลกเกาหลีฮิตในปี 2019 อย่าง “Extreme Job” เราก็จะได้สิ่งที่เรียกว่า Seoul Busters ซีรีส์เกาหลีตลก-อาชญากรรมใหม่จาก Disney+ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและความสนุกไม่รู้จบ

Advertisement

ซีรีส์นี้เปิดตัวอย่างน่าสนใจด้วยฉากแรกที่ชวนให้นึกถึงรายการทีวีสำหรับเด็กในยุค 90s อย่าง Ultraman หรือ Power Rangers ซึ่งบอกใบ้ว่าเรากำลังจะได้เห็นการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความเพี้ยนและฮาขี้แตก จากนั้นเราก็ได้พบกับตัวละครหลักอย่าง ตงบัง ยูบิน (รับบทโดย คิม ดุงวุก) ซึ่งเป็นตำรวจอัจฉริยะ ที่แม้จะมีโอกาสได้งานสอนในมหาวิทยาลัยในสหรัฐ แต่เขากลับเลือกที่จะมาทำงานที่สถานีตำรวจซงวอนแทน

ขณะเดียวกัน ทีมปราบปรามอาชญากรรมความรุนแรงที่ 2 ของสถานีซงวอนยังไม่รู้เลยว่าเจ้านายคนใหม่กำลังจะมา พวกเขากำลังจับตาดูการค้ายาเสพติดอย่างเงอะงะ ซึ่งทำให้เราเห็นทันทีว่าทำไมทีมนี้ถึงมีสถิติการจับกุมต่ำสุดในประเทศ แต่ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อหัวหน้าทีมคนใหม่มาถึง พร้อมทั้งความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ และความฮาที่ไม่เหมือนใคร

การพัฒนาของตัวละครและเนื้อเรื่อง

สิ่งที่ทำให้ Seoul Busters โดดเด่นไม่ใช่แค่เรื่องราวของทีมตำรวจที่เติบโตจากการเป็นทีมล่างสุด แต่เป็นความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีม ตงบัง ยูบิน แม้จะเป็นหัวหน้าที่เคร่งขรึมและเฉลียวฉลาด แต่เขากลับมีมุมตลกที่ขัดแย้งกับบุคลิกอย่างน่าสนใจ การมาของเขาทำให้ทีมที่ประกอบไปด้วยนักมวยเก่าที่ดูไม่ค่อยฉลาด มู จุงรยอก (พัค จีฮวาน), ตำรวจประหยัดสุดขั้ว จอง จองฮวาน (ซอ ฮยอนวู), สาวเกรี้ยวกราด ซอ มินซอ (พัค เซวาน), และตำรวจมือใหม่ผู้ไร้เดียงสา จาง ทันซิก (อี ซึงวู) ค่อยๆ กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้น

แม้ในช่วงแรกของเรื่องจะเต็มไปด้วยความเขินอายที่ต้องทนดูการทำงานของทีมที่แสนจะงุ่มง่าม แต่เมื่อหัวหน้าคนใหม่เข้ามา ทุกคนก็เริ่มพัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็ว ทีมที่เคยดูไร้ทิศทางกลายเป็นทีมที่สามารถสร้างเสียงหัวเราะและการทำงานที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจให้กับผู้ชม นอกจากนี้ นักแสดงทุกคนยังถ่ายทอดบทบาทได้อย่างมีเสน่ห์ ทำให้ตัวละครมีมิติและน่ารักในแบบฉบับของตัวเอง

Advertisement

การเขียนบทของซีรีส์นี้ยิ่งทำให้ความสนุกยิ่งเพิ่มขึ้น ด้วยการผสมผสานระหว่างความขำขันแบบสุดขีดและดราม่าตำรวจที่เต็มไปด้วยความจริงจัง ทีมเขียนบทอย่าง อี ยองชอล (จากซีรีส์ High Kick!) และ อี กวางแจ (จาก Potato Star 2013QR3) สามารถสร้างความสมดุลระหว่างความฮาและความเข้มข้นได้อย่างลงตัว ทั้งฉากพาโรดีที่เกินจริง และฉากชีวิตประจำวันที่มีความอบอุ่นเป็นพิเศษ

Seoul Busters (2024)

จุดเด่นและจุดด้อย

เมื่อมาถึงจุดที่เรื่องราวเริ่มเข้าสู่ช่วงที่เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างเข้มข้น ความมีเสน่ห์ของ Seoul Busters เริ่มฉายแวว แม้ว่าโครงเรื่องของซีรีส์จะค่อนข้างธรรมดา แต่การแสดงของนักแสดงโดยเฉพาะ คิม ดุงวุก ที่รับบทเป็น ตงบัง ยูบิน กลับเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจได้อย่างมาก คิมสามารถถ่ายทอดบทบาทหัวหน้าทีมตำรวจผู้มีความเฉียบคม แต่ก็มีมุมขำขันที่น่ารัก ทำให้เขากลายเป็นตัวละครที่ผู้ชมหลงรักได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ พัค จีฮวาน ที่รับบทเป็น มู จุงรยอก ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่สร้างสีสันให้กับซีรีส์นี้ได้อย่างดี เขาสามารถขโมยซีนทุกครั้งที่ปรากฏตัวบนจอ ไม่ว่าจะเป็นด้วยการแสดงความงุ่มง่ามที่ดูน่าสงสาร หรือการปล่อยมุกที่ฮาอย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าซีรีส์จะมีหลายช่วงที่มุกและบทดูเหมือนจะตกหล่นหรือซ้ำซากไปบ้าง แต่เมื่อทุกองค์ประกอบถูกผสมผสานกันแล้ว Seoul Busters ก็ยังสามารถสร้างเสียงหัวเราะได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบทสนทนาที่มีความแหลมคมและความบ้าแบบสุดขั้วของตัวละคร ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนได้รับการสนับสนุนจากนักแสดงที่มีความสามารถทางการแสดงด้านคอมเมดี้เป็นอย่างดี

สรุป

ในภาพรวมแล้ว Seoul Busters เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ มันสามารถผสมผสานความตลกขบขันกับเรื่องราวดราม่าของตำรวจได้อย่างลงตัว แม้บางครั้งมุกตลกอาจดูเหมือนซ้ำซากหรือจังหวะจะผิดไปบ้าง แต่ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมและบทสนทนาที่เต็มไปด้วยความแหลมคม ซีรีส์นี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด หากคุณเป็นแฟนของซีรีส์แนวคอมเมดี้-อาชญากรรมที่มีการผจญภัยสุดฮา

  • ประเภท: คอมเมดี้, อาชญากรรม, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 11 กันยายน 2024
  • นักแสดงนำ: คิม ดงอุค, ปาร์ค จีฮวาน, ซอ ฮยอนอู
  • ผู้กำกับ: อี ควางแจ
  • จำนวนตอน/ความยาว: 20 ตอน
  • เรตติ้ง MyDramaList: 7.8/10
  • ช่องทางการดู: Disney+

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button