รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] สวีทโฮม (Sweet Home) ซีซั่น 3 สุดระทึกกลับมาอีกครั้ง

เมื่อเราได้ดำดิ่งสู่โลกดิสโทเปียของ “สวีทโฮม” ในครั้งที่แล้ว ความรู้สึกผิดหวังก็เข้าครอบงำอย่างรวดเร็ว หลังจากซีซั่นแรกที่กระชับและน่าติดตาม ภาคต่อมากลับทิ้งองค์ประกอบที่ทำให้ซีรีส์นี้น่าดึงดูดและน่าสนใจไปเสียส่วนใหญ่ แทนที่จะเป็นเช่นนั้น ซีซั่น 2 กลับเน้นไปที่เอฟเฟกต์ดิจิทัลที่ดูไม่สมจริงและเรื่องราวที่ซับซ้อนวกวนจนทำให้ผู้ชมรู้สึกหงุดหงิดและสับสน การที่ลดบทบาทของตัวละครยอดนิยมอย่างชาฮยอนซู (รับบทโดยซงคัง) ก็ยิ่งทำให้แฟน ๆ รู้สึกผิดหวังมากขึ้น

Advertisement

เพียงเจ็ดเดือนหลังจากที่ซีซั่น 2 ออกฉาย “สวีทโฮม” ก็กลับมาอีกครั้งในซีซั่นที่ 3 ซึ่งเป็นภาคสุดท้าย โดยเริ่มต้นจากจุดที่จบลงในภาคก่อนหน้า กรุงโซลยังคงเป็นฉากหลังแห่งความหายนะ และการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับอดีตเพื่อนมนุษย์ที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดยังคงดำเนินต่อไป แต่ครั้งนี้มีการค้นพบที่น่าประหลาดใจ เช่น “นีโอฮิวแมน” (neohuman) ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงทิศทางของสงครามครั้งนี้ได้

ผู้ชมที่ผิดหวังกับการที่ฮยอนซูมีบทบาทน้อยลงในซีซั่น 2 คงจะดีใจที่ได้เห็นเขากลับมาในช่วงต้นของซีซั่นนี้ เขายังคงเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ประหลาด แต่การต่อสู้ระหว่างสองด้านในตัวเขาและปีกอันทรงพลังแต่ควบคุมยากนั้นค่อย ๆ เผยให้เห็น แม้ว่าเขาจะมีเวลาปรากฏตัวบนหน้าจอมากขึ้น แต่บ่อยครั้งที่ดูเนิบช้า ความตึงเครียดในฉากแรก ๆ ของเขาไม่ได้เข้มข้นหรือน่าลุ้นมากพอ

ไม่ว่าครึ่งสัตว์ประหลาดในตัวเขาจะชอบหรือไม่ก็ตาม อึนยู (รับบทโดยโกมินซี) ก็กลับมาอยู่เคียงข้างเขาอีกครั้ง โดยมีพัคชานยอง (รับบทโดยจองจินยอง) คอยสนับสนุน พวกเขาพยายามช่วยฮยอนซูไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของสัตว์ร้ายที่อาศัยอยู่ในร่างของเขา กลุ่มนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของการแบ่งพรรคแบ่งพวกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในหมู่ผู้รอดชีวิต การแยกตัวของพวกเขาถูกกำหนดโดยความสัมพันธ์ก่อนที่สัตว์ประหลาดจะเข้ายึดครอง และผลประโยชน์ในปัจจุบันที่สิ่งมีชีวิตเหล่านี้กำลังคุกคามการดำรงอยู่ของพวกเขา

ในที่อื่น ๆ กองทหารยังคงช่วยเหลือซึ่งกันและกันภายในสนามกีฬา ไม่ว่าจะเป็นผลดีหรือผลเสีย ในขณะที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวในหลายกลุ่ม เช่น ซอยีคยอง (รับบทโดยอีซียอง) และลูกลึกลับของเธอ กลับกลายเป็นเรื่องยุ่งยาก ในอีกด้านหนึ่ง ผู้ที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดต่างก็กระหายเลือด และอาจจะต้องการแก้แค้นด้วย

Advertisement

แม้ว่า “สวีทโฮม” ซีซั่น 3 จะทำได้ดีกว่าภาคก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ตามสัญญาที่ให้ไว้ในภาคแรก มันถูกกดดันตั้งแต่ต้นที่จะต้องสรุปเรื่องราวของซีซั่น 2 เนื่องจากนี่เป็นซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์ และล้มเหลวในการทำให้เส้นเรื่องเหล่านั้นชัดเจนและน่าสนใจมากกว่าในภาคก่อนหน้า มีจุดพีคของเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นตลอดทั้งซีซั่นที่ทำให้รู้สึกว่าสถานการณ์อาจจะดีขึ้น แต่ส่วนใหญ่แล้วมันก็กลับดิ่งลงสู่ความยุ่งเหยิงอีกครั้ง

CGI ของสัตว์ประหลาดที่ดูไม่สมจริงยังคงปรากฏอยู่ในซีซั่นนี้เช่นกัน แม้ว่าจะมีการเพิ่มลูกเล่นที่สร้างสรรค์ให้กับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้บ้าง ในช่วงต้นของซีรีส์ เราได้เห็นถ้ำที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดที่บ้าคลั่ง แต่ละตัวมีรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ บางตัวมีใบหน้าที่เปลี่ยนไปคล้ายตุ๊กตาหุ่นกระบอก ขากรรไกรแกว่งไปมาบนบานพับ บางตัวมีหนวดยื่นออกมาจากบริเวณที่ควรจะเป็นใบหน้า หรือบางตัวก็ไม่เหลือความคล้ายคลึงกับมนุษย์เลย แม้จะเป็นเพียงความตื่นเต้นเล็กน้อย แต่อย่างน้อยก็รู้สึกว่าผู้สร้างซีรีส์พยายามที่จะนำเสนอบางสิ่งที่แตกต่างไปจากสัตว์ประหลาดเลอะเทอะที่ครอบงำฉากส่วนใหญ่

ในแง่ของการแสดง “สวีทโฮม” ยังคงเป็นของโกมินซี ผู้รับบทเป็นอึนยูที่มุ่งมั่นในการปกป้องฮยอนซู เมื่อเธอยืนหยัดเคียงข้างเขาผ่านเหตุการณ์ตึงเครียดต่าง ๆ โกแสดงบทบาทนี้ด้วยความกลัวและความมุ่งมั่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว น่าเสียดายที่อย่างน้อยในสี่ตอนแรก ซงคังไม่ได้รับโอกาสให้แสดงฝีมือมากนัก การที่นักแสดงทั้งสองคนได้แสดงอย่างเต็มที่ในฉากเดียวกันอาจจะช่วยกระตุ้นให้ภาคสุดท้ายของซีรีส์นี้กลับไปสู่จุดสูงสุดเหมือนในซีซั่นแรกได้

สรุป: สวีทโฮม (Sweet Home) ซีซั่น 3

“สวีทโฮม” ซีซั่น 3 พยายามที่จะแก้ไขข้อบกพร่องจากภาคก่อนหน้า แม้จะมีการปรับปรุงบางส่วน แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับความน่าตื่นเต้นของซีซั่นแรกได้ การกลับมาของตัวละครหลักและการเพิ่มความซับซ้อนของเรื่องราวอาจดึงดูดแฟน ๆ ให้ติดตามต่อไป แต่ปัญหาด้าน CGI และการเล่าเรื่องที่สับสนยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ อย่างไรก็ตาม การแสดงที่โดดเด่นของนักแสดงนำอย่างโกมินซีและความพยายามในการสร้างสรรค์สิ่งมีชีวิตแปลกใหม่อาจเป็นจุดสว่างที่ช่วยให้ซีซั่นสุดท้ายนี้จบลงอย่างน่าจดจำ

  • ประเภท: ระทึกขวัญ, แฟนตาซี, ดราม่า
  • วันที่ออกฉาย: 19 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: ซงคัง, อีจินอุก, อีชียอง, อีโดฮยอน, โกมินชี
  • ผู้กำกับ: อีอึงบก
  • จำนวนตอน: 8
  • คะแนน IMDb: 7.4/10
  • ช่องทางรับชม: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button