รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] Red Swan (2024) ดราม่าเข้มข้น สะท้อนชีวิตแสนเศร้า

“Red Swan” (2024) บอกเล่าเรื่องราวชีวิตอันแสนเจ็บปวดของ โอ วานซู (รับบทโดย คิม ฮานึล) หญิงสาวผู้มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบในสายตาของคนภายนอก เธอเคยเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟ ทำงานร่วมกับผู้นำและราชวงศ์จากทั่วโลก เธอแต่งงานกับ คิม ยงกุก (รับบทโดย จอง กยูอุน) ชายหนุ่มผู้ร่ำรวยและกำลังจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มฮวายน์ หนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้

Advertisement

แต่เบื้องหลังชีวิตที่สวยหรู วานซูต้องเผชิญกับความจริงอันโหดร้าย เธอค้นพบว่าสามีของเธอเป็นคนเจ้าชู้และมีพฤติกรรมรุนแรง ความรักของเธอที่มีต่อสามีก็ไม่ใช่ความรักที่แท้จริง เธอเลือกที่จะแต่งงานเพื่อช่วยปลดหนี้ให้แม่ของเธอ

ชีวิตอันไร้ความสุขของวานซูยิ่งเลวร้ายลงเมื่อเธอตกเป็นเป้าหมายของการลอบสังหารระหว่างการปรากฏตัวในฐานะทูตสันถวไมตรีที่มะนิลา ท่ามกลางความโกลาหลและเสียงปืน วานซูหนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิดด้วยความช่วยเหลือของ ซอ โด-ยุน (รับบทโดย เรน) ชายหนุ่มลึกลับผู้มีเหตุผลบางอย่างที่ต้องอยู่ในบริเวณนั้น

เมื่อกลับถึงเกาหลีใต้ วานซูได้พบกับโด-ยุนอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาได้รับการแนะนำให้เป็นบอดี้การ์ดคนใหม่ของเธอ ขณะที่เธอยังคงทำหน้าที่ของเธอต่อไป โดยมีโด-ยุนคอยอยู่เคียงข้าง เธอต้องเผชิญกับปัญหาที่ใหญ่กว่าเดิม ไม่เพียงแต่คนที่พยายามฆ่าเธอยังไม่ถูกจับกุม เธอยังได้รู้ความจริงเบื้องหลังความมั่งคั่งของกลุ่มฮวายน์ ว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

จุดเด่นและจุดด้อย

ซีรีส์ “Red Swan” (2024) เปิดตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น ตั้งแต่ความเซ็กซี่ของชายหนุ่มลึกลับผู้ทำหน้าที่ปกป้องเธอ ไปจนถึงการตกเป็นเป้าหมายของการลอบสังหาร และความซับซ้อนของการแต่งงานเข้าสู่ตระกูลเศรษฐีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม

อย่างไรก็ตาม ซีรีส์นี้ยังมีจุดที่ควรปรับปรุง เรนและคิม ฮานึล ขาดเคมีที่เข้ากัน ทำให้ความสัมพันธ์แบบ “เราต่อสู้กับโลก” ที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับตัวละครของพวกเขาดูจืดชืดและไม่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ซีรีส์ยังมีปัญหาเรื่องจังหวะการเล่าเรื่อง ด้วยจำนวนตอนที่มีเพียง 10 ตอน และเส้นเรื่องที่ซับซ้อนมากมาย ซีรีส์อาจจะเล่าเรื่องได้ไม่กระชับและจบลงอย่างเร่งรีบ

สรุป

ถึงแม้ว่า “Red Swan” จะมีฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้น ซึ่งแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเรน แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ผู้ชมติดตามซีรีส์นี้ได้จนจบ หากคุณสนใจเพียงแค่พล็อตเรื่องที่ซับซ้อนและเต็มไปด้วยดราม่า “Red Swan” อาจจะเป็นซีรีส์ที่คุณสนใจ แต่ถ้าคุณมองหาอะไรที่มากกว่านั้น ซีรีส์เรื่องนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์ของคุณ

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button