รีวิวหนังเกาหลี

[รีวิว] เจ้าหน้าที่สายดำ | Officer Black Belt (2024)

Officer Black Belt (เจ้าหน้าที่สายดำ) เป็นหนังแอคชั่นคอมเมดี้เกาหลีที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับการปล่อยตัวทั่วโลกบน Netflix ในปี 2024 หนังเรื่องนี้มีความยาว 1 ชั่วโมง 48 นาที และเล่าเรื่องราวของ Lee Jung-do ที่เป็นคนชอบทำแต่สิ่งที่สนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ทักษะมวยปล้ำของเขาในการจัดการกับ “เป้าหมายที่คู่ควร”

Advertisement

Jung-do ดำเนินชีวิตแบบคนเกเร เล่นเกมกับเพื่อน ส่งอาหารไก่ให้กับร้านของพ่อ ออกกำลังกายและแข่งกีฬา ซึ่งดูเหมือนจะเป็นลำดับความสำคัญของเขา เขาเชื่อว่าการมุ่งเน้นความสนุกสนานจะช่วยให้สุขภาพดี แต่เมื่อเขาช่วยเหลือตำรวจมวยปล้ำที่ถูกแทงด้วยมีดโดยนักโทษหลบหนี เขาก็ก้าวเข้าสู่โลกใหม่

หนังเรื่องนี้จับคู่ Jung-do ที่ขาดทิศทางกับหัวหน้าทีมคุมประพฤติ Kim Sun-min ในการตรวจสอบผู้สวมกำไลอิเล็กทรอนิกส์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขากลับไปกระทำผิดอีก พวกเขาตรวจสอบผู้ต้องขังของตน ติดตามกิจวัตรประจำวัน และเข้าแทรกแซงเมื่อมีสิ่งใดผิดปกติ ในขณะที่รอให้ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัว ทีมที่มีคนน้อยอยู่แล้วก็เชิญ Jung-do ให้มาร่วมงานด้วยชั่วคราว เหมือนกับฝึกงาน โดยมีทักษะระดับสูงและสัญชาตญาณของตัวเอง Jung-do ก็ดำดิ่งลงไป เรียนรู้งานตำรวจไปพร้อมๆ กัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lee Jung-do รับบทโดย Kim Woo-bin ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานอย่าง Alienoid, Our Blues, The Heirs และ School 2013 Kim Sung-kyun รับบทเป็น Kim Sun-min หัวหน้าทีมที่รับ Jung-do เข้ามาฝึกงาน เขาเป็นที่รู้จักจากการแสดงที่โดดเด่นในบทหนึ่งในพ่อแม่ใน Reply 1988 รวมถึงบทบาทในหนังเรื่องล่าสุดอย่าง Moving, D.P. และ Divorce Attorney Shin

ผู้เขียนบทและกำกับ Jason Kim ซึ่งยังกำกับหนังเรื่อง Midnight Runners และ Bloodhounds มีมุมมองเกี่ยวกับคนธรรมดาที่กลายเป็นฮีโร่ด้วยการฝึกฝนเพียงเล็กน้อย เขาแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าความกระตือรือร้นบวกกับสามัญสำนึกจะช่วยได้มาก โดยผสมผสานอารมณ์รุนแรงกับวินัยที่ได้เรียนรู้มา

Advertisement

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Korea Times ทั้ง Kim Woo-bin และ Kim Sung-kyun กล่าวว่าพวกเขาไม่เคยรู้จักตำรวจมวยปล้ำมาก่อน และแสดงความขอบคุณต่อผู้พิทักษ์เกาหลีที่ทำงานได้อย่างน่ายกย่อง Kim Sung-kyun กล่าวว่า “เมื่อดูตำรวจคุมประพฤติทำงาน ฉันเห็นว่าพวกเขาไม่ได้แค่ตรวจสอบผู้ต้องขังของตน แต่เพื่อปกป้องพลเมือง พวกเขาบางครั้งก็ดุเหมือนพี่ชาย บางครั้งก็ปลอบโยน และบางครั้งก็ตอบสนองอย่างแน่วแน่เมื่อจำเป็น ฉันมุ่งเน้นที่ความเป็นมนุษย์ของพวกเขา”

Kim Woo-bin กล่าวว่าเขาเพิ่มน้ำหนัก 8 กิโลกรัมและฝึกการต่อสู้เพื่อเตรียมตัวสำหรับบทบาทนี้ “ฉันฝึกเคนโด จูโด และเทควันโดเป็นเวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน เริ่มตั้งแต่ 3 เดือนก่อนถ่ายทำ แน่นอนว่าฉันไม่สามารถกลายเป็นมาสเตอร์มวยปล้ำได้ในเวลาเพียง 3 เดือน แต่ฉันฝึกฝนมากเพื่อทำให้ดีที่สุด”

Officer Black Belt (เจ้าหน้าที่สายดำ)

เรื่องอาจจะเล็กน้อยเมื่อนักโทษส่วนใหญ่ถูกจำคุกในข้อหาฆาตกรรมหรือคดีทางเพศ รวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็ก แต่ Jung-do ก็ไม่ได้กังวลกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และรู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้รับปืนช็อตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เขาก็มีโอกาสได้ใช้มันด้วย ในขณะที่ Sun-min ใช้วิธีการที่อ่อนโยนกว่า พยายามช่วยเหลือผู้ต้องขังของตนให้เอาชนะข้อผิดพลาดในอดีต ด้วยกันทั้งคู่ก็ป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นการพูดให้ผู้คนหลุดพ้นจากความคิดที่จะก่อเหตุ หรือกระโดดเข้าไปด้วยมวยปล้ำเพื่อหยุดพวกเขา

หลังจากช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ถูกคนร้ายคุกคามทางเพศ Jung-do รู้สึกสำเร็จ และเมื่อมีตำแหน่งว่างในทีม เขาก็ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นพนักงานประจำ เพื่อช่วยเหลือผู้คน แม้ว่ามันจะไม่สนุกสนานเท่ากับชีวิตเดิมของเขา เพื่อนๆ นักเล่นเกมที่สนับสนุนเขาบางครั้งก็ช่วยเหลือด้วยโดรนหรืออุปกรณ์บางอย่าง พวกเขาก็เห็นคุณค่าในงานใหม่ของเพื่อนร่วมทีม

โดยรวมแล้ว Officer Black Belt เป็นหนังที่สนุกสนาน แต่อาจไม่ได้น่าพึงพอใจเท่ากับที่เราคาดหวัง แม้ว่าฉากแอคชั่นจะซ้ำซากเล็กน้อย แต่ก็สามารถรักษาความเร่งด่วนไว้ได้ โดยมีบางช่วงที่เล่นเอาใจหายวาบ อย่างไรก็ตาม เพลงประกอบรู้สึกเน้นมากเกินไป ซึ่งบังคับอารมณ์โดยไม่จำเป็น ในฐานะหนังแนวเพื่อนซี้ มันอาจไม่รู้สึกน่ารักเท่ากับ Park Seo-joon และ Kang Ha-neul ใน Midnight Runners แม้ว่านักแสดงทั้งสองคนจะแสดงได้ดี แต่พวกเขาก็ไม่ถึงขั้นเคมีภาพระหว่างเพื่อนซี้ที่เราปรารถนา ช่วงเวลาสำคัญที่คู่หูเรียนรู้ที่จะไว้วางใจกันมากกว่าจะแสดงออก ทำให้เราต้องรอความรักแบบเพื่อนซี้ที่ไม่เคยมา

  • ประเภท: แอ็คชั่น, คอมเมดี้, อาชญากรรม
  • วันที่ออกอากาศ: 13 กันยายน 2024
  • นักแสดงนำ: Kim Woo-bin, Kim Sung-kyun
  • ผู้กำกับ: Jason Kim
  • จำนวนตอน/ความยาว: 1 ชั่วโมง 48 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 7.8/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button