รีวิวหนังเกาหลี

[รีวิว] Escape | หนีให้พ้นนรก (2024) ระทึกขวัญจากเกาหลีใต้

Escape | หนีให้พ้นนรก (2024) เป็นหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญจากเกาหลีใต้ที่เล่าถึงการหลบหนีอันน่าหวาดเสียวของ Lim Kyu-nam ผู้แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือที่กำลังหาที่หลบภัยในเกาหลีใต้ ขณะที่ Lim เดินทางผ่านภูมิประเทศที่อันตรายของคาบสมุทรเกาหลี เขาถูกตามล่าอย่างไม่ลดละโดยเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีเหนือที่มุ่งมั่นจะนำเขากลับมา

Advertisement

เรื่องย่อ Escape (หนีให้พ้นนรก)

หนังเปิดฉากด้วย Lim Kyu-nam (Lee Je Hoon) ทหารผู้ชำนาญของเกาหลีเหนือ หลบหนีข้ามพรมแดนที่ได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนาระหว่างเกาหลีเหนือและใต้ ด้วยคำแนะนำจากเครือข่ายผู้ลักลอบนำเข้า Lim เริ่มต้นการเดินทางที่อันตรายสู่เสรีภาพ อย่างไรก็ตาม ความหวังในชีวิตใหม่ของเขาพังทลายลงเมื่อเขาถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีเหนือที่โหดเหี้ยมจับตัว

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติตั้งใจแน่วแน่ที่จะนำ Lim กลับเกาหลีเหนือ จึงซักถามเขาอย่างโหดร้ายและไล่ล่าอย่างไม่ลดละ Lim ด้วยความปรารถนาอิสรภาพอันแรงกล้า ต่อสู้กลับด้วยกำลังและความมุ่งมั่นทั้งหมดของเขา

ในขณะที่การเดินทางของ Lim คลี่คลาย เขาได้พบกับตัวละครหลายตัวที่ช่วยเขาในการหลบหนี รวมถึงแพทย์ชาวเกาหลีใต้ผู้มีเมตตาและกลุ่มผู้ลักลอบนำเข้าที่ปฏิบัติการนอกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ภัยคุกคามจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติยังคงปรากฏอยู่เสมอ ทำให้เกิดเงาแห่งความกลัวและความไม่แน่นอนในเส้นทางสู่เสรีภาพของ Lim

การแสดง

Escape มีตัวละครเอกที่น่าสนใจใน Lim Kyu-nam ซึ่งมีความมุ่งมั่นและความยืดหยุ่นอย่างแน่วแน่ที่ผลักดันการเล่าเรื่องไปข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ตัวละครรองขาดความลึกและการพัฒนา บ่อยครั้งทำหน้าที่เป็นเพียงอุปกรณ์ในการวางแผนมากกว่าที่จะเป็นบุคคลที่ตระหนักได้อย่างเต็มที่

Advertisement

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติ คู่ปรับหลักของหนังเรื่องนี้ ถูกให้เป็นผู้ไล่ล่าที่โหดเหี้ยมและไม่ลดละ แต่แรงจูงใจของเขายังไม่ได้รับการสำรวจเป็นส่วนใหญ่ การขาดการพัฒนาตัวละครนี้ขัดขวางความสามารถของผู้ชมในการมีส่วนร่วมกับความขัดแย้งอย่างเต็มที่

โปรดักชัน

Escape มีฉากแอ็คชั่นที่น่าประทับใจซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญทางร่างกายของนักแสดงนำ การถ่ายหนังของหนังเรื่องนี้จับภาพความงามอันโหดร้ายของภูมิประเทศเกาหลีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความรู้สึกอันตรายและเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม การตัดต่อของหนังบางครั้งก็ทำให้เกิดความสับสนและสับสน ทำให้ยากต่อการติดตามฉากแอ็คชั่น นอกจากนี้ คะแนนของหนังยังล่วงล้ำเกินไป บ่อยครั้งครอบงำบทสนทนาและฉากต่างๆ

สรุป

Escape (2024) เป็นหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญที่น่าติดตามซึ่งมอบช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นเร้าใจและตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม ตัวละครที่ด้อยพัฒนาของหนังและพล็อตเรื่องที่ซับซ้อนขัดขวางศักยภาพในการเป็นประสบการณ์หนังที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button