รีวิวซีรีส์ญี่ปุ่น

[รีวิว-เรื่องย่อ] Like a Dragon: Yakuza (2024) เกมสู่ซีรีส์

สำหรับใครที่ติดตามวงการเกมมานาน คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมในซีรีส์ Like a Dragon หรือที่เคยรู้จักในชื่อ Yakuza ของ Sega ที่ถือว่าเป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัยที่โดดเด่นด้วยเนื้อหาและบรรยากาศเรื่องราวยากูซ่าญี่ปุ่นสุดเข้มข้น ยากูซ่าเป็นโลกที่เต็มไปด้วยปริศนาและดราม่าที่ยากจะละสายตา ซึ่งในที่สุด ซีรีส์นี้ก็ได้ถูกดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ออกฉายบนหน้าจอเล็กในปี 2024 หลังจากที่แฟน ๆ รอคอยการเล่าเรื่องแบบสดใหม่มานานเกือบ 20 ปี

Advertisement feastables

เรื่องราวของซีรีส์ Like a Dragon: Yakuza (2024) มีพื้นฐานมาจากเนื้อหาภายในเกมที่ชัดเจน แม้จะมีการปรับเปลี่ยนบางส่วน แต่ยังคงเนื้อหาหลัก ๆ เกี่ยวกับชีวิตและการผจญภัยของกลุ่มยากูซ่า โดยเน้นไปที่ตัวละครหลักอย่าง คาซึมะ คิริว ซึ่งมีบทบาทสำคัญในโลกยากูซ่าและเส้นทางชีวิตที่เต็มไปด้วยความลับ บทสรุปของเรื่องราวในซีรีส์นี้เป็นการผสมผสานระหว่างความระทึกขวัญ ความซับซ้อนของชีวิต และความผูกพันในสังคมยากูซ่าที่ดึงดูดผู้ชมตั้งแต่ฉากแรกจนถึงฉากสุดท้าย

Like a Dragon Yakuza (2024)

รีวิวและเรื่องย่อ Like a Dragon: Yakuza

ซีรีส์เปิดตัวด้วยฉากการปล้นเงินก้อนโตโดยกลุ่มเด็กกำพร้าสี่คนที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและแรงกดดัน นำโดยตัวเอก คาซึมะ คิริว (แสดงโดย รโยมะ ทาเคอุจิ) ร่วมกับเพื่อนสนิทอย่าง อากิระ นิชิกิยามะ (เคนโตะ คากุ) ยูมิ ซาวามุระ (ยูมิ คาวาอิ) และมิโฮะ (ฮินาโนะ นากายามะ) เหตุการณ์นี้เป็นจุดเริ่มต้นของการผูกพันในฐานะลูกน้องของตระกูลโตโจเพื่อรอดชีวิต ด้วยการสืบทอดเส้นทางแห่งการเป็นยากูซ่า และการสวมบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่เต็มไปด้วยความลับอันมืดมน

เนื้อหาในซีรีส์ยังใช้การเล่าเรื่องที่ย้อนไปกลับระหว่างปี 1995 และ 2005 ในปี 1995 ตัวละครหลักเริ่มสร้างตัวในโลกยากูซ่าภายใต้ตระกูลโตโจ ที่พวกเขาจะต้องทำภารกิจตามหาตราประทับที่หายไป ซึ่งมีความสำคัญในการเข้าถึงที่ดินเพื่อสร้างตึก Millennial Tower ที่หัวหน้าตระกูลปรารถนา ขณะที่คาซึมะก้าวขึ้นเป็นนักสู้ฝีมือดีของตระกูล จนได้รับสมญานามว่า “มังกรแห่งโดจิมะ” ในขณะเดียวกัน เรื่องราวในปี 2005 คาซึมะพยายามหลีกหนีจากชีวิตยากูซ่า ขณะที่อากิระได้ขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้าตระกูลโตโจ พร้อมทั้งต้องเผชิญกับสงครามระหว่างตระกูลโอมิและการต่อสู้กับศัตรูที่มาในคราบปีศาจลึกลับ

แม้ว่าซีรีส์จะคงโครงเรื่องของเกมไว้อย่างซื่อสัตย์ แต่การเล่าเรื่องในรูปแบบซีรีส์อาจไม่ได้ดึงดูดผู้ชมอย่างที่หวังไว้ การเล่าเรื่องแบบสลับเวลาระหว่างสองช่วงทำให้เรื่องราวซับซ้อนและยากต่อการติดตาม โดยเฉพาะเมื่อมีการเสริมเรื่องราวด้วยเหตุการณ์รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ชมอาจรู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้พล็อตเสริมที่เกี่ยวข้องกับการสร้างตึกที่เหมือนเป็นภารกิจข้างเคียง ซึ่งไม่ได้มีบทบาทในการเคลื่อนเรื่องราวหลักให้ชัดเจน

Advertisement Sunsu

อีกทั้ง การเปลี่ยนแปลงและความรุนแรงในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันก็อาจทำให้ผู้ชมบางคนรู้สึกขาดความเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องหรือไม่ทันต่อการตีความ นอกจากนี้ เรื่องราวยังพยายามนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครในมุมมองที่ลึกลับและซับซ้อนเกินไป ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานล่วงหน้าว่าใครคือปีศาจสวมหน้ากากที่แอบแฝงอยู่ในกลุ่ม

แม้ว่าซีรีส์ Like a Dragon: Yakuza จะมีเนื้อเรื่องและบรรยากาศที่ล้ำลึกและเต็มไปด้วยความระทึก แต่ยังคงมีจุดบอดในการเล่าเรื่องที่ส่งผลให้ความสนใจของผู้ชมลดลง ด้วยการเน้นไปที่ภารกิจรองที่ไม่ได้นำพาความแปลกใหม่ให้กับพล็อตหลัก ในขณะที่การเล่าเรื่องด้วยสไตล์ยากูซ่าที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและความลึกลับอาจสร้างความรู้สึกหดหู่และไม่กระตุ้นความสนใจของผู้ชมตลอดการรับชม

การดัดแปลงเกมที่มีเสน่ห์ในเชิงบรรยากาศของโลกยากูซ่าและความสัมพันธ์ของตัวละครที่ซับซ้อนไปสู่การเป็นซีรีส์สดใหม่บนจอถือว่าเป็นการตัดสินใจที่น่าสนใจ แต่สำหรับผู้ชมที่คาดหวังความบันเทิงและความท้าทายจากพล็อตหลักอาจรู้สึกไม่คุ้มค่าในการติดตาม

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ดราม่า, อาชญากรรม
  • วันที่ออกอากาศ: 25 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Toshiaki Karasawa, Yuumi Kawai, Hinano Nakayama
  • ผู้กำกับ: Kazuya Shiraishi
  • จำนวนตอน/ความยาว: 6 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 7.0/10
  • ช่องทางการดู: Prime Video

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button