รีวิวซีรีส์ญี่ปุ่น

[รีวิว] ซีรีส์ญี่ปุ่นสุดระทึกขวัญ Land of Tanabata (2024)

Land of Tanabata เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวไซไฟ-ธรรมชาติวิทยาลึกลับ ที่สร้างจากการ์ตูนเรื่อง Tanabata no Kuni ของ อิวาอากิ ฮิโตชิ ผู้กำกับคือ ซาโนะ ทาคาฮิเดะ, คาวาอิ ฮายาโตะ และ ทากิ ยูสึเกะ โดยออกอากาศทาง Hulu ในสหรัฐอเมริกา และ Disney+ ในประเทศอื่นๆ เริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2024 เป็นต้นไป

Advertisement

เรื่องราวเริ่มต้นในปีที่ 7 ของยุคเอโรคุ เมื่อกองทัพใหญ่บุกโจมตีหมู่บ้านบนภูเขามุราคามิ ขณะที่ลอร์ดมุราคามิกำลังใช้พลังเทเลคิเนติกต่อสู้ ก่อนจะกล่าวถึงการไม่ยอมให้ใครรุกราน แม้จะเป็นในอนาคตอันไกลก็ตาม

ต่อมาในปัจจุบัน นันมารุ นักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีพลังพิเศษสามารถสร้างรูเล็กๆ ได้ในทุกสิ่ง ได้รับรู้ว่าศาสตราจารย์ที่ทำวิจัยด้านพื้นบ้านได้หายตัวไปหลังจากทำการสำรวจในหมู่บ้านมุราคามิ เขาจึงตัดสินใจไปค้นหาศาสตราจารย์ร่วมกับเพื่อนๆ แต่กลับพบกับเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งนั้น

เนื้อเรื่อง Land of Tanabata

ซีรีส์เรื่องนี้ดึงดูดความสนใจของผู้ชมตั้งแต่ฉากแรก เมื่อเห็นความเสียหายที่พลังสร้างรูเล็กๆ ของนันมารุสามารถก่อให้เกิดขึ้นได้ ก่อนจะตัดไปยังปัจจุบันที่นันมารุค้นพบว่าศาสตราจารย์ที่ทำวิจัยด้านพื้นบ้านได้หายตัวไป และอาจมีความเกี่ยวข้องกับเขา

เมื่อทราบข่าวว่ามีการฆาตกรรมลึกลับเกิดขึ้นในหมู่บ้านมุราคามิ นันมารุและเพื่อนๆ จึงตัดสินใจเดินทางไปค้นหาศาสตราจารย์ แต่กลับพบกับเทศกาลทานาบาตาที่เกิดขึ้นนอกฤดูกาล ซึ่งเป็นเรื่องแปลกใจ

Advertisement

ก่อนที่กลุ่มนักศึกษา (และอาจารย์ผู้ช่วย) จะพบกับความลึกลับเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งเชื่อมโยงกับเรื่องราวในอดีตของลอร์ดมุราคามิ

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานหลายแนวอย่างลงตัว ทั้งไซไฟ ไทรลเลอร์ และความลึกลับ แม้จะมีบางช่วงที่ดูเหมือนจะเบาสมอง แต่ก็ยังคงดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ตลอดเรื่อง

โปรดักชัน

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากการ์ตูนเรื่อง Tanabata no Kuni ของ อิวาอากิ ฮิโตชิ ผู้กำกับคือ ซาโนะ ทาคาฮิเดะ, คาวาอิ ฮายาโตะ และ ทากิ ยูสึเกะ โดยมี ทากิ ยูสึเกะ, มิโยชิ อากิโกะ, อาซาโตะ มาริ และ โอเอะ ทาคามาซะ เป็นผู้เขียนบท

ฉากที่โดดเด่นที่สุดคือฉากเปิดตอนแรกและตอนจบของตอนแรก ที่มีความรุนแรงและโหดร้ายมาก ซึ่งตัดกับบางช่วงที่ดูเบาสมองเกินไป แต่ก็ยังคงดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ตลอดเรื่อง

สรุป

Land of Tanabata เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่น่าติดตาม แม้จะมีบางช่วงที่ดูเบาสมองไปบ้าง แต่ก็ยังคงดึงดูดความสนใจของผู้ชมด้วยเนื้อหาที่ลึกลับและน่าติดตาม โดยเฉพาะฉากที่มีความรุนแรงและโหดร้ายที่ทำให้ผู้ชมลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวตลอดทั้งเรื่อง

นักแสดงทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะ โฮโซดะ คานาตะ ที่รับบทนันมารุ และ ฟูจิโนะ เรียวโกะ ที่รับบทฮิงาชิมารุ ซาชิโกะ

ถึงแม้จะมีบางช่วงที่ดูเบาสมองไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เรื่องราวขาดความน่าสนใจไป Land of Tanabata จึงเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ญี่ปุ่นที่ควรค่าแก่การติดตาม หากคุณชื่นชอบแนวไซไฟ-ไทรลเลอร์ที่มีความลึกลับ

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button