รีวิวหนังจีน

[รีวิว-เรื่องย่อ] โอมเนื้อหนังมัง..ผี Erotic Ghost Story

Erotic Ghost Story (1990) หรือชื่อไทย “โอมเนื้อหนังมัง..ผี” เป็นหนึ่งในหนังประเภท Category III ที่ขึ้นชื่อเรื่องการผสมผสานระหว่างความเซ็กซี่และความสยองขวัญ หนังเรื่องนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมยุค 90 ด้วยฉากที่ท้าทายและเนื้อหาที่แฝงไปด้วยความแปลกใหม่ในช่วงเวลานั้น การที่จะรีวิวหนังแนวนี้อาจดูเป็นเรื่องท้าทาย เพราะตัวหนังนั้นไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องราวที่น่าจดจำ แต่กลับเป็นการผสมผสานของฉากต่าง ๆ ที่นำเสนอความอีโรติกได้อย่างเด่นชัด

Advertisement

หนังเล่าเรื่องของสามพี่น้องซูซู (Man Siu), ฮัวฮัว (Amy Yip), และเฟยเฟย (Hitomi Kudo) ซึ่งเป็นจิ้งจอกสาวที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ แต่พวกเธอกำลังจะสูญเสียพลังและจำเป็นต้องหาทางป้องกันไม่ให้กลับคืนสู่ร่างเดิม สิ่งที่น่าสนใจคือการที่หนังนี้ใช้การเล่าเรื่องผสมผสานกับความเซ็กซี่ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) ไม่ได้มาจากพล็อตเรื่องที่น่าจดจำ แต่มาจากการที่หนังสามารถดึงดูดสายตาผู้ชมด้วยฉากต่าง ๆ ที่กระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้อย่างเต็มที่ หนังแนวนี้ในยุคนั้นมักถูกวิจารณ์ว่าเป็นแค่การสร้างฉากเซ็กซ์มากกว่าการเล่าเรื่องที่มีความหมาย แต่หากมองในแง่บวก Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) ยังคงเป็นหนังที่สร้างความประทับใจได้ในระดับหนึ่ง

โอมเนื้อหนังมัง..ผี Erotic Ghost Story (1990)

รีวิวและเรื่องย่ออนิเมะ โอมเนื้อหนังมัง..ผี Erotic Ghost Story (1990)

เรื่องราวใน Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) เริ่มต้นขึ้นเมื่อสามสาวจิ้งจอก ซูซู ฮัวฮัว และเฟยเฟย เข้าสู่เมืองใหม่ โดยพวกเธอพยายามรักษาความลับเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของพวกเธอ เมื่อเวลาผ่านไป ซูซูได้ช่วยเหลือนักวิชาการหนุ่ม อู่หมิง (Tan Lap-Man) จากการถูกโจมตีโดยโจร และเธอตัดสินใจช่วยเหลือเขาให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างซูซูกับอู่หมิงก็ค่อย ๆ ลึกซึ้งขึ้น จนกระทั่งพี่น้องของเธอได้รู้ถึงการหายตัวไปของซูซูในแต่ละวัน และพบว่าเธอมีความสัมพันธ์กับอู่หมิง ในที่สุด ทั้งสามพี่น้องก็ได้มีสัมพันธ์กับเขา แต่สิ่งที่พวกเธอไม่รู้คือ อู่หมิงนั้นอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ไร้เดียงสาอย่างที่พวกเธอคิด

เรื่องราวของ Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) นั้นคล้ายกับ The Witches of Eastwick ที่ผสมผสานเรื่องราวของวิญญาณและพลังเวทมนตร์ โดยตัวละครสามสาวนั้นเป็นจิ้งจอกที่มีพลังพิเศษ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่น เนื้อเรื่องยังได้นำเอาความเชื่อทางศาสนามาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่อง เช่น การที่ซูซูไปสวดมนต์ขอพรจากเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ วูตัง โดยเธอเห็นรูปปั้นของเทพที่ดูเหมือนจะขยิบตาให้เธอ

Advertisement

หนังในประเภท Category III ของฮ่องกงได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงปี 1988 เนื่องจากเป็นหนังที่กล้าท้าทายขีดจำกัดทั้งในด้านเนื้อหาและการนำเสนอ Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนของการนำเสนอฉากอีโรติกและความสยองขวัญไปพร้อมกัน หนังมีฉากที่เรียกได้ว่า “เกินจริง” ในบางครั้ง แต่นั่นก็เป็นเสน่ห์ที่ทำให้หนังแนวนี้มีผู้ชมที่ติดตาม

การที่หนังนำเสนอนักแสดงอย่าง Amy Yip ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะ “เซ็กซ์บอมบ์” ก็ยิ่งทำให้หนังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะการที่เธอแสดงในฉากเซ็กซ์แต่ก็ยังปกปิดส่วนสำคัญของร่างกายได้อย่างมีศิลปะ (หรือที่เรียกว่า “Yip Tease”) แต่หากพูดถึงนักแสดงที่กล้าแสดงออกมากที่สุดในเรื่องนี้ ก็คือ Hitomi Kudo นักแสดง AV ชาวญี่ปุ่น ที่ฉากของเธอนั้นเต็มไปด้วยความเร่าร้อนและการนำเสนออย่างชัดเจน

ถึงแม้ว่าหนังจะเน้นไปที่ความเซ็กซี่ แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งการเล่าเรื่องที่น่าสนใจไปเสียทั้งหมด ฉากเลสเบี้ยนระหว่างเฟยเฟยและฮัวฮัวก็เป็นหนึ่งในฉากที่หลายคนกล่าวถึง แม้ว่าพวกเธอจะเป็นพี่น้องทางวิญญาณก็ตาม

ในช่วงท้ายของเรื่อง Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) ได้ผสมผสานฉากสยองขวัญเข้ามาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะฉากที่ผู้หญิงเปลือยถูกลอกหนังหน้า ซึ่งทำออกมาได้อย่างไม่ดีนัก แต่ก็กลับทำให้รู้สึกน่ากลัวอย่างไม่คาดคิด เอฟเฟกต์พิเศษที่ใช้ในฉากนี้อาจดูเป็นงานที่ทำอย่างเร่งรีบ แต่กลับสร้างความรู้สึกที่น่าตกใจให้กับผู้ชมในช่วงเวลานั้นได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจคือการใช้คอมเมดี้ผสมกับเรื่องราวหลัก โดยเฉพาะบทบาทของเพื่อนบ้านที่น่าสนใจอย่างคุณนายหว่อง ที่มักจะหงุดหงิดกับการที่สามีของเธอไม่สามารถทำหน้าที่ในฐานะสามีได้อย่างเต็มที่ ฉากตลกเหล่านี้ช่วยเพิ่มมิติให้กับเรื่องราวและทำให้หนังมีความหลากหลายมากขึ้น

ไม่แปลกใจที่ Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) ได้รับความนิยมมากพอจนถูกสร้างภาคต่อในปีถัดมา แม้ว่าภาคต่อจะไม่ได้นำพานักแสดงกลับมาเต็มทีม แต่ยังคงไว้ซึ่งแนวทางเดิมของเรื่องที่เน้นความเซ็กซี่และสยองขวัญผสมผสานกันไป แม้ว่าภาคต่อจะไม่ได้รับความนิยมเท่าภาคแรก แต่ก็ยังคงเป็นหนังที่ติดตามและได้รับความสนใจจากผู้ชมที่ชื่นชอบหนังแนวนี้

Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมัง..ผี) เป็นหนังที่นำเสนอความเซ็กซี่และสยองขวัญได้อย่างลงตัว แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้ซับซ้อนมากนัก แต่หนังยังคงเป็นที่จดจำของผู้ชมที่ชื่นชอบแนวทางนี้ การผสมผสานระหว่างความอีโรติกและความน่ากลัวทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่น่าสนใจ และยังคงเป็นหนึ่งในหนังแนว Category III ที่ผู้ชมหลายคนต้องจดจำ

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button