รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่อ] ดราก้อนบอล ไดมะ | Dragon Ball Daima (2024)

การกลับมาของซีรีส์ดราก้อนบอลภายใต้ชื่อ Dragon Ball Daima (2024) เป็นสิ่งที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่อากิระ โทริยามะ ยืนยันว่าผลงานนี้จะเป็นการทำงานชิ้นสุดท้ายที่เขาจะมอบให้แก่แฟนๆ Dragon Ball Daima ตอนแรกนำพาเรากลับไปยังเหตุการณ์หลังจากการต่อสู้กับบู (Buu Saga) ซึ่งทำให้แฟนๆ หวนคิดถึงช่วงเวลาสำคัญของซีรีส์ดราก้อนบอลในอดีต และเปิดตัวเนื้อเรื่องใหม่ที่ท้าทายความสามารถของตัวละครทั้งเก่าและใหม่

Advertisement

สิ่งที่โดดเด่นในตอนแรกของ Dragon Ball Daima ไม่เพียงแต่การนำเสนอภาพที่มีคุณภาพสูงและการออกแบบตัวละครที่มีความเป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังสร้างความสนุกสนานและอารมณ์ขันที่เป็นลายเซ็นต์ของดราก้อนบอล ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครอย่างโกคูและเบจิต้า หรือการนำเสนอวายร้ายหน้าใหม่ที่เต็มไปด้วยความฮาและความน่าสนใจ

ในบทความนี้ เราจะสำรวจรายละเอียดต่างๆ ของ Dragon Ball Daima ตอนแรก ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับไทม์ไลน์ การพัฒนาตัวละครใหม่ๆ และเก่าที่กลับมา รวมถึงการผลิตที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านภาพและการกำกับ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้การเปิดตัวตอนแรกเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง

บทความที่เกี่ยวข้อง
Dragon Ball DAIMA (ดราก้อนบอล ไดมะ)

รีวิวและเรื่องย่อ Dragon Ball Daima (ดราก้อนบอล ไดมะ)

สิ่งที่หลายคนอาจสงสัยเมื่อเข้ามาชม Dragon Ball Daima คือไทม์ไลน์ของเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่จุดใด ซีรีส์ตอนแรกนี้ทำหน้าที่ได้อย่างดีในการอธิบายให้ผู้ชมเข้าใจว่าเหตุการณ์ใน Dragon Ball Daima เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Buu Saga โดยตรง หลังจากโกคูทำลายคิดบู (Kid Buu) ด้วยสปิริตบอมบ์ ซึ่งนั่นหมายความว่า แฟนใหม่ที่ไม่เคยดูซีรีส์มาก่อนสามารถเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวนี้ได้โดยไม่ต้องดูภาคเก่า แต่ความสนุกอาจไม่เต็มที่เท่าแฟนเก่าที่ติดตามมาตลอด

ความพิเศษของการจัดการไทม์ไลน์ใน Dragon Ball Daima ตอนแรกคือการเปิดตัวตัวละครจากตระกูล Supreme Kai และการนำเสนอเนวา (Neva) นามิเกียนผู้สามารถหาลูกแก้วมังกรได้ภายในไม่กี่วินาที แต่กลับหาก้อนสบู่ไม่เจอ เป็นการผสมผสานระหว่างความเข้มข้นของเรื่องราวและอารมณ์ขันที่เป็นเอกลักษณ์ของดราก้อนบอล

Advertisement

ใน Dragon Ball Daima เราได้เห็นการผสมผสานระหว่างตัวละครเก่าและตัวละครใหม่ได้อย่างน่าสนใจ โดยโกม่า (Gomah) เป็นวายร้ายหลักที่ไม่ค่อยถูกมองว่าเป็นภัยโดยใครนอกจากเดเกซุ (Degesu) ซึ่งการนำเสนอวายร้ายที่ไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับกลับสร้างความขบขันได้ดี การที่โกม่าพยายามทำตามแผนชั่วร้ายแต่กลับไม่รู้รายละเอียดของความปรารถนาที่ต้องการจากเชนรอน ทำให้คิดถึงฉากใน SpongeBob ที่แพลงก์ตอนไม่รู้ว่าจะทำอะไรหลังจากขโมยสูตรได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังมีตัวละครอย่างเดเกซุและด็อกเตอร์อารินสุ (Dr. Arinsu) น้องสาวของเขา และกลอริโอ (Glorio) ที่สร้างความหลากหลายให้กับกลุ่มวายร้าย ซึ่งแต่ละคนมีเป้าหมายและแรงจูงใจที่แตกต่างกัน การตั้งค่าความสัมพันธ์ภายในกลุ่มตัวร้ายในตอนแรกนี้สร้างความน่าสนใจและคาดหวังว่าจะมีการพัฒนาต่อไปในตอนถัดไป

ตัวละครที่เราคุ้นเคยกลับมาก็ยังคงสร้างเสียงหัวเราะได้ เช่น ฉากที่โกคูแซวเรื่องความสูงของเบจิต้า หรือการชวนเบจิต้าสู้ในขณะที่ยังอิ่มอยู่เต็มท้อง เป็นช่วงเวลาที่แฟนๆ ต่างรู้สึกถึงความเป็นดราก้อนบอลแบบดั้งเดิม และถึงแม้ว่ามันจะเป็นการให้บริการแฟนคลับ (fan service) แต่บางครั้งการให้บริการแฟนคลับก็เป็นสิ่งที่ดี และครั้งนี้คือหนึ่งในนั้น

การเปิดตัวตอนแรกของ Dragon Ball Daima ได้รับการกำกับโดย อายะ โคมากิ (Aya Komaki) และวางโครงเรื่องและบทโดย โยชิทากะ ยาชิมะ (Yoshitaka Yashima) ในขณะที่การกำกับแอนิเมชั่นอยู่ภายใต้การดูแลของชิคาชิ คุโบตะ (Chikashi Kubota) และทาเคโอะ อิเดะ (Takeo Ide) ทีมงานทุกคนทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการนำเสนอภาพที่สวยงามและสร้างความรู้สึกที่ตื่นเต้นตลอด 30 นาทีของตอนแรก

แฟนๆ หลายคนคงไม่สามารถหยุดชมฉากต่างๆ ได้ โดยเฉพาะฉากที่ถูกนำกลับมาจาก Buu Saga หรือการต่อสู้ระหว่างโกคูและเบจิต้าที่เต็มไปด้วยการต่อสู้สุดอลังการ การกำกับและการวางโครงเรื่องทำให้ซีรีส์ตอนแรกนี้โดดเด่นและสร้างความตื่นเต้นได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของการออกแบบฉากและทัศนียภาพ ทีมงานได้ร่วมมือกับศิลปินอย่าง มายะ คาซาอิ (Maya Kasai) ผู้กำกับศิลป์ และทาคาชิ คุราฮาชิ (Takashi Kurahashi) ผู้ออกแบบฉาก รวมถึงศิลปิน บัน ซุน ลี (Bun Sun Lee) ที่ทำให้ภาพทิวทัศน์ดูสวยงามและสมจริง

ในตอนแรกของ Dragon Ball Daima (2024) ซีรีส์ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ ภาพและการกำกับที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการผสมผสานระหว่างความขบขันและความตื่นเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของดราก้อนบอล การกลับมาของตัวละครเก่าและการเปิดตัวตัวละครใหม่อย่างกลอริโอและโกม่า สร้างความสดใหม่ให้กับซีรีส์

สำหรับแฟนดราก้อนบอลที่ติดตามมานาน การกลับมาครั้งนี้เป็นการหวนคืนสู่ความทรงจำเก่าๆ ในขณะที่แฟนใหม่ก็สามารถเริ่มต้นดูได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเนื้อหาก่อนหน้า Dragon Ball Daima ได้สร้างความคาดหวังสูงสำหรับตอนต่อๆ ไป และการกำกับที่ประสบความสำเร็จนี้ทำให้ซีรีส์เปิดตัวได้อย่างแข็งแกร่ง

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี
  • วันที่ออกอากาศ: 11 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Masako Nozawa (เสียง Goku)
  • ผู้กำกับ: Yoshitaka Yashima, Aya Komaki
  • จำนวนตอน/ความยาว: –
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 8.14/10
  • ช่องทางการดู: iQIYI, Netflix

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button