รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] คุณครูโรงเรียนปีศาจ รายงานตัวแล้วครับ! (A Terrified Teacher at Ghoul School)

ในโลกของอนิเมะที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจและวรรณกรรมที่หลากหลาย เรามักจะพบกับตัวละครที่มีเอกลักษณ์และเรื่องราวที่ทำให้เราหลงใหล หนึ่งในอนิเมะที่น่าสนใจในช่วงนี้คือ “A Terrified Teacher at Ghoul School” ซึ่งเล่าเรื่องราวของอาจารย์ที่ต้องเผชิญหน้ากับความกลัวในสถานที่ที่ไม่เหมือนใคร โรงเรียนสำหรับโยไค

Advertisement

อาเบะ ฮารุอากิ ตัวเอกของเรื่อง มีความฝันที่จะเป็นครู แต่เขากลับหนีจากการทำงานครั้งก่อนเพราะถูกนักเรียนมัธยมปลายข่มขู่และถูกเด็กอนุบาลแกล้ง ถึงแม้ว่าเขาจะเจออุปสรรคมากมาย แต่โชคดีที่มีเพื่อนเก่าของครอบครัวเสนอให้เขาทำงานใหม่ในโรงเรียนสำหรับเด็กโยไค ความน่าสนใจของอนิเมะนี้อยู่ที่การผสมผสานระหว่างความสนุกสนานและความน่ากลัว ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกขนลุก และไม่มีอะไรจะน่ากลัวไปกว่าการตั้งอยู่บนพื้นฐานของเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่มีตัวละครหลักที่ไม่น่าพอใจ การออกแบบตัวละครในชั้นเรียนของโยไคมีความน่ารัก และแนวคิดเกี่ยวกับการรวมตัวของสิ่งมีชีวิตจากตำนานญี่ปุ่นต่างๆ ในเมืองโรงเรียนเวทมนตร์นั้นน่าสนใจมาก อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกนี้กลับถูกบดบังด้วยตัวละครหลักที่มีลักษณะไม่พึงประสงค์ ซึ่งมักจะยืนยันว่าเขาไม่มีความหลงใหลในชุดนักเรียนเลย

A Terrified Teacher at Ghoul School! (คุณครูโรงเรียนปีศาจ รายงานตัวแล้วครับ!)

รีวิวและเรื่องย่อ คุณครูโรงเรียนปีศาจ รายงานตัวแล้วครับ! (A Terrified Teacher at Ghoul School)

ฮารุอากิเป็นตัวละครที่สร้างความรำคาญให้กับผู้ชมอย่างมาก แม้ว่าเรื่องราวจะพยายามสร้างให้เราเห็นใจเขา แต่เขาก็ยังคงเป็นตัวละครที่ไม่น่าสงสารเลยแม้แต่น้อย ความโชคร้ายของเขาถูกใช้เป็นมุกตลก แต่โดยรวมแล้วจักรวาลหรืออย่างน้อยก็เนื้อเรื่องกลับดูเหมือนจะอยู่เคียงข้างเขา เขาได้รับพลังในการไล่ผีที่ดีที่สุดจากครอบครัว และได้รับงานแม้ว่าจะเป็นครูที่ไม่เก่งในการจัดการกับเด็กๆ ก็ตาม เขายังได้รับความเคารพจากโยไคที่เคยรังแกเขาในตอนแรก แต่กลับรู้สึกว่านี่เป็นการพัฒนาตัวละครที่ไม่สมเหตุสมผล

การเขียนเรื่องนี้มีปัญหาเพราะมันทำให้ไม่มีแรงกดดันจริงๆ แม้แต่แรงกดดันเล็กๆ น้อยๆ ของแนวตลก นอกจากนี้ การสร้างตัวละครฮารุอากิก็ทำให้เกิดปัญหา เพราะเขาถูกเขียนให้ทำสิ่งที่ดูไม่เหมาะสม แต่กลับพูดว่า “ไม่! มันดูไม่เหมาะสมมาก แต่ฉันสัญญาว่ามันไม่ใช่!” และการยอมรับนี้กลับถูกคาดหวังว่าจะช่วยให้เขาหลุดพ้นจากข้อกล่าวหา ฉันไม่ยอมให้เขาหลุดพ้น เขาคือ protagonist ที่น่ารำคาญซึ่งบ่นไปตลอดทั้งตอนจนกระทั่งเขากล้าหาญพอที่จะทำให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไป

Advertisement

หลังจากซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะทั้งวัน เขาก็ออกไปเคาะห้องพักของนักเรียนหญิงเพื่อเรียกนักเรียนคนหนึ่งที่เก็บตัว ไม่ใช่เพราะใจดี แต่เพราะเธอเป็นโยไคที่นำโชคดีมาให้ และเขาต้องการโชคดีบ้าง การแสดงจึงเต็มไปด้วยมุกตลกเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของเขาที่พยายามเข้าไปในหอพักหญิง และฉันก็ไม่ได้รับชมมุกตลกเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่ติดเกมเลย

เมื่อเธอมาที่โรงเรียน เขาก็แปลกใจว่าทำไมเธอถึงไม่ใส่ชุดนักเรียนอย่างถูกต้อง (เธอสวมกางเกงด้านล่าง ซึ่งละเมิดระเบียบการแต่งกายและป้องกันภาพถ่ายใต้กระโปรงได้อย่างชาญฉลาด) แต่เขาก็ร้องไห้และตะโกนว่า “ฉันไม่มีความหลงใหลในชุดนักเรียนนะ!” เหมือนกับว่าเขาจะหลุดพ้นจากความน่าเกลียดนี้ได้ และมุกนี้ก็ยังคงไม่สนุกแม้จะพูดซ้ำหลายครั้ง

ฉันอยากจะชอบ “Ghoul School” และหวังว่าจะมีเนื้อหาสนุกๆ อยู่บ้าง ชีวิตประจำวันในโลกแห่งวิญญาณมักจะสร้างความสนุกสนานได้เสมอ แต่น่าเสียดายว่าตัวมนุษย์คนเดียวกลับสร้างบรรยากาศแปลกๆ ให้กับสถานที่แห่งนี้

“A Terrified Teacher at Ghoul School” เป็นอนิเมะที่มีแนวคิดดีแต่กลับถูกบดบังด้วยตัวละครหลักที่ไม่น่าสนใจ เรื่องราวและการออกแบบตัวละครสามารถนำเสนอความสนุกสนานได้ แต่กลับถูกทำให้รู้สึกผิดหวังจากการกระทำและทัศนคติของฮารุอากิ ในที่สุดแล้ว อนิเมะนี้ยังสามารถเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวใหม่ๆ ได้ หากสามารถปรับปรุงตัวละครหลักให้ดีกว่านี้ได้

  • ประเภท: คอมเมดี้, แฟนตาซี, โรงเรียน
  • วันที่ออกอากาศ: 8 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Yoshino Nanjo, Kaito Ishikawa
  • ผู้กำกับ: Katsumi Ono
  • จำนวนตอน/ความยาว: 24 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 6.66/10
  • ช่องทางการดู: Ani-One Thailand, Ani-One Asia, BiliBili

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button