รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่อซีรีส์] ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง | Family by Choice (2024)

ในโลกของซีรีส์ที่มีความซับซ้อนและการผูกพันที่แน่นแฟ้นระหว่างตัวละคร “Family by Choice” หรือ “ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง” (2024) ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สะท้อนถึงความงดงามของการสร้างครอบครัวที่ไม่ต้องอิงสายเลือด หากแต่มีความรักเป็นตัวเชื่อมโยง ด้วยเรื่องราวที่สัมผัสหัวใจ ซีรีส์นี้จึงดึงดูดใจคนดูได้อย่างล้นหลามตั้งแต่ตอนแรก เรื่องราวของความผูกพันระหว่างสองครอบครัวที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด แต่พวกเขากลับดูแลกันอย่างอบอุ่นและพร้อมที่จะก้าวผ่านทุกปัญหาไปด้วยกัน

Advertisement

“Family by Choice” เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงครอบครัวของยูน จองแจ ผู้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ดูแลลูกสาวคนเดียว ยูน จูวอน ซึ่งทั้งคู่สร้างชีวิตที่เรียบง่ายและอบอุ่นในย่านชนบท ทว่า เมื่อครอบครัวใหม่ของคิม แดอุค ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบน พร้อมบาดแผลทางจิตใจจากการสูญเสียลูกสาว ซีรีส์นี้จึงเริ่มเข้าสู่เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและการปรับตัวในครอบครัวที่มีความเปราะบาง

ความพิเศษของ “Family by Choice” อยู่ที่การนำเสนอเรื่องราวของความรักในครอบครัวที่ไม่มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือด พ่อสองคนที่มาร่วมดูแลเด็กสามคน ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาทางจิตใจและความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความรักและความผูกพันในครอบครัวนี้จะทำให้พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างไปได้

Family by Choice 2

รีวิวและเรื่องย่อ Family by Choice (ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง)

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการแนะนำครอบครัวยูน จองแจ ที่ประกอบด้วยพ่อเลี้ยงเดี่ยวและลูกสาวที่สดใสอย่าง ยูน จูวอน ซึ่งแม้จะเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเล็ก แต่ความร่าเริงของเธอก็ทำให้บรรยากาศในบ้านยังเต็มไปด้วยความอบอุ่น พ่อของเธอเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวในละแวกบ้าน เขาเป็นคนที่อบอุ่นและคอยทำอาหารให้เพื่อนบ้านเสมอ ทำให้ครอบครัวนี้ดูมีความสุขแบบเรียบง่าย

เมื่อครอบครัวใหม่ของคิม แดอุค ย้ายเข้ามาอยู่ชั้นบน บรรยากาศในบ้านเริ่มเปลี่ยนไป แดอุคย้ายมาอยู่ชนบทพร้อมภรรยา ควอน จองฮี และลูกชาย คิม ซานฮา หลังจากที่ลูกสาวของพวกเขาเสียชีวิต แต่การย้ายมาครั้งนี้กลับไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ภรรยาของเขายังคงไม่สามารถก้าวผ่านการสูญเสียนี้ได้ และมักกล่าวโทษลูกชายเสมอว่าทำไมเขาถึงไม่สามารถช่วยลูกสาวได้ เมื่อการทะเลาะเริ่มรุนแรงขึ้น ซานฮาเป็นฝ่ายที่ต้องแบกรับความรู้สึกหนักอึ้งนี้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างเด็กๆ เริ่มก่อตัวขึ้น เมื่อจูวอนไม่ยอมให้ซานฮาอยู่คนเดียว เธอพยายามเชิญชวนให้เขามาทานอาหารที่บ้านของเธอ เป็นจุดเริ่มต้นของความผูกพันที่ค่อยๆ สร้างขึ้นระหว่างเด็กทั้งสามคน ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นมิตรภาพ แต่กลายเป็นครอบครัวที่พวกเขาเลือกเอง

ในตอนที่สอง ซีรีส์นำเสนอความซับซ้อนของครอบครัวนี้อย่างเข้มข้น เมื่อจองแจเริ่มเดทกับคัง ซอฮยอน แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ถูกจัดให้เจอกันในนัดบอดระหว่างทั้งคู่ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อจูวอนไม่ยอมรับแม่ใหม่และเริ่มทำตัวแย่ต่อเธอ ขณะที่เด็กๆ ถูกปล่อยให้อยู่กันลำพังและต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ซับซ้อน

ความซับซ้อนเพิ่มขึ้นเมื่อจองฮีภรรยาของแดอุคตัดสินใจที่จะทิ้งครอบครัวไป เพราะไม่สามารถทนอยู่กับความเกลียดชังที่มีต่อลูกชายได้อีกต่อไป แม้ซานฮาจะพยายามขอร้องให้แม่อยู่ต่อ แต่สุดท้ายเธอก็เลือกที่จะจากไป ทิ้งไว้เพียงความเจ็บปวดและภาระที่หนักอึ้งให้กับแดอุคและลูกชาย

เมื่อเวลาผ่านไป เด็กๆ ทั้งสามเติบโตขึ้นร่วมกัน กลายเป็นครอบครัวที่แน่นแฟ้นมากขึ้น แม้จะไม่ได้มีความเกี่ยวพันทางสายเลือด แต่ความรักและการดูแลซึ่งกันและกันทำให้พวกเขาผ่านพ้นทุกปัญหาไปได้

Family by Choice (ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง) นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวที่สร้างขึ้นจากความรักและการยอมรับซึ่งกันและกัน แม้จะไม่มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือด แต่พวกเขากลับสร้างความผูกพันที่เข้มแข็งยิ่งกว่าครอบครัวทั่วไป การที่ตัวละครต้องเผชิญกับความท้าทายทางอารมณ์และการปรับตัวในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่หลายคนสามารถเชื่อมโยงได้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ซีรีส์นี้สามารถดึงดูดใจคนดูได้อย่างมาก

ในขณะเดียวกัน ซีรีส์ยังสะท้อนถึงการที่สังคมยังคงมีอคติต่อครอบครัวที่ไม่ใช่สายเลือด แต่สิ่งนี้ไม่สามารถทำลายความผูกพันที่แท้จริงได้ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ครอบครัวคือคนที่เรารักและห่วงใย ไม่ใช่แค่เพราะมีสายเลือดเดียวกัน

ด้วยการเล่าเรื่องที่ละเอียดอ่อนและการแสดงอารมณ์ที่น่าประทับใจ ซีรีส์ “Family by Choice” จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวและความสัมพันธ์ที่อบอุ่น

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก
  • วันที่ออกอากาศ: 9 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Hwang In-youp, Jung Chae-yeon, Bae Hyun-sung
  • ผู้กำกับ: Kim Seung-ho
  • จำนวนตอน/ความยาว: 16 ตอน
  • เรตติ้ง MyDramaList: 8.1/10
  • ช่องทางการดู: Viu

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button