รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] The Stories of Girls Who Couldn’t Be Magicians (2024)

Mahoutsukai ni Narenakatta Onnanoko no Hanashi

เรื่องราวของ “The Stories of Girls Who Couldn’t Be Magicians” (2024) เป็นซีรีส์ใหม่ที่นำเสนอโลกแฟนตาซีผ่านการเดินทางของตัวละครหลัก Kurumi Mirai เด็กสาวที่ฝันอยากจะเป็นนักเวทมาตั้งแต่ยังเล็ก เธอได้พบกับนักเวทลึกลับคนหนึ่งและได้รับสมุดบันทึกเวทมนตร์เป็นของขวัญ ซึ่งกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธอพยายามเข้าสู่สถาบัน Rettoran ที่มีชื่อเสียงด้านการสอนเวทมนตร์ แต่โชคร้ายที่แม้เธอจะทำคะแนนได้สูงสุดในการสอบทดลอง แต่ก็ยังสอบไม่ผ่าน และถูกทิ้งให้อยู่ในฐานะนักเรียนธรรมดาที่ไม่มีเวทมนตร์

Advertisement Halloween Box Set

ในขณะที่ Kurumi ดูเหมือนจะถูกกำหนดให้เป็นนักเรียนทั่วไป แต่เบื้องหลังกลับมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น และพลังที่ไม่สามารถอธิบายได้ก็เริ่มมีบทบาทในชีวิตของเธอ นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้ว ซีรีส์นี้ยังสร้างโลกที่เต็มไปด้วยมนตร์ขลัง การผจญภัย และตัวละครที่หลากหลาย ทั้งเพื่อนร่วมชั้นที่มีเอกลักษณ์ และตัวละครสัตว์ที่น่ารักแต่มีแผนการซ่อนเร้น

“The Stories of Girls Who Couldn’t Be Magicians” ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์เวทมนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง แต่ยังคงมีเสน่ห์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์เวทมนตร์ หรือปริศนาที่ซ่อนอยู่ในโลกของการศึกษาที่มีการแบ่งชั้น เชื่อว่าเรื่องนี้จะสามารถดึงดูดผู้ชมหลายวัยได้อย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง
The Stories of Girls Who Couldn't Be Magicians

รีวิวและเรื่องย่อ The Stories of Girls Who Couldn’t Be Magicians

ในตอนแรกของซีรีส์ เราจะเห็นได้ว่าเนื้อเรื่องมีการปูพื้นฐานของตัวละครและโลกเวทมนตร์อย่างละเอียด มีการแนะนำตัวละคร Kurumi และการต่อสู้ของเธอในการพยายามเข้าสู่สถาบัน Rettoran อย่างไรก็ตาม แม้ Kurumi จะเป็นตัวละครหลัก แต่การดำเนินเรื่องกลับเน้นไปที่การสร้างความลับและปมปริศนาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำให้ Kurumi ถูกทิ้งให้อยู่ในมุมเงียบในบางครั้ง

ตัวละครอื่นๆ ที่ปรากฏขึ้นในตอนแรกนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ละคนถูกนำเสนอด้วยคุณลักษณะเด่นเพียงหนึ่งอย่าง ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าตัวละครเหล่านี้อาจจะมีความซับซ้อนมากขึ้นในอนาคต การเล่าเรื่องแบบนี้ทำให้เรารู้สึกถึงการจัดเตรียมเพื่อการผจญภัยในระยะยาว ซึ่งเป็นลักษณะที่เห็นได้ชัดเจนในหลายซีรีส์ที่มีการวางแผนให้มีหลายซีซั่น

Advertisement Sunsu

แม้ว่าตอนแรกจะเน้นไปที่การสร้างปริศนาและการเตรียมการสำหรับเรื่องราวหลักที่จะตามมา แต่ Kurumi กลับมีความน่าสนใจในการที่เธอไม่รู้จักโลกเวทมนตร์เท่าผู้ชม ทำให้การติดตามเธอในการค้นพบความลับและการแก้ไขปัญหาต่างๆ นั้นน่าติดตามไปพร้อมกับการเปิดเผยเนื้อหาที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

ซีรีส์ “The Stories of Girls Who Couldn’t Be Magicians” มีการเล่าเรื่องที่อาจทำให้ผู้ชมคิดถึงซีรีส์เวทมนตร์ชื่อดัง เช่น “Witch Hat Atelier” หรือ “Little Witch Academia” ซึ่งเน้นไปที่การเรียนรู้เวทมนตร์ผ่านสัญลักษณ์และการใช้เวทมนตร์ที่มีข้อจำกัดในโลกที่มีการแบ่งแยกฐานะ แต่ซีรีส์นี้กลับสร้างความแตกต่างโดยการผสมผสานความน่ารักและความลึกลับเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวละครสัตว์ที่น่ารักแต่มีความร้ายกาจซ่อนอยู่ หรือความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมชั้นที่คาดไม่ถึง

จุดเด่นอีกอย่างของเรื่องคือการที่ตัวละครหลักต้องเผชิญกับการแบ่งแยกทางสังคมในโลกที่การเข้าถึงการศึกษาด้านเวทมนตร์เป็นเรื่องยาก Kurumi แม้จะมีพรสวรรค์ แต่กลับถูกปฏิเสธในการเข้าร่วมโปรแกรมเวทมนตร์ นี่เป็นจุดที่สร้างความเชื่อมโยงให้ผู้ชมสามารถเข้าใจถึงความยากลำบากของเธอและความพยายามในการค้นหาความสามารถของตัวเองในโลกที่ไม่ยอมรับเธอ

เรื่องราวนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นการสำรวจแนวคิดเรื่องความฝันและความพยายาม ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร การไม่ยอมแพ้และพยายามต่อไปเป็นจุดที่น่าสนใจ ซึ่งจะพาผู้ชมไปสู่การผจญภัยที่อาจจะเต็มไปด้วยความประหลาดใจและการเปิดเผยความลับในอนาคต

ซีรีส์ “The Stories of Girls Who Couldn’t Be Magicians” แม้จะมีการเล่าเรื่องที่คล้ายกับซีรีส์เวทมนตร์อื่นๆ ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีเสน่ห์ในตัวเอง ด้วยการสร้างโลกที่เต็มไปด้วยปริศนาและความน่ารักที่ผสมผสานกับความลึกลับ ทำให้เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวเวทมนตร์

ตอนแรกของเรื่องอาจจะเน้นไปที่การจัดเตรียมฉากและตัวละครมากกว่าการดำเนินเรื่องหลัก แต่ก็สามารถสร้างความสนใจให้ผู้ชมอยากติดตามต่อไปได้ ตัวละคร Kurumi ที่แม้จะดูเรียบง่าย แต่กลับเป็นจุดศูนย์กลางที่ทำให้เรื่องราวมีการเคลื่อนไหว และมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเธอ

ซีรีส์นี้มีศักยภาพที่จะเป็นเรื่องราวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวเวทมนตร์ผจญภัย เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่แนวสืบสวนปริศนา แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือการผสมผสานเหล่านี้จะทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าสนใจในการติดตามเรื่องราวของ Kurumi และโลกเวทมนตร์ที่เธออาศัยอยู่

  • ประเภท: แฟนตาซี, ดราม่า, โรงเรียน
  • วันที่ออกอากาศ: ตุลาคม 2024
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 6.66/10
  • ช่องทางการดู: Crunchyroll

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button