รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] บริษัทจำกัด แมจิลูเมียร์ | Kabushiki Gaisha Magi Lumiere (2024)

ในยุคที่ตลาดบริการสาวน้อยเวทมนตร์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทจำกัด แมจิลูเมียร์ (Kabushiki Gaisha Magi Lumiere) กลายเป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพเล็กๆ ที่โดดเด่นในบรรดาบริษัทมากมายที่มีอยู่ถึง 500 แห่ง แม้ว่าจะเต็มไปด้วยบุคคลแปลกประหลาด แต่ที่นี่กลับเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับซากุระกิ คานะ นักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการทำงานและช่วยเหลือผู้อื่นอย่างจริงจัง

Advertisement Halloween Box Set

แม้ว่าจะมีความต้องการการสร้างสรรค์เรื่องราวเกี่ยวกับสาวน้อยเวทมนตร์สำหรับผู้ใหญ่ แต่โชคชะตาของแมจิลูเมียร์กลับไม่เป็นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันถูกวางไว้ในตำแหน่งที่ยากต่อการค้นหาบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของอเมซอน ซึ่งทำให้ผู้ชมหลายคนพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสกับเรื่องราวนี้ มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะฉันชอบแนวคอมเมดี้ที่มีทีมงานแปลกๆ และรู้สึกว่าเราขาดเรื่องราวแบบนี้มานาน

ตั้งแต่เริ่มต้นของตอนแรก เราจะได้เห็นการเปิดตัวที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น โดยมีฮิโตมิ สาวน้อยเวทมนตร์รุ่นพี่ต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดยักษ์ ซึ่งทีมงานสร้างหวังว่าจะสามารถดึงดูดผู้ชมได้จนถึงช่วงเวลาสำคัญ แต่ระหว่างนั้นเราก็ต้องติดตามคานะในวันที่ยาวนานของการสัมภาษณ์งาน ซึ่งเธอไม่ได้พิจารณางานในสายนี้เลย และดูเหมือนจะไม่รู้จักโลกแห่งสาวน้อยเวทมนตร์เลยด้วยซ้ำ

บทความที่เกี่ยวข้อง
Kabushiki Gaisha Magi Lumiere (2024)

รีวิวและเรื่องย่อ บริษัทจำกัด แมจิลูเมียร์ (Kabushiki Gaisha Magi Lumiere)

เมื่อฮิโตมิและคานะได้พบกันในที่สุด เราจะเห็นความสัมพันธ์ระหว่าง “รุ่นพี่ที่ผ่อนคลายและมือใหม่ที่พยายาม” ซึ่งเป็นแนวทางที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกสนาน การต่อสู้ในตอนนี้อาจจะดูธรรมดาไปบ้าง แต่ก็มีจุดเด่นในด้านอารมณ์ที่ส่งผลให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละคร

อย่างไรก็ตาม มีข้อกังวลเกี่ยวกับตัวละครหลักอีกคนหนึ่ง นั่นคือ ชิเกโมโตะ ซึ่งถูกนำเสนอในลักษณะที่ทำให้รู้สึกถึงความน่ากลัว ด้วยรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากตัวละครอื่นๆ และท่าทางที่ทำให้คานะรู้สึกหวาดกลัว ฉันค่อนข้างกังวลว่ามันจะกลายเป็นมุกตลกในตอนต่อไป แต่ก็ยังรู้สึกว่ามันไม่ควรมีการนำเสนอแบบนี้

Advertisement Sunsu

เมื่อฉันลองค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับชิเกโมโตะ ฉันก็พบว่ามีการใช้แนวคิดเกี่ยวกับ “การแต่งตัวข้ามเพศเพราะเหตุการณ์ในอดีต” ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกผิดหวัง เพราะมันเป็นแนวคิดที่เก่าแก่และไม่ควรนำกลับมาใช้ในยุคนี้

แม้จะมีข้อเสียบางประการ แต่ฉันยังเชื่อว่าแมจิลูเมียร์เป็นแนวทางที่ดีในการสำรวจโลกของสาวน้อยเวทมนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ฉันหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาเรื่องราวนี้อย่างต่อเนื่อง และอยากให้มีสาวน้อยเวทมนตร์มากขึ้นในอนาคต เพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม

บทบาทของบริษัทแมจิลูเมียร์ไม่เพียงแค่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เราได้เห็นความสามารถและความพยายามของตัวละครในการสร้างโลกใหม่สำหรับสาวน้อยเวทมนตร์ ในท้ายที่สุด ฉันหวังว่าเราจะได้เห็นเนื้อเรื่องที่ดีขึ้น พร้อมทั้งตัวละครที่มีความลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

บริษัทจำกัด แมจิลูเมียร์ เป็นตัวอย่างของการสร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับสาวน้อยเวทมนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ที่มีทั้งความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องบางประการ แต่ก็ยังเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและควรค่าแก่การติดตาม ฉันหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาเพิ่มเติมจากบริษัทนี้ และหวังว่าเราจะได้สัมผัสกับโลกของสาวน้อยเวทมนตร์มากขึ้นในอนาคต

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็คชั่น, คอมเมดี้
  • วันที่ออกอากาศ: 4 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Ai Fairouz (เสียง Kana Sakuragi), Yumiri Hanamori (เสียง Hitomi Koshigaya)
  • ผู้กำกับ: Masahiro Hiraoka
  • จำนวนตอน/ความยาว: –
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 7.12/10
  • ช่องทางการดู: Amazon Prime Video

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button