รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II (ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ อัลเทอเนทีฟ: กันเกลออนไลน์ II)

Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II ได้เปิดตัวในสัปดาห์นี้ โดยมีการสตรีมบน Crunchyroll หลังจากที่ฤดูกาลแรกจบลงในปี 2018 เมื่อหกปีที่แล้ว ฉันได้เข้าร่วมกับแฟนอนิเมะหลายล้านคนในการเดินทางของ Sword Art Online (SAO) ในปี 2012 แม้ว่าซีรีส์นี้จะมีการถกเถียงกันอย่างมากในชุมชนอนิเมะ แต่ฉันก็ยังคงยืนหยัดในการสนับสนุนแฟรนไชส์นี้เสมอ ฉันสนุกกับทุกตอนของ Sword Art Online ดั้งเดิมในปี 2012 และยังคงรักฤดูกาลที่สองเมื่อ Kirito และทีมงานได้เข้าสู่ Gun Gale Online ในปี 2018

Advertisement Halloween Box Set

Kirito ไม่เคยเป็นตัวละครที่ทำให้ฉันหลงใหลใน Sword Art Online เลย ฉันเพียงแค่สนุกกับการสร้างโลก ตัวละครมากมาย และเรื่องราวที่ถูกเล่าในและนอกเกม แม้ว่า Sword Art Online จะมีข้อบกพร่อง แต่ฉันรู้สึกว่าฉันให้โอกาสซีรีส์นี้มากกว่าหลายคนในชุมชนอนิเมะ และเพียงแค่สนุกกับการดูมัน

Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online (SAOA: GGO) ได้นำเสนอ ตัวละครใหม่ๆ ในจักรวาลเดียวกับซีรีส์ดั้งเดิม แต่ฤดูกาลแรกของ Alternative: Gun Gale Online ไม่เคยไปถึงระดับความนิยมที่ซีรีส์ต้นฉบับทำได้ อย่างไรก็ตาม SAOA: GGO ตอนนี้กำลังออกอากาศฤดูกาลที่สอง และฉันยังจำความตื่นเต้นเมื่อได้ยินข่าวการประกาศครั้งแรกได้ แต่เมื่อดูตอนแรกของ Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II ฉันกลับไม่สามารถจำเรื่องราวและตัวละครจากฤดูกาลแรกได้เลย มันผ่านไปกว่า 5 ปีแล้วตั้งแต่ฉันเห็นพวกเขาครั้งสุดท้าย แม้ว่าจะมี OVA สรุปสั้นๆ จากปี 2018 แต่ฉันรู้สึกว่าตอนแรกควรทำให้การแนะนำตัวละครจากฤดูกาลแรกเป็นไปอย่างช้าๆ และน่าสนใจมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง
Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II (ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ อัลเทอเนทีฟ: กันเกลออนไลน์ II)

รีวิวและเรื่องย่อ Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II (ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ อัลเทอเนทีฟ: กันเกลออนไลน์ II)

ความสนใจหลักของฉันต่อ SAOA: GGO ในปี 2018 คือ ตัวละครหลักอย่าง Karen Kohiruimaki ซึ่งในเกมเธอใช้ชื่อว่า LLENN ความไม่มั่นใจหลักของ Karen คือความสูงของเธอ ซึ่งสูงประมาณ 183 เซนติเมตร ฉันชอบวิธีที่ Karen จัดการกับความไม่มั่นใจนี้ โดยการสร้างตัวละครเกมที่สูงประมาณ 140 เซนติเมตร มันทำให้ฉันคิดถึงว่า เราเป็นใครในเกมหรือออนไลน์อาจแตกต่างจากตัวตนจริงของเราอย่างสิ้นเชิง และในปี 2018 ฉันรู้สึกว่า Karen เป็นตัวละคร SAO ที่สามารถเชื่อมโยงได้มากที่สุดในแฟรนไชส์นี้ ฉันหวังว่าฤดูกาลที่สองจะสำรวจด้านชีวิตจริงของตัวละครเหล่านี้ต่อไป และผลกระทบที่มีต่อสิ่งที่พวกเขาทำใน Gun Gale Online

ตอนแรกของ Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II ที่ผลิตโดย Studio A-1 มุ่งเน้นไปที่การประกาศ “Squad Jam” ครั้งที่สาม ซึ่งเป็นการแข่งขันแบทเทิลรอยัลที่ทีมต่างๆ มารวมตัวกันเพื่อกำจัดกันและกันเพื่อทำคะแนนให้สูงที่สุด LLENN ดูเหมือนไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเข้าร่วม Squad Jam แต่ถูกลากเข้าสู่ทีมเมื่อ Pitohui คู่แข่งจากงานก่อนหน้านี้เตือน LLENN ว่าเธอมีสัญญาที่ต้องรักษา สัญญานั้นคือการเอาชนะกลุ่มผู้เล่นหญิงที่ทรงพลังซึ่งเรียกว่า Amazons

Advertisement Sunsu

แม้ว่าจะไม่มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นในตอนเปิดตัว SAO: GGO II แต่ LLENN (CV: Tomori Kusunoki), Pitohui (CV: Yoko Hikasa) และ Fukaziroh (CV: Chinatsu Akasakiare) เป็นกลุ่มสามคนที่น่าสนใจในการรับชม และฉันได้รับความรู้สึกย้อนกลับจาก SAO ที่ผ่านมาเพียงพอที่จะทำให้ฉันอยากติดตามต่อไป ฉันสามารถเห็นตัวเองเลิกดูซีซั่นนี้หากมันเต็มไปด้วยการต่อสู้โดยไม่มีเนื้อหาหรือดราม่าของตัวละคร แต่ฉันหวังว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากแฟรนไชส์อนิเมะที่ฉันรักจริงๆ

Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online II กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเรื่องราวใหม่และตัวละครที่น่าสนใจ แม้จะมีข้อบกพร่องในการเล่าเรื่อง แต่ก็ยังคงเป็นอนิเมะที่มีเสน่ห์สำหรับแฟนๆ SAO ทุกคน ฉันหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาของตัวละครและความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงการสำรวจด้านชีวิตจริงที่จะช่วยสร้างความเชื่อมโยงกับผู้ชมมากขึ้น

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, ไซไฟ
  • วันที่ออกอากาศ: 5 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Tomori Kusunoki, Yoko Hikasa, Kazuyuki Okitsu, Chinatsu Akasaki
  • ผู้กำกับ: Masayuki Sakoi
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • ช่องทางการดู: Bilibili

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button