รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] ขังดวลแข้ง | Blue Lock ซีซั่น 2 (2024)

ซีรีส์ Blue Lock กลับมาอีกครั้งในฤดูกาลที่ 2 กับการเดินทางสู่ศึกฟุตบอลที่ตื่นเต้นกว่าเดิม ซึ่งเรื่องราวยังคงเข้มข้นและน่าติดตามเหมือนเดิม ซีรีส์นี้ถูกสร้างจากมังงะยอดนิยมที่มีชื่อเดียวกัน ผลงานการเขียนของมุเนยูกิ คาเนชิโระ และวาดภาพประกอบโดยยูสุเกะ โนมุระ โดยเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 และนับตั้งแต่นั้นมาก็ได้รับความนิยมอย่างสูง พร้อมมีการจัดพิมพ์รวมเล่มกว่า 30 เล่ม

Advertisement

หลังจากความสำเร็จของมังงะ ฉบับอนิเมะจึงได้รับการดัดแปลงโดยสตูดิโอ Eight Bit ซึ่งซีซันแรกของซีรีส์ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก และต่อมาได้มีการสร้างภาพยนตร์อนิเมะที่อิงจากมังงะ Episode Nagi ซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนเมษายน 2024 นี้ นอกจากนี้ ซีซันที่ 2 ของอนิเมะก็ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการหลังจากซีซันแรกสิ้นสุดลง โดยมีชื่อว่า Blue Lock vs. U-20 Japan และเริ่มออกอากาศในเดือนตุลาคม 2024 ผ่านช่อง TV Asahi ในช่วงเวลา IMAnimation ที่เพิ่งเปิดตัว

การกลับมาของ Blue Lock ในซีซันนี้ มาพร้อมกับความตื่นเต้นใหม่ ๆ เมื่อผู้เล่นจาก Blue Lock ต้องเผชิญหน้ากับทีมชาติ U-20 ญี่ปุ่น ทีมฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งของประเทศ ซึ่งความท้าทายในครั้งนี้จะไม่ง่าย และผู้เล่นทุกคนจะต้องพิสูจน์ความสามารถของตนเองให้ได้

ขังดวลแข้ง Blue Lock ซีซั่น 2

รีวิวและเรื่องย่อ ขังดวลแข้ง Blue Lock ซีซั่น 2

ซีซันที่ 2 ของ Blue Lock เริ่มต้นด้วยศึกการเผชิญหน้าระหว่างผู้เล่นจากโปรแกรม Blue Lock กับทีมชาติ U-20 ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นยอด ความท้าทายในครั้งนี้คือการที่ผู้เล่นจาก Blue Lock ซึ่งเป็นนักเตะกองหน้าล้วน ต้องเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและปรับตัวเพื่อให้สามารถต่อกรกับทีมที่แข็งแกร่งเช่นนี้ได้

Jinpachi Ego ผู้ฝึกสอนหลักของโปรแกรม Blue Lock จึงได้วางแผนการเล่นใหม่โดยให้ผู้เล่นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 2 คน และให้ผู้เล่นที่เหลือเลือกกลุ่มที่ต้องการเข้าร่วมเพื่อแข่งขันแบบตัวต่อตัว นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญในการพิสูจน์ว่าพวกเขาเหมาะสมที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น

Advertisement

ความเข้มข้นในซีซันนี้ไม่ได้มีเพียงแค่การแข่งขันในสนามเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยความกดดัน โดยเฉพาะจากบางฝ่ายในทีมชาติญี่ปุ่นที่ไม่ต้องการให้ผู้เล่นจาก Blue Lock ได้รับชัยชนะ ซึ่งทำให้ผู้เล่นต้องเจอกับอุปสรรคมากกว่าที่เคย

สิ่งที่ทำให้ Blue Lock น่าสนใจมากคือการนำเสนอการเล่นฟุตบอลในมุมที่น่าตื่นเต้นและเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนบอลหรือไม่ก็ตาม ซีซันนี้ก็ยังคงรักษาความสนุกและความมันส์ไว้อย่างเต็มที่ ด้วยการเล่นที่รวดเร็วและการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ เพลงเปิดของซีซันนี้อย่าง “Bōjaku no Charisma” โดยวง Unison Square Garden และเพลงปิด “One” โดย Snow Man ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศความดุดันและความเข้มข้นให้กับเรื่องราว

ความท้าทายของผู้เล่น Blue Lock ในการเผชิญหน้ากับทีมชาติ U-20 ญี่ปุ่น คือการพิสูจน์ว่าพวกเขามีความสามารถพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของประเทศได้ ในขณะที่ผู้เล่นต้องเรียนรู้วิธีทำงานร่วมกันและฝึกฝนการเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด พวกเขาก็ยังต้องเผชิญหน้ากับความกดดันจากการแข่งขันที่สูงขึ้นและเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่

การต่อสู้ในสนามฟุตบอลของ Blue Lock ในซีซันนี้จะดุเดือดและตื่นเต้นยิ่งกว่าที่เคย ซึ่งการวางแผนที่ซับซ้อนของ Ego ผู้ฝึกสอนหลักของทีม ทำให้ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่ธรรมดา ผู้เล่นทุกคนต้องมีแรงผลักดันภายในใจที่แข็งแกร่ง และมีความกระหายที่จะพิสูจน์ตัวเองในสนาม

Isagi ตัวละครเอกของเรื่อง ต้องต่อสู้กับความลังเลในใจว่าจะเลือกเข้าร่วมทีมไหนเพื่อให้ตนเองสามารถแสดงศักยภาพสูงสุดและนำพาทีมไปสู่ชัยชนะ ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นในทีมต่างก็ต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองและกลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในสนาม

ท้ายที่สุดแล้ว การแข่งขันนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าใครมีความสามารถพอที่จะเดินหน้าต่อไปและใครจะต้องยุติเส้นทางในโปรแกรม Blue Lock นี่คือซีซันที่เต็มไปด้วยความกดดันและการต่อสู้ที่ยากลำบาก ที่ทำให้เราไม่สามารถละสายตาจากหน้าจอได้แม้แต่วินาทีเดียว

Blue Lock Season 2 ไม่เพียงแค่เป็นอนิเมะกีฬาเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความกดดันและแรงผลักดันในการต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง ความมันส์และการแข่งที่เข้มข้นทำให้เราได้เห็นถึงความสามารถของผู้เล่นแต่ละคน และการวางแผนของ Ego ทำให้ซีซันนี้น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น หากคุณเป็นแฟนอนิเมะกีฬาหรือกำลังมองหาเรื่องราวที่เต็มไปด้วยพลังและความมันส์ ซีซันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

  • ประเภท: กีฬา, ดราม่า, แอ็คชั่น
  • วันที่ออกอากาศ: 5 ตุลาคม 2024
    vนักแสดงนำ: Satoshi Hino, Akihisa Wakayama
  • ผู้กำกับ: Tetsuaki Watanabe, Shunsuke Ishikawa
  • จำนวนตอน/ความยาว: 14 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 7.96/10
  • ช่องทางการดู: Netflix, Bilibili, iQIYI

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button