รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] สูตรลับตำรับดันเจียน | Delicious In Dungeon (2024)

ในช่วงปลายปี 2023 อนิเมะที่เกี่ยวข้องกับ “เอลฟ์” เริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง นับตั้งแต่อนิเมะในยุคก่อนอย่าง Record of Lodoss War และ Re: Zero เอลฟ์ได้กลายเป็นตัวละครหลักที่หลายคนหลงรัก แต่สิ่งที่ผลักดันกระแสนี้ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งก็คือ Frieren: Beyond Journey’s End ซึ่งทำให้แฟนอนิเมะยุคนี้หันมาสนใจเรื่องราวของเอลฟ์มากขึ้น

Advertisement

ไม่นานหลังจากที่ Frieren ออกฉาย อนิเมะเรื่อง Delicious In Dungeon ก็เปิดตัว ซึ่งด้วยความที่สองเรื่องนี้ออกอากาศในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน หลายคนจึงเปรียบเทียบและยกย่อง Delicious In Dungeon ในฐานะผู้สืบทอดของ Frieren แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องในบางจุด Delicious In Dungeon ก็ยังนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ความสนุก และหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ จนทำให้ผู้ชมหลายคนประทับใจ

Delicious In Dungeon เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีที่สร้างขึ้นโดย Ryoko Kui และได้รับการสร้างสรรค์โดยสตูดิโอ Trigger ซึ่งมีชื่อเสียงจากผลงานที่โดดเด่นอย่าง Little Witch Academia และ Kill La Kill เรื่องราวในอนิเมะนี้จะพาผู้ชมไปสู่การผจญภัยในดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยอันตรายและความไม่แน่นอน กับตัวละครหลัก Laios และพรรคพวกของเขาที่ต้องเดินทางเพื่อต่อสู้กับมังกรแดงและช่วยเหลือน้องสาวที่สูญหายของเขา

Dungeon Meshi (Delicious in Dungeon) (สูตรลับตำรับดันเจียน)

รีวิวและเรื่องย่อ Delicious In Dungeon (สูตรลับตำรับดันเจียน)

เรื่องราวของ Delicious In Dungeon จะพาผู้ชมเข้าสู่การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบ ขณะที่ Laios และเพื่อนร่วมทีมของเขาเผชิญหน้ากับความท้าทายทั้งทางร่างกายและจิตใจ พวกเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตนเองและโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่มากขึ้น ลักษณะการผจญภัยในเรื่องนี้มีความไม่แน่นอนและเต็มไปด้วยความน่าประหลาดใจ เช่นเดียวกับอนิเมะแนวแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ อย่าง Made In Abyss

ตัวอย่างเช่น ในบางตอน Laios ต้องกระโดดเข้าไปในภาพวาดเหมือนกับเกม Super Mario 64 และในอีกตอนหนึ่งเขากลับต้องเผชิญกับเกมสไตล์ Among Us กับสิ่งมีชีวิตในดันเจี้ยน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้เรื่องราวเต็มไปด้วยความสนุกและความคาดไม่ถึง นอกจากนี้ อนิเมะยังแบ่งปันรายละเอียดเล็กๆ เกี่ยวกับโลกภายนอกดันเจี้ยน เช่น “The Golden Country” ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกอยากติดตามเรื่องราวต่อไป

Advertisement

นอกเหนือจากการเล่าเรื่องที่ตื่นเต้นแล้ว อนิเมะยังมีฉากต่อสู้และความตลกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมาจากการโต้ตอบของตัวละครและอารมณ์ขันที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ต่างๆ Delicious In Dungeon โดดเด่นด้วยอารมณ์ขันที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการโต้ตอบกันอย่างตลกขบขัน การแสดงออกทางสีหน้าที่เกินจริง หรือความแปลกประหลาดเฉพาะตัวของแต่ละตัวละคร

สิ่งที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้พิเศษยิ่งขึ้นคือการทำอาหารในดันเจี้ยน การใช้วัตถุดิบจากสัตว์ประหลาดในดันเจี้ยนมาปรุงอาหารของ Senshi ไม่เพียงแต่เพิ่มความตลกและความสนุกให้กับเรื่องราว แต่ยังสะท้อนถึงธีมที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับมิตรภาพและความร่วมมือระหว่างตัวละคร

แม้ว่า Delicious In Dungeon จะมีจุดเด่นมากมาย แต่ก็ยังมีข้อเสียบางประการที่อาจทำให้ผู้ชมบางคนไม่พอใจ เรื่องราวในบางตอนอาจรู้สึกช้าและเต็มไปด้วยคำอธิบายที่มากเกินไป โดยเฉพาะในตอนที่มีการย้อนความซึ่งอาจไม่จำเป็น เช่น การเล่าเรื่องราวของ Chilchuk ในตอนที่ 13 แม้ว่าจะช่วยเพิ่มมุมมองบางอย่างให้กับตัวละคร แต่มันกลับทำให้จังหวะของเรื่องชะลอตัวลง

นอกจากนี้ ในช่วงกลางของเรื่อง ผู้ชมบางคนอาจรู้สึกผิดหวังที่อนิเมะไม่ได้ใช้เวลามากพอในการสำรวจความรู้สึกของตัวละครหลังจากเหตุการณ์สำคัญๆ แต่กลับเน้นไปที่ฉากการต่อสู้และเหตุการณ์อื่นๆ แทน อย่างไรก็ตาม เรื่องราวโดยรวมยังคงมีความเข้มข้นและน่าติดตาม แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ตัวละครใน Delicious In Dungeon ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้อนิเมะนี้น่าติดตาม ตัวละครหลักอย่าง Laios เป็นนักรบที่แข็งแกร่งและมีความหลงใหลในสัตว์ประหลาด ซึ่งความสนใจนี้ทำให้เขาแตกต่างจากตัวละครนักรบทั่วไป และเพิ่มมิติใหม่ให้กับเรื่องราว

ส่วน Marcille ผู้เป็นนักเวทย์ของกลุ่ม เธอมีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ช่วยเหลือเพื่อนๆ ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แม้ว่าเธอจะมีข้อบกพร่อง แต่การพัฒนาของตัวละครทำให้เธอเป็นที่รักของผู้ชม นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆ อย่าง Senshi ผู้เป็นนักทำอาหารและนักสู้ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้รับการพัฒนาตัวละครในช่วงครึ่งหลังของเรื่อง

แม้ว่าตัวละครบางตัวอย่าง Chilchuk และ Izutsumi อาจไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กลุ่มตัวละครหลักนี้มีความสมดุลและน่าสนใจ

หนึ่งในจุดเด่นของ Delicious In Dungeon คือคุณภาพของแอนิเมชันที่สวยงามและเต็มไปด้วยรายละเอียด Trigger Studios ยังคงมาตรฐานของตัวเองด้วยการนำเสนอภาพที่สวยงามทั้งในฉากการต่อสู้และฉากผ่อนคลาย เช่น ฉากทำอาหารที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความอบอุ่นและความเป็นกันเอง

ดนตรีประกอบของอนิเมะยังช่วยเสริมบรรยากาศแฟนตาซีและความตื่นเต้น โดยเฉพาะเพลงประกอบฉากการต่อสู้ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมไปกับตัวละคร นอกจากนี้ การพากย์เสียงทั้งในภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษก็ทำได้ยอดเยี่ยม นักพากย์สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง

Delicious In Dungeon เป็นอนิเมะที่เต็มไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่โลกที่ถูกสร้างขึ้นอย่างละเอียดไปจนถึงตัวละครที่มีมิติและการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องเล็กน้อยในบางจุด แต่แฟนอนิเมะแนวแฟนตาซีจะไม่ผิดหวังกับการดูอนิเมะเรื่องนี้ หากคุณกำลังมองหาอนิเมะที่ให้ทั้งความสนุกและอารมณ์ที่หลากหลาย Delicious In Dungeon จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ

  • ประเภท: ผจญภัย, แฟนตาซี, คอมเมดี้
  • วันที่ออกอากาศ: 4 มกราคม 2024
  • จำนวนตอน/ความยาว: 24 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.61/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button