รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] Monthly Girls’ Nozaki-kun (2014)

นักเขียนการ์ตูนสาวน้อยรายเดือนโนซากิคุง

Monthly Girls’ Nozaki-kun (นักเขียนการ์ตูนสาวน้อยรายเดือนโนซากิคุง) การ์ตูนแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของสาวน้อยที่แอบรักนักวาดการ์ตูนดัง แต่ความรักของเธอต้องเจออุปสรรคของความฮา

Advertisement

“Monthly Girls’ Nozaki-kun” หรือในชื่อไทยว่า “สาวน้อยรายเดือนของโนซากิคุง” เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่มาพร้อมความน่ารักและความฮาที่ลงตัว การ์ตูนเรื่องนี้ออกฉายในปี 2014 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายด้วยพล็อตเรื่องที่เรียบง่ายแต่น่าประทับใจ เรื่องราวเริ่มต้นจากเด็กสาวมัธยมปลายชื่อว่า ซากุระ จิโยะ ที่แอบมีความรู้สึกดีๆ ให้กับ โนซากิ อุเมะทาโร่ เพื่อนร่วมชั้นของเธอ แต่ความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองกลับสร้างความปั่นป่วนในหัวใจและความสัมพันธ์ของพวกเขา

ซากุระตัดสินใจสารภาพความรู้สึกของเธอกับโนซากิ แต่แทนที่จะได้คำตอบที่เธอหวัง โนซากิกลับเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นเพียงแฟนคลับของเขา ด้วยเหตุนี้ โนซากิจึงให้ลายเซ็นกับซากุระแทน และเชิญชวนเธอไปที่บ้านเพื่อช่วยงานเขียนการ์ตูน จนกระทั่งซากุระได้ค้นพบความลับว่า โนซากิคุงคือศิลปินมังงะชื่อดังในนามปากกา “ซาคิโกะ ยูเมโนะ” ซึ่งเป็นนักวาดการ์ตูนแนวโชโจ (การ์ตูนรักสำหรับผู้หญิง) ซากุระยอมรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยเพื่อจะได้ใกล้ชิดกับเขามากขึ้น

ตลอดเวลาที่ได้ทำงานร่วมกัน ซากุระได้พบกับแรงบันดาลใจที่โนซากิใช้ในการสร้างสรรค์ตัวละครต่างๆ รวมถึงผู้ช่วยคนอื่นๆ ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างเรื่องราวมังงะของเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ซากุระได้เรียนรู้ถึงมุมมองและบุคลิกที่แท้จริงของโนซากิ รวมถึงโลกของการทำงานเป็นนักวาดมังงะที่เธอไม่เคยคาดคิดมาก่อน

Monthly Girls' Nozaki-kun (นักเขียนการ์ตูนสาวน้อยรายเดือนโนซากิคุง) (2014)

รีวิวและเรื่องย่อ Monthly Girls’ Nozaki-kun (นักเขียนการ์ตูนสาวน้อยรายเดือนโนซากิคุง)

“Monthly Girls’ Nozaki-kun” มีความพิเศษที่ผสมผสานความโรแมนติกและความตลกได้อย่างลงตัว แต่ก็มีบางจุดที่การใช้มุกตลกมากเกินไปอาจทำให้ความโรแมนติกของเรื่องลดความโดดเด่นลงไปบ้าง ซากุระเป็นตัวละครหลักที่มักมองทุกสถานการณ์ในแง่โรแมนติก ซึ่งบ่อยครั้งนำไปสู่ความผิดหวังของเธอ ความพยายามของซากุระที่จะเข้าใกล้โนซากิ และความหวังว่าโนซากิจะเข้าใจความรู้สึกของเธอ ทำให้เรื่องนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่าติดตาม

Advertisement

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นที่ทำให้เรื่องนี้โดดเด่น คือการที่ตัวละครมีบุคลิกที่ชัดเจนและน่าจดจำ ทั้งซากุระ โนซากิ และตัวละครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน ผู้ช่วย หรือบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ตัวละครในมังงะของโนซากิ พวกเขาเหล่านี้ช่วยสร้างสีสันและทำให้เรื่องราวมีความสมดุลระหว่างความตลกและความซาบซึ้ง

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ “Monthly Girls’ Nozaki-kun” น่าชื่นชมก็คือการออกแบบตัวละครและสไตล์การวาดที่สวยงาม การ์ตูนเรื่องนี้มีการใช้สีสันที่สดใส ตัวละครมีการแสดงออกที่น่ารักและตรงกับบุคลิกของพวกเขาอย่างสมบูรณ์แบบ การออกแบบภาพมีความประณีตและมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้คนดูติดตามได้อย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนี้ เพลงเปิดของเรื่อง “Kimi Janakya Dame Mitai” ที่ขับร้องโดย มาซาโยชิ โออิชิ ยังเพิ่มความสดใสและพลังให้กับเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม เสียงกีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์ในเพลงนี้สร้างความรู้สึกที่มีชีวิตชีวา และทำให้เพลงเปิดเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่น่าจดจำที่สุดของการ์ตูนเรื่องนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นต้นฉบับ การแสดงของนักพากย์ในเวอร์ชั่นซับก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยม แต่หากใครที่ชอบดูเวอร์ชั่นพากย์ภาษาอังกฤษก็สามารถเพลิดเพลินได้เช่นกัน เพราะมีการจัดทำเสียงพากย์ภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมที่ไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่น

ซากุระ จิโยะ ในฐานะตัวละครเอกของเรื่อง มีบุคลิกที่น่ารักและเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น อย่างไรก็ตาม ในบางครั้งการที่เธอมีความหวังสูงในเรื่องความรักกับโนซากิ อาจทำให้เธอดูอ่อนไหวเกินไป ซึ่งอาจเป็นจุดที่ทำให้คนดูบางส่วนรู้สึกว่าเธอควรเข้มแข็งขึ้นมากกว่านี้ นอกจากนี้ การที่มีฉากตลกมากเกินไป อาจทำให้ความรู้สึกโรแมนติกในเรื่องถูกบดบังไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ความตลกของเรื่องก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้แตกต่างจากการ์ตูนโรแมนติกเรื่องอื่นๆ

การที่โนซากิคุงยังคงไม่รู้ตัวถึงความรู้สึกของซากุระ สร้างความท้าทายและความน่าติดตามให้กับเรื่องราว ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างตัวละครทั้งสอง และตัวละครรองอื่นๆ ช่วยสร้างความสนุกสนานและความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างดี

“Monthly Girls’ Nozaki-kun” เป็นการ์ตูนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีความฮาและเนื้อหาที่เบาสมอง การ์ตูนเรื่องนี้มอบความบันเทิงและความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้อย่างครบถ้วน แม้ว่าบางช่วงอาจมีการเน้นมุกตลกมากเกินไปจนกลบความโรแมนติกไปบ้าง แต่การผสมผสานระหว่างตัวละครที่น่ารัก ฉากการ์ตูนที่สดใส และเพลงประกอบที่ติดหู ก็ทำให้เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข่าวการประกาศซีซั่นที่สอง แต่แฟนๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้ยังคงมีความหวัง เพราะตัวมังงะต้นฉบับยังคงดำเนินต่อไป หากคุณกำลังมองหาการ์ตูนที่ดูแล้วอารมณ์ดี และเต็มไปด้วยความสนุกและความน่ารัก “Monthly Girls’ Nozaki-kun” คือการ์ตูนที่คุณควรรับชม

  • ประเภท: คอมเมดี้, โรแมนติก
  • วันที่ออกอากาศ: 7 กรกฎาคม 2014
  • นักแสดงนำ: Yuichi Nakamura, Ari Ozawa
  • ผู้กำกับ: Mitsue Yamazaki
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 7.82/10
  • ช่องทางการดู: Bilibili, iQIYI

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button