รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] Tying the Knot with an Amagami Sister (ด้ายแดงผูกรักบ้านอามากามิ)

Amagami-san Chi no Enmusubi

“Tying the Knot with an Amagami Sister” (ด้ายแดงผูกรักบ้านอามากามิ) เป็นอนิเมะที่สร้างจากมังงะญี่ปุ่นซึ่งเขียนโดยมาร์ซี่ ไนโตะ เนื้อเรื่องเริ่มต้นขึ้นในปี 2020 จากการเปิดตัวครั้งแรกในนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha และต่อมาได้รับความนิยมมากพอจนกลายเป็นมังงะที่ถูกตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 เป็นต้นมา ทำให้แฟนๆ ที่ติดตามต่างเฝ้ารอคอยการดัดแปลงเป็นอนิเมะอย่างใจจดใจจ่อ

Advertisement

เมื่อถึงปี 2023 ในโอกาสครบรอบสองปีของมังงะ “Tying the Knot with an Amagami Sister” ก็ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะกลายเป็นอนิเมะในไลฟ์สตรีมพิเศษที่จัดขึ้นในวันที่ 21 เมษายน ซึ่งเป็นวันเกิดของไนโตะเช่นกัน ซีรีส์นี้กำกับโดยยูจิโร อาเบะ โดยมีฮิโรชิ วาตานาเบะเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ และยาสุโกะ อาโอกิเป็นผู้ควบคุมบท นอกจากนี้ ฮารุโกะ อิอิซุกะยังเป็นผู้รับผิดชอบการออกแบบตัวละครและมีริว คาวาซากิ และโทโมยูกิ โคโนะร่วมกันแต่งเพลงประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของเรื่องได้อย่างลงตัว

สำหรับเพลงเปิดและเพลงปิดของซีรีส์ก็ได้รับความสนใจเช่นกัน เพลงเปิด “Yawaku Koishite ~Zutto Bokura de Iraremasu yō ni~” ขับร้องโดย Momoiro Clover Z และเพลงปิด “Kimi ni Koi wo Musunde” ขับร้องโดย Sumire Uesaka, Kaede Hondo และ Shion Wakayama ซึ่งทั้งสามนักร้องยังเป็นผู้พากย์เสียงสามพี่น้องตระกูล Amagami ด้วยเช่นกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง
Tying the Knot with an Amagami Sister (ด้ายแดงผูกรักบ้านอามากามิ)

รีวิวและเรื่องย่ออนิเมะ Tying the Knot with an Amagami Sister (ด้ายแดงผูกรักบ้านอามากามิ)

เมื่อพูดถึงอนิเมะแนวฮาเร็มโรแมนติกที่ออกฉายในวันนี้ “Tying the Knot with an Amagami Sister” ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง อนิเมะเริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องของอุริว เด็กหนุ่มในโรงเรียนมัธยมปลายที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียมากมายตั้งแต่ยังเด็ก การสูญเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเล็กทำให้เขาต้องเติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าโดยไม่มีครอบครัวคอยดูแล สิ่งนี้หล่อหลอมให้เขากลายเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองอย่างเดียว ไม่เชื่อในพระเจ้า หรือความช่วยเหลือจากคนอื่น

แต่อย่างไรก็ตาม ชีวิตของอุริวกลับพลิกผันเมื่อเขาย้ายเข้ามาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ซึ่งอาศัยอยู่ในศาลเจ้าแห่งหนึ่งในเกียวโต ตอนแรกของอนิเมะเริ่มต้นอย่างน่าสนใจ เมื่อเราได้เห็นอุริวปรากฏตัวต่อหน้าสาวสามคนที่ภายหลังจะกลายเป็นเป้าหมายของเรื่องราวความรักวุ่นวาย ฮาเร็มในอนิเมะนี้ถูกเปิดเผยตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อเราพบกับสามพี่น้องที่แต่ละคนมีบุคลิกแตกต่างกันอย่างชัดเจน

Advertisement

ตัวละครหลักที่เราจะได้เห็นตลอดเรื่องคือพี่น้องสาวสามคนซึ่งเป็นมิโกะประจำศาลเจ้า ยาเอะ พี่สาวคนโตที่ดูซุ่มซ่ามและขี้เล่น ยุนะ น้องสาวคนกลางผู้เป็นคนเด็ดขาดและมีบุคลิกแบบซึนเดเระ และอาซาฮิ น้องสาวคนเล็กที่สนุกสนานและรักอิสระ ฉากแรกที่อุริวได้พบกับพวกเธอนั้นเต็มไปด้วยความเข้าใจผิด โดยเฉพาะยุนะที่มองว่าอุริวเป็นคนลามกตั้งแต่แรกพบ

สิ่งที่ทำให้เรื่องราวนี้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น คือการที่อุริวและพี่น้องตระกูล Amagami มีความเชื่อที่ขัดแย้งกันอย่างชัดเจน อุริวที่ไม่เชื่อในพระเจ้าและศาสนา จะต้องมาปะทะกับความศรัทธาอันแรงกล้าของครอบครัวนี้ ทำให้เกิดความขัดแย้งในหลายๆ ตอนแรก และทำให้เกิดเรื่องราวที่น่าสนใจในการพัฒนาตัวละคร

แม้ว่าตอนแรกของอนิเมะจะไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ก็นำเสนอได้อย่างน่าติดตาม การวางเรื่องและการเปิดตัวตัวละครหลักทำได้ดีพอสมควร การสร้างบรรยากาศของศาลเจ้าที่ลึกลับและเต็มไปด้วยความเชื่อถูกถ่ายทอดออกมาอย่างมีเสน่ห์ ส่วนด้านดนตรีประกอบและเพลงเปิดปิดของเรื่องก็เข้ากับแนวฮาเร็มโรแมนติกได้ดี ทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกไปกับเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นในตอนต่อๆ ไป

ทิ้งท้าย

“Tying the Knot with an Amagami Sister” เป็นอนิเมะที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบแนวฮาเร็มโรแมนติก ตอนแรกเปิดตัวได้อย่างน่าติดตาม และแม้จะเป็นการเริ่มต้น แต่ก็มีการนำเสนอตัวละครและเนื้อเรื่องที่ทำให้เราอยากรู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตัวละครที่น่าสนใจ ผสมกับเรื่องราวที่มีทั้งความขบขันและความเชื่อที่ขัดแย้งกัน ทำให้เรื่องนี้มีศักยภาพที่จะพัฒนาไปเป็นอนิเมะที่น่าติดตามได้ในอนาคต

หากคุณเป็นแฟนของอนิเมะแนวฮาเร็มหรือชอบเรื่องราวความรักที่มีตัวละครหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง “Tying the Knot with an Amagami Sister” อาจเป็นอีกเรื่องที่คุณควรเพิ่มในลิสต์ของคุณ ซีรีส์นี้ยังได้รับลิขสิทธิ์ฉายในระดับโลกโดย Crunchyroll และจะออกอากาศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านช่อง Aniplus Asia

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้, ชีวิตประจำวัน
  • วันที่ออกอากาศ: 1 ตุลาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Sōnosuke Hattori, Ryōta Takeuchi
  • ผู้กำกับ: Drive Studio
  • จำนวนตอน/ความยาว: –
  • ช่องทางการดู: Bilibili

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button