รีวิวอนิเมะ

[รีวิว-เรื่องย่ออนิเมะ] Let This Grieving Soul Retire

วิญญาณคร่ำครวญอยากวางมือแล้ว ~วิธีปั้นปาร์ตี้สุดแกร่งโดยฮันเตอร์สุดอ่อน~

“Let This Grieving Soul Retire” เป็นอนิเมะที่นำเสนอเรื่องราวของ Krai Andrey ผู้ที่ทำสัญญากับเพื่อนว่าจะเป็นนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่เขากลับตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าตัวเองไม่ได้มีความสามารถเท่ากับเพื่อน ๆ ของเขา ด้วยความรู้สึกนี้ เขาจึงพยายามที่จะเลิกเป็นนักล่าอย่างสงบสุข แต่เพื่อน ๆ ที่แสนดีของเขาไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้น ทำให้ Krai ถูกบังคับให้เป็นหัวหน้าทีม ซึ่งทำให้การเกษียณของเขายิ่งยากขึ้น

Advertisement

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้คือมันไม่ใช่แนว “isekai” ที่หลาย ๆ คนรู้สึกว่าเกลื่อนตลาดในช่วงหลัง การได้เห็นซีรีส์แฟนตาซีอย่าง “Frieren: Beyond Journey’s End” และ “Delicious in Dungeon” นับว่าเป็นความสดชื่นในยุคที่อนิเมะแฟนตาซีและ isekai มากมายดูซ้ำซากและขาดความเป็นต้นฉบับ ใน “Let This Grieving Soul Retire” เราจะได้เห็น Krai ที่ตระหนักดีว่าตนเองไม่มีความสามารถเหมือนเพื่อน และรู้สึกว่าตัวเองไม่สมควรที่จะเป็นหัวหน้าทีม เรื่องราวที่ว่าทำให้ Krai กลายเป็นฮีโร่ที่ต้องการจะเกษียณจากชีวิตฮีโร่อย่างเงียบ ๆ แต่กลับต้องเผชิญกับความสำเร็จโดยบังเอิญที่ทำให้เขายิ่งติดกับดักแห่งความสำเร็จนี้

ความตลกของเรื่องเกิดจากสถานการณ์ที่ Krai ต้องเผชิญกับความโชคดีที่ไม่ได้ตั้งใจทำให้เขาดูเหมือนว่าเป็นผู้นำที่มีความสามารถอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่เขาแค่ต้องการชีวิตที่สงบสุขและไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ แต่เพื่อน ๆ และคนรอบข้างกลับมองว่าเขาเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยพรสวรรค์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

บทความที่เกี่ยวข้อง
Let This Grieving Soul Retire วิญญาณคร่ำครวญอยากวางมือแล้ว ~วิธีปั้นปาร์ตี้สุดแกร่งโดยฮันเตอร์สุดอ่อน~

รีวิวและเรื่องย่ออนิเมะ Let This Grieving Soul Retire

เรื่องราวของ “Let This Grieving Soul Retire” เริ่มต้นจากการที่ Krai และเพื่อน ๆ ของเขาตัดสินใจที่จะเป็นนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุด แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้แตกต่างคือ Krai ไม่ได้มีพรสวรรค์เหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ เขาพยายามที่จะถอยห่างจากเส้นทางนี้ แต่เพื่อนของเขากลับเชื่อมั่นในตัวเขา และยังแต่งตั้งเขาเป็นหัวหน้าทีม แม้ว่าตัว Krai เองจะไม่ต้องการตำแหน่งนี้ก็ตาม

ในช่วงเปิดตัวของซีรีส์นี้ สิ่งที่เด่นที่สุดคือความขัดแย้งในตัว Krai ที่อยากจะเป็นคนธรรมดา ไม่ต้องการเป็นผู้นำ แต่ความโชคดีหรือสถานการณ์บางอย่างมักจะทำให้เขาดูเหมือนมีความสามารถที่เหนือชั้น เรื่องนี้เล่นกับความคิดที่ว่า Krai ไม่ได้พยายามที่จะประสบความสำเร็จ แต่กลับได้รับชื่อเสียงที่ไม่ต้องการ และแม้ว่าเขาจะพยายามบอกว่าตัวเองไม่เก่ง แต่ข่าวลือเกี่ยวกับ “ความเก่งกาจ” ของเขากลับแพร่สะพัดไปไกล

Advertisement

ในแง่ของการออกแบบตัวละคร Krai ถูกสร้างขึ้นมาให้ดู “เท่” และมีความสามารถภายนอก แต่ภายในเขากลับเป็นคนที่เหนื่อยล้าและไม่มีความกระตือรือร้นเลย การนำเสนอของตัวละครนี้ช่วยเสริมความตลกของเรื่อง ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความขัดแย้งระหว่างภาพลักษณ์ภายนอกกับความรู้สึกภายในของ Krai

ความตลกของอนิเมะเรื่องนี้คือสถานการณ์ที่ Krai มักจะประสบความสำเร็จอย่างไม่ตั้งใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในตัวเขาเรื่อย ๆ ความสำเร็จของเขากลายเป็นภาระที่เขาต้องแบกไปทั้งที่เขาไม่ต้องการ ไม่ว่าจะพยายามอย่างไรก็ไม่สามารถปฏิเสธชื่อเสียงที่ติดตัวได้ แม้ว่าตัวเรื่องจะมีความสนุกสนานจากสถานการณ์เช่นนี้ แต่ในแง่ของการดำเนินเรื่องยังมีบางช่วงที่ดูธรรมดาและอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อ

การแสดงออกของเพื่อน ๆ Krai ที่มีความจริงใจและสนับสนุนเขาทำให้เรื่องนี้ต่างจากเรื่องอื่น ๆ ที่สมาชิกทีมมักจะแข่งขันหรือขัดแย้งกัน ความอบอุ่นของมิตรภาพนี้ช่วยให้เรื่องนี้มีมิติที่น่าสนใจ แม้ว่าตัวเนื้อเรื่องหลักจะไม่ได้เป็นสิ่งใหม่ แต่การที่ตัวละครไม่กลายเป็นศัตรูกันนั้นเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากแฟนตาซีทั่วไป

ในแง่ของการแสดงความคิดริเริ่มของตัวละครหญิง อย่าง Tino ก็ถือเป็นจุดที่ทำให้เรื่องนี้น่าติดตามน้อยลง เธอถูกนำเสนอในลักษณะที่ไม่เหมาะสมและดูเหมือนว่าจะเป็นตัวละครที่ถูกใช้ในเชิงเพศเป็นหลัก สายตาที่เน้นไปที่ร่างกายของเธอและการเรียก Krai ว่า “นายท่าน” ตลอดเวลา ทำให้ผู้ชมรู้สึกอึดอัดและทำให้ความสนุกของเรื่องลดลง

ท้ายที่สุด “Let This Grieving Soul Retire” อาจเป็นอนิเมะที่มีจุดแข็งในแง่ของมิตรภาพและความขัดแย้งในตัวของ Krai ที่ไม่ต้องการเป็นผู้นำ แต่กลับต้องเผชิญกับความสำเร็จโดยไม่ตั้งใจ แต่ในแง่ของการดำเนินเรื่อง อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าจดจำที่สุด โดยเฉพาะการนำเสนอของตัวละครหญิงที่ถูกนำเสนอในลักษณะที่ไม่น่าพึงพอใจ ทำให้เรื่องนี้อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน สำหรับผู้ที่กำลังรออนิเมะคุณภาพอย่าง Witch Hat Atelier คงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

  • ประเภท: ดราม่า, อารมณ์
  • วันที่ออกอากาศ: ตุลาคม 2024
  • จำนวนตอน/ความยาว: 13 ตอน
  • ช่องทางการดู: BilibiliMuse Thailand

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button