รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Monster (คนปีศาจ) ความเป็นมนุษย์และความชั่วร้าย

อนิเมะเรื่อง Monster (คนปีศาจ) เป็นหนึ่งในผลงานที่มีความลึกซึ้งและซับซ้อนมากที่สุดในโลกของอนิเมะและมังงะ เรื่องราวนี้ไม่เพียงแต่พาเราลงลึกสู่จิตใจของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังท้าทายเราด้วยคำถามที่ว่ามนุษย์สามารถเป็นได้ทั้งผู้ช่วยเหลือและผู้ทำลายได้ในคนเดียวกันหรือไม่ เรื่องราวนี้เต็มไปด้วยการตัดสินใจที่ยากลำบากของตัวละครหลัก และเต็มไปด้วยสภาพจิตใจที่ถูกผลักดันจนถึงขีดสุด

Advertisement

ในฐานะแฟนอนิเมะที่ติดตามเรื่องนี้มาตลอด การรีวิวนี้อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วน ดังนั้นโปรดเตรียมใจหากยังไม่เคยดูเรื่องนี้ Monster (คนปีศาจ) เป็นเรื่องที่น่าจับตามองและทิ้งร่องรอยในใจของผู้ชมอย่างลึกซึ้ง

เรื่องราวของ Monster (คนปีศาจ) เริ่มต้นที่การทำงานของแพทย์ผู้มีพรสวรรค์นามว่า ดร. เค็นโซ เท็นมะ ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ที่มีฝีมืออันน่าทึ่ง แต่ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่คาดคิด เมื่อเขาตัดสินใจช่วยชีวิตเด็กชายคนหนึ่งที่กลายมาเป็นฆาตกรต่อเนื่องในอนาคต เรื่องราวเต็มไปด้วยความกดดันและคำถามทางศีลธรรมที่ต้องการคำตอบอย่างหนักแน่น

บทความที่เกี่ยวข้อง
Monster (คนปีศาจ)

รีวิว Monster (คนปีศาจ)

แพทย์มักถูกมองว่าเป็น “นางฟ้า” แห่งชีวิต เพราะพวกเขาคือคนที่ให้โอกาสใหม่ในการมีชีวิตต่อ พวกเขาต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บเพื่อคืนชีวิตให้กับผู้ป่วย และในบางครั้งสามารถทำให้ผู้ป่วยรู้สึกว่าความเจ็บปวดที่ผ่านมานั้นเป็นแค่ความฝันร้ายที่ไม่หวนกลับมาอีก เมื่อคนเราได้รับชีวิตใหม่จากแพทย์ จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อบุคคลที่ช่วยชีวิตของพวกเขาไว้

หลายคนที่เลือกเส้นทางนี้ทำเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ และบางคนถึงกับอุทิศชีวิตให้กับการรักษาผู้ป่วย โดยไม่คำนึงถึงความยากลำบากของสถานที่หรือทรัพยากรที่มีอยู่ แม้กระทั่งคนร้ายที่กำลังจะตายยังได้รับการดูแลด้วยความเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับคนทั่วไป เพราะแพทย์ไม่ควรมีการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชาติพันธุ์ ศาสนา หรือสถานะทางสังคม พวกเขาถือว่าการช่วยชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องทำ ไม่ว่าผู้ป่วยจะเป็นใครก็ตาม

Advertisement

ดร. เค็นโซ เท็นมะ ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นแพทย์หนุ่มที่มีความสามารถสูงในด้านการผ่าตัด แต่ความสามารถอันยอดเยี่ยมของเขาก็กลับกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับความมืดมิดในชีวิต เมื่อการตัดสินใจของเขาในการช่วยชีวิต โยฮัน ลีเบิร์ต เด็กชายที่กลายมาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ทำให้เขาต้องเผชิญกับความรู้สึกผิดและความสงสัยในความเป็นมืออาชีพของตนเอง

โยฮัน ลีเบิร์ต: ปีศาจในคราบมนุษย์

หนึ่งในหัวใจสำคัญของอนิเมะเรื่องนี้คือตัวละคร โยฮัน ลีเบิร์ต เขาเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนและลึกซึ้งมากที่สุดในโลกของอนิเมะและมังงะ โยฮันเคยเป็นเด็กชายธรรมดาที่มีชีวิตครอบครัวธรรมดา แต่ชะตากรรมอันโหดร้ายทำให้เขาเปลี่ยนไป จากเด็กที่ไร้เดียงสากลายมาเป็นปีศาจร้ายที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้นและความปรารถนาที่จะเห็นความทุกข์ทรมานของมนุษย์

ความเจ็บปวดในวัยเด็กของโยฮัน ทำให้เขาเข้าสู่โลกของความบ้าคลั่งและการกระหายเลือด ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เด็กคนใดควรต้องเผชิญ ความเกลียดชังที่เขามีต่อโลกนี้ทำให้เขากลายเป็นนักฆ่า และแม้ว่าเขาจะมีผู้ติดตามและผู้สนับสนุนที่ยอมมอบชีวิตให้เขา แต่ความตั้งใจของเขาคือการเผาผลาญโลกนี้ให้พินาศไปพร้อมกับตัวเขา

Monster (คนปีศาจ) ทำให้ผู้ชมเห็นถึงความซับซ้อนของจิตใจมนุษย์ โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่คนธรรมดาจะกลายเป็นปีศาจภายใต้สถานการณ์ที่เลวร้าย และยังท้าทายเราให้คิดว่าในโลกนี้อาจมีคนที่เราไม่เคยคาดคิดว่าจะเป็น “สัตว์ประหลาด” แฝงตัวอยู่ท่ามกลางเรา

ทิ้งท้าย

Monster (คนปีศาจ) เป็นหนึ่งในอนิเมะที่เต็มไปด้วยความลึกซึ้งและความท้าทายทางจิตใจ เป็นเรื่องราวที่ทำให้เราตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ ศีลธรรม และความรับผิดชอบของแพทย์ ตัวละครอย่าง ดร. เค็นโซ เท็นมะ และ โยฮัน ลีเบิร์ต ต่างแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในจิตใจของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ระหว่างการทำความดีหรือการกลายเป็นปีศาจร้าย

อนิเมะเรื่องนี้ยังเป็นการนำเสนอปริศนาทางจิตวิทยาที่ลึกล้ำ ที่จะทำให้ผู้ชมต้องคิดตามไปตลอดทั้งเรื่อง หากคุณชื่นชอบเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความระทึกขวัญและการวิเคราะห์จิตใจมนุษย์ Monster (คนปีศาจ) เป็นอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาด

  • ประเภท: อาชญากรรม, ระทึกขวัญ, จิตวิทยา
  • วันที่ออกอากาศ: 10 เมษายน 2024
  • ผู้กำกับ: Naoki Urasawa
  • จำนวนตอน/ความยาว: 75 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.7/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button