รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Murai no Koi | Murai in Love (2024)

“Murai in Love” เป็นอนิเมะที่เล่าเรื่องราวของ Tanaka Ayano ครูมัธยมปลายที่ต้องเผชิญกับความรู้สึกที่ไม่คาดคิดเมื่อ Murai นักเรียนของเธอประกาศว่ารักเธออย่างตรงไปตรงมา แต่แทนที่จะตอบรับความรู้สึกนั้น Tanaka กลับพยายามปฏิเสธโดยบอกว่าเธอไม่สามารถตกหลุมรักคนที่มีผมยาวได้ เมื่อวันถัดมา Murai ปรากฏตัวขึ้นในลุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เขาตัดผมและทำสีผมใหม่ จนดูเหมือนกับ Hitotose ตัวละครในเกม Otome ที่ Tanaka ชื่นชอบ

Advertisement

แม้ว่าแนวคิดหลักของเรื่องจะน่าสนใจ แต่ก็มีหลายจุดที่ทำให้ “Murai in Love” ล้มเหลวในการสร้างประสบการณ์ที่น่าพอใจให้กับผู้ชม การผลิตงานในเรื่องนี้มีข้อบกพร่องมากมาย ซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม เมื่อได้เห็นประวัติการทำงานของผู้เขียนบทซึ่งรวมถึง “Back Street Girls” และการดัดแปลง “Way of the Househusband” ก็ทำให้รู้สึกว่าอาจจะมีบางอย่างที่ต้องพิจารณา

แน่นอนว่าพล็อตหลักนี้จะทำให้ผู้ชมบางส่วนไม่สนใจอยู่แล้ว ฉันสามารถเข้าใจแนวแฟนตาซีทั่วไปเกี่ยวกับ “คนแก่ที่ขี้อายถูกตามจีบโดยคนหนุ่มสาวที่กล้าหาญ” แต่เมื่อมองในบริบทของการตั้งค่าโรงเรียนและความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงสูงวัยกับชายหนุ่ม มันยากที่จะไม่คิดถึงประเด็นเกี่ยวกับอำนาจและความไม่สมดุลในความสัมพันธ์นี้ โดยเฉพาะเมื่อมันเกี่ยวข้องกับครูและนักเรียน

Murai no Koi | Murai in Love (2024)

ความขัดแย้งในเนื้อเรื่อง Murai in Love

การเลือกให้ Murai เป็นนักเรียนอาจเป็นวิธีหนึ่งในการลดทอนความเข้มข้นของการไม่ยอมรับคำปฏิเสธ เนื่องจาก Tanaka มีอำนาจมากที่สุดในฐานะครูและผู้ใหญ่ แต่ในขณะเดียวกัน การสร้างตัวละครเด็กนักเรียนเป็นผู้ตามจีบก็สามารถลดบรรยากาศที่ไม่สบายใจได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อมันเกี่ยวข้องกับนักเรียน ฉันไม่สามารถหลีกเลี่ยงการอ่านว่าเป็นการตำหนิเหยื่อโดยไม่ได้ตั้งใจ “เขามาหาฉัน” และทั้งหมดนั้น

สองตอนแรกเป็นการออกกำลังกายด้านความหงุดหงิด Tanaka มักจะหลบหนีทุกครั้งที่ Murai เข้ามาหาเธอ และวิ่งหนีเมื่อสถานการณ์เริ่มตึงเครียด เธอถูกสร้างมาเพื่อให้รู้สึกเหมือนเป็นตัวละครที่เข้าถึงได้ แต่ฉันกลับรู้สึกว่ามันดูเกินจริง โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงต้นกำเนิดของเรื่องจากเว็บคอมิกซึ่งทำให้มีจังหวะการเล่าเรื่องที่ควรจะเป็นแบบสั้น ๆ ภาพเคลื่อนไหวก็ไม่ได้ช่วยอะไรด้วย มุกตลกหลาย ๆ อย่างกลับไม่สามารถสร้างเสียงหัวเราะได้เลย เนื่องจากการเคลื่อนไหวที่กระตุกและไม่ต่อเนื่อง

Advertisement

การพัฒนาของตัวละคร

ส่วนที่ดีที่สุดของเรื่องคือช่วงเวลาที่เกี่ยวข้องกับเกม Otome ที่ Tanaka คลั่งไคล้ ซึ่ง Murai ได้ลองเล่นเพื่อเข้าใจคู่แข่ง (ในจินตนาการ) ของเขา Tanaka ชื่นชอบเส้นทางที่เต็มไปด้วยตรรกะแปลก ๆ ที่คนส่วนใหญ่พบว่ามันยากที่จะผ่านไปได้ แต่ Murai กลับคลิกตอบสนองได้อย่างเป็นธรรมชาติเพื่อดำเนินเรื่องราวต่อไป ตอนที่สามยังสร้างความขัดแย้งจริง ๆ ขึ้นมา เมื่อ Murai พบว่าการพยายามเป็น Best Boy ของคนที่เขาชอบทำให้เขารู้สึกแย่

Tanaka ในที่สุดก็วางเส้นแบ่งชัดเจน: เธอจะหยุดมองข้ามความรู้สึกของ Murai ว่าไม่จริงจัง แต่เธอก็ไม่สามารถพิจารณาความสัมพันธ์กับนักเรียนของเธอได้ นี่เป็นช่วงเวลาที่ดี และฉันจะเคารพถ้าเรื่องจะหยุดอยู่ตรงนั้นและเดินหน้าต่อไป “แล้ว Murai ก็ถูกเก็บไว้ในกรอบเพียงเพื่อเริ่มแสดงท่าทีประหลาดอีกครั้งในวันจบการศึกษา”

แต่แทนที่จะเป็นเช่นนั้น การปิดฉากกลับกลายเป็นเรื่องเกี่ยวกับ Murai ที่ลังเลว่าจะเชิญ Tanaka ไปงานเทศกาลฤดูร้อนหรือไม่ ขณะที่ Tanaka ก็เริ่มฝันถึงสิ่งที่ Murai จะใส่ในชุดเทศกาล ผู้กำกับ Yamakawa Yoshiki เคยมีประสบการณ์ในการกำกับรายการที่มีทรัพยากรจำกัด แต่ภาพเคลื่อนไหวที่หยาบกระด้างกลับไม่ได้ช่วยให้บทสนทนาที่รู้สึกกระจัดกระจายสามารถสร้างความรู้สึกของมนุษย์ได้เลย

สรุป

“Murai in Love” เป็นอนิเมะที่มีแนวคิดน่าสนใจแต่เต็มไปด้วยข้อบกพร่องทั้งในด้านการเล่าเรื่องและภาพเคลื่อนไหว แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ดีอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วมันกลับกลายเป็นผลงานที่ดูธรรมดาและไม่น่าติดตามเท่าไหร่ หากคุณกำลังมองหารายการโรแมนติกคอมเมดี้ในฤดูใบไม้ร่วง ฉันขอแนะนำให้คุณรอผลงานอื่น ๆ ที่น่าสนใจกว่านี้แทน

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้
  • วันที่ออกอากาศ: 4 กันยายน 2024 (สตรีมมิ่ง), 6 ตุลาคม 2024 (ออกอากาศทางทีวี)
  • นักแสดงนำ: Kengo Takanashi (เสียง Murai), Yōko Hikasa (เสียง Ayano Tanaka)
  • ผู้กำกับ: Yoshiki Yamakawa
  • จำนวนตอน/ความยาว: –
  • ช่องทางการดู: Disney+

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button