รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] The Narenare Cheer for you! สนุกและสร้างแรงบันดาลใจ

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน! วันนี้เรามาพูดคุยกันเกี่ยวกับอนิเมะเรื่องใหม่ที่น่าสนใจมากๆ กัน นั่นก็คือ “Narenare Cheer for You!” นั่นเอง เรื่องนี้เป็นอนิเมะออริจินัลที่มาแรงแซงทางโค้งในซีซั่นนี้เลยทีเดียว

Advertisement

ถ้าใครเคยดูหนังเรื่อง Bring It On! (สาวเชียร์เท้าไฟ หัวใจวี้ดบึ้ม) มาก่อน ก็อาจจะนึกภาพออกว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร แต่บอกเลยว่า นาเรนาเระนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสุดๆ ไม่เหมือนใคร แถมยังนำเสนอกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ในแง่มุมที่น่าสนใจและจริงจังมากๆ ด้วยนะ

แต่ก่อนที่เราจะไปดูกันว่าเรื่องนี้สนุกแค่ไหน มาทำความรู้จักกับตัวละครหลักของเรากันก่อนดีกว่า เรื่องราวของเราจะเล่าถึง มิโซระ คานาตะ นักเรียนชั้นปีที่ 1 ที่โรงเรียนมัธยมปลายทาโคโนซากิ และเป็นสมาชิกทีมเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนด้วย แม้ว่าเธอจะมีความสามารถโดดเด่นมาก แต่ก็มีจุดอ่อนอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ เธอไม่สามารถกระโดดได้หลังจากที่เห็นเหตุการณ์ผิดพลาดครั้งใหญ่ในการแข่งขัน

รีวิว Sakuna: Of Rice and Ruin

เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า! ตอนแรกของอนิเมะเรื่องนี้เปิดฉากที่เมืองทาคาซากิ จังหวัดกุนมะ ในวันเมษายนที่แสนสดใส มีการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์กำลังดำเนินอยู่ เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าในโลกของอนิเมะเรื่องนี้ เชียร์ลีดเดอร์เป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจและจริงจังมาก

บรรยากาศในฮอลล์การแข่งขันเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ไฟดับลง เสียงเพลงดังขึ้น และเหล่านักกีฬาสาวๆ ก็เริ่มเข้าสู่ตำแหน่งของตัวเอง จากนั้นก็เริ่มการแสดงด้วยท่าเต้นและการกระโดดที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและมีชีวิตชีวาไปด้วย

Advertisement

แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เราได้เห็นนักกีฬาคนหนึ่งเสียสมดุล หลังของเธอโค้งงอเข้าหาเบาะ ใบหน้าเต็มไปด้วยความตกใจและหวาดกลัว ก่อนที่เธอจะร่วงลงไปด้านหลัง แม้เราจะไม่ได้เห็นภาพการกระแทกพื้นโดยตรง แต่ผลที่ตามมานั้นชัดเจนมาก และเป็นการย้ำเตือนว่ากีฬาเชียร์ลีดเดอร์นั้นอันตรายแค่ไหน

หลังจากเหตุการณ์นั้น คานาตะก็ยังคงรู้สึกหวาดกลัวและบาดเจ็บทางใจ แม้ว่าทีมของเธอจะได้รับรางวัลจากการแข่งขันก็ตาม ความไว้วางใจที่เธอมีต่อกีฬาที่รักถูกทำลายลงอย่างราบคาบ มันเป็นความรู้สึกที่สมจริงมากๆ เลยล่ะ

แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป และคานาตะก็เช่นกัน แม้ว่าเธอจะเริ่มหลีกเลี่ยงการซ้อมและพยายามหนีจากความเจ็บปวดในใจ แต่โชคดีที่มีกลุ่มเพื่อนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตของเธอ พวกเขาจะช่วยให้คานาตะก้าวผ่านความเจ็บปวดนี้ไปได้

The Narenare Cheer for you 1

ส่วนใหญ่แล้ว อนิเมะเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของเหล่าสาวน้อยในโรงเรียนหญิงล้วน ที่ได้รู้จักกับคานาตะและช่วยเหลือเธอในการวางรากฐานเพื่อค้นหาพลังในการเชียร์อีกครั้ง เพื่อที่เธอจะสามารถกลับมาเป็นนักเชียร์ลีดเดอร์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ต้องยอมรับว่า นาเรนาเระนั้นมีเสน่ห์มากๆ เลยล่ะ ตัวละครสาวๆ ในเรื่องนี้มีความเป็นวัยรุ่นที่เข้าถึงได้ง่ายมาก แต่ก็มีบางฉากที่อาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย เช่น ฉากที่แอนนา นักเรียนลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่น จูบคานาตะเป็นการล้อเล่น มันดูเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมนักที่จะแสดงความรักในลักษณะนั้นโดยไม่ได้ขออนุญาตก่อน

แต่นอกเหนือจากฉากนั้นแล้ว อนิเมะเรื่องนี้ค่อนข้างจะสุภาพและไม่มีฉากอนาจารใดๆ เลย ไม่มีการถ่ายใต้กระโปรงในขณะที่นักกีฬากำลังลอยตัวอยู่กลางอากาศ และไม่มีฉากที่เปิดเผยร่างกายมากเกินไป แม้ว่าจะมีการเตะและกระโดดมากมายก็ตาม

ความน่ารักและเรียบง่ายของเรื่องนี้ทำให้นึกถึงอนิเมะแนวสไลซ์ออฟไลฟ์อย่าง “วัยฝันปั้นแก้วมัค (Let’s Make a Mug Too)” เลยทีเดียว มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ผสมผสานเรื่องราวของการฟื้นฟูจิตใจและความเศร้าโศกที่เกิดจากกีฬาที่รักทำร้ายเรา

เราคาดว่าส่วนใหญ่ของเรื่องราวจะเกี่ยวกับการที่คานาตะต้องเผชิญหน้ากับผลกระทบทางร่างกายที่เกิดขึ้นกับเพื่อนของเธอ เมกุมิ ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ในการฟื้นฟูร่างกาย นี่ไม่ใช่เรื่องแย่เลย เพราะบางครั้งแง่มุมที่ดีที่สุดของชีวิตก็มาจากเรื่องราวในชีวิตประจำวันธรรมดาๆ นี่แหละ

The Narenare Cheer for you 2

แม้ว่าโดยรวมแล้วเราจะชอบตอนแรกนี้ แต่ก็ต้องบอกว่ามันยังไม่สมบูรณ์แบบ 100% มีการแนะนำตัวละครมากมาย และเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับพลวัตที่กำลังถูกสร้างขึ้นสำหรับทีมเชียร์ลีดเดอร์ที่คานาตะจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นแค่เรื่องราวของเหล่าสาวน้อยน่ารักๆ เท่านั้น เราอยากเห็นเนื้อหาที่มีสาระมากกว่านี้สักนิด แต่ก็เชื่อว่าอนิเมะเรื่องนี้จะค่อยๆ พัฒนาและลงตัวกับเนื้อเรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการสร้างความสามัคคีให้คานาตะและเพื่อนร่วมทีมกลายเป็นกลุ่มที่แท้จริง

โดยรวมแล้ว ตอนแรกนี้ไม่ได้แย่เลย มันทำให้เราอยากติดตามต่อเพื่อดูว่าวัยรุ่นหลากหลายคนเหล่านี้จะรวมตัวกันอย่างไร ตั้งแต่ซุซุฮะที่มีพรสวรรค์ในการวิ่งและกระโดดระดับโอลิมปิก ไปจนถึงเมกุมิที่ต้องใช้รถเข็น เราหวังว่าจากที่เห็นในเพลงเปิด เด็กสาวเหล่านี้จะรวมตัวกันเป็นกลุ่มที่เฉลิมฉลองความแตกต่าง ทักษะ และระดับความสามารถของแต่ละคน

ตอนนี้ เราจะติดตามดูต่อไปโดยไม่ตั้งความคาดหวังอะไรมาก เพราะเราพบว่ามันทำให้เราสนุกกับการดูมากขึ้น แนะนำให้ทุกคนลองดูด้วยกันนะ เพื่อสัมผัสกับอะไรที่แตกต่างออกไปสักหน่อย!

ทิ้งท้าย

นาเรนาเระ เป็นอนิเมะที่น่าสนใจและน่าติดตามมากๆ เลยทีเดียว ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่มีมิติ และการนำเสนอกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ในแง่มุมที่แปลกใหม่ เรื่องราวของคานาตะและเพื่อนๆ จะพาเราไปสัมผัสกับโลกของเชียร์ลีดเดอร์ที่ไม่ใช่แค่การเต้นสวยๆ แต่ยังเต็มไปด้วยความท้าทาย ความเสียสละ และมิตรภาพ

แม้ว่าจะมีจุดที่ยังไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่น่าประทับใจ เราเชื่อว่าเรื่องราวจะพัฒนาและลงลึกมากขึ้นในตอนต่อๆ ไป โดยเฉพาะการเติบโตของตัวละครและความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา

นาเรนาเระ ไม่ใช่แค่อนิเมะเกี่ยวกับเชียร์ลีดเดอร์ธรรมดา แต่เป็นเรื่องราวของการเอาชนะความกลัว การค้นพบตัวเอง และพลังของมิตรภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและเข้าใจได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนกีฬาหรือไม่ก็ตาม

สำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะที่สดใส สนุกสนาน แต่ก็แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ ละก็ นาเรนาเระ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ มาร่วมเชียร์และเติบโตไปพร้อมกับคานาตะและเพื่อนๆ กัน

  • ประเภท: คอมเมดี้, ชีวิตประจำวัน, โรงเรียน
  • วันที่ออกอากาศ: 7 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Rika Kanaya, Airi Ninomiya, Yurie Igoma
  • ผู้กำกับ: Haruki Suzuki
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 6.6/10
  • ช่องทางการดู: –

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button