รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Twilight Out of Focus (Out Focus รักนอกสายตา)

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน! วันนี้เรามาพูดคุยกันเกี่ยวกับอนิเมะเรื่องใหม่ที่กำลังมาแรงกันดีกว่า นั่นก็คือ “Twilight Out of Focus (Out Focus รักนอกสายตา)” (Twilight Out of Focus) ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวความรักของวัยรุ่นชายสองคนที่กำลังค้นหาตัวตนและความหมายของความสัมพันธ์

Advertisement

เรื่องนี้เป็นการดัดแปลงจากมังงะวาย BL (Boys’ Love) ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งผมเองก็ตื่นเต้นมากที่ได้เห็นมันถูกนำมาทำเป็นอนิเมะ สตูดิโอ DEEN ที่มีชื่อเสียงในการสร้างผลงาน BL คุณภาพดีเป็นผู้รับหน้าที่ผลิต ทำให้แฟน ๆ อย่างเราคาดหวังกับคุณภาพของงานนี้เป็นอย่างมาก

ตัวละครหลักของเรื่องคือ สึจิยะ มาโอะ และ โอโตโมะ ฮิซาชิ นักเรียนมัธยมปลายที่เป็นเพื่อนร่วมห้องกัน พวกเขาตั้งกฎระหว่างกันว่า มาโอะจะไม่เปิดเผยความลับเรื่องรสนิยมทางเพศของฮิซาชิ และฮิซาชิจะไม่มองมาโอะเป็นคู่รัก แต่ทุกอย่างเริ่มซับซ้อนขึ้นเมื่อประธานชมรมภาพยนตร์ขอให้มาโอะชวนฮิซาชิมาเป็นนักแสดงนำในหนังสั้น BL ของชมรม

เพื่อน ๆ ครับ ผมขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่คอมเมดี้โรแมนติกธรรมดา ๆ นะ แต่มันเป็นเรื่องราวที่ลึกซึ้งและจริงจังกว่านั้นมาก เราจะได้เห็นการเติบโตทางอารมณ์ของตัวละคร การค้นพบตัวตน และการเผชิญหน้ากับอคติในสังคม ซึ่งทำให้เรื่องนี้น่าติดตามมาก ๆ ตอนนี้เรามาลงลึกในรายละเอียดของอนิเมะเรื่องนี้กันดีกว่า

เริ่มต้นด้วยการพูดถึงเนื้อเรื่องกันก่อนนะครับ “Twilight Out of Focus (Out Focus รักนอกสายตา)” เล่าเรื่องราวของ มาโอะ และ ฮิซาชิ สองหนุ่มที่เป็นเพื่อนร่วมห้องกันในช่วงมัธยมปลายปีที่สอง พวกเขาตั้งกฎระหว่างกันไว้ว่า มาโอะจะไม่เปิดเผยความลับเรื่องรสนิยมทางเพศของฮิซาชิ และฮิซาชิจะไม่มองมาโอะเป็นคนพิเศษ แต่ทุกอย่างเริ่มวุ่นวายขึ้นเมื่อประธานชมรมภาพยนตร์ที่มาโอะเป็นสมาชิกอยู่ ขอให้เขาชวนฮิซาชิมาเป็นนักแสดงนำในหนังสั้น BL ของชมรม

Advertisement

เพื่อน ๆ อาจคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นแค่คอมเมดี้โรแมนติกเบา ๆ แต่จริง ๆ แล้วมันลึกซึ้งกว่านั้นมากนะครับ อนิเมะเรื่องนี้นำเสนอประเด็นที่ซับซ้อนเกี่ยวกับการค้นหาตัวตน การยอมรับตนเอง และการเผชิญหน้ากับอคติในสังคม ซึ่งทำให้มันน่าติดตามมาก ๆ

สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างคือการนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของการทำหนัง มาโอะรู้สึกเป็นตัวของตัวเองได้เฉพาะเวลาอยู่หน้ากล้องเท่านั้น ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในใจของเขาได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงประเด็นเรื่องการยอมรับคนที่ “แสดง” เป็นเกย์ในหนัง กับการเป็นเกย์จริง ๆ ซึ่งเป็นหัวข้อที่น่าคิดมาก ๆ

Twilight Out of Focus

ตัวละครหลักทั้งสองคนนั้นน่ารักและเข้าถึงได้ง่ายมากครับ เราจะได้เห็นพัฒนาการของความสัมพันธ์ระหว่างมาโอะกับฮิซาชิ ตั้งแต่การเป็นเพื่อนร่วมห้องธรรมดา ไปจนถึงจุดที่มาโอะเริ่มตระหนักว่าเขามีความรู้สึกพิเศษกับฮิซาชิ ซึ่งเขียนออกมาได้อย่างน่าเอ็นดูและสมจริงมาก

ในแง่ของงานภาพและเสียง ต้องบอกว่าสตูดิโอ DEEN ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ครับ ถึงแม้จะไม่ได้มีฉากเคลื่อนไหวมากนัก แต่การจัดองค์ประกอบภาพและการใช้แสงสวยงามมาก ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังดูภาพยนตร์คุณภาพสูงเลยทีเดียว ส่วนเสียงพากย์ก็ดีไม่แพ้กัน นักพากย์ที่รับบทมาโอะและฮิซาชิเป็นนักพากย์มืออาชีพที่เคยร่วมงานกันมาก่อนในเรื่อง “ซาซากิกับมิยาโนะ” ทำให้เคมีระหว่างตัวละครออกมาดีมาก

อย่างไรก็ตาม มีจุดที่อาจจะรู้สึกแปลก ๆ อยู่บ้างในตอนแรก นั่นคือฉากที่ฮิซาชิเผลอลูบไล้มาโอะโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้มาโอะรู้ความลับของฮิซาชิ ฉากนี้อาจจะดูเกินจริงไปหน่อยและไม่ค่อยเข้ากับโทนของเรื่องที่ค่อนข้างจริงจัง แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ทำให้คุณภาพโดยรวมของเรื่องลดลงแต่อย่างใด

สำหรับใครที่ชอบอนิเมะแนวความรักของ LGBTQ+ ผมขอแนะนำเรื่องนี้อย่างยิ่งครับ มันเป็นเรื่องราวที่อบอุ่น จริงใจ และทำให้เราได้เห็นมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับความรักและการค้นหาตัวตน ถึงแม้จะยังไม่แน่ชัดว่าอนิเมะจะดัดแปลงฉากที่ชัดเจนในมังงะต้นฉบับมากแค่ไหน แต่ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบเรื่องแบบ “ซาซากิกับมิยาโนะ” หรือ “given” แต่อยากได้อะไรที่เข้มข้นกว่านิดหน่อย

สุดท้ายนี้ ผมอยากจะบอกว่า “Twilight Out of Focus (Out Focus รักนอกสายตา)” เป็นอนิเมะที่น่าติดตามมาก ๆ ในฤดูกาลนี้ครับ มันไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักธรรมดา ๆ แต่เป็นการสำรวจตัวตนและความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ผสมผสานกับงานภาพและเสียงที่สวยงาม ทำให้มันเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับแฟนอนิเมะทุกคน

เพื่อน ๆ คิดยังไงกับเรื่องนี้บ้างครับ? ใครที่ได้ดูแล้วรู้สึกอย่างไร หรือถ้าใครยังไม่ได้ดู ลองไปหามาดูกันนะครับ แล้วมาแชร์ความคิดเห็นกัน! ผมเชื่อว่าเรื่องนี้จะทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับความรักและการยอมรับตัวเองอย่างแน่นอน

  • ประเภท: โรแมนติก, Boys’ Love (BL)
  • วันที่ออกอากาศ: 4 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Makoto Furukawa, Yūma Uchida
  • ผู้กำกับ: Toshinori Watanabe
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 7.25/10
  • ช่องทางการดู: Bilibili iQIYI Ani-One Thailand Ani-One Asia

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button